Tại buổi làm việc mới đây với Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, lãnh đạo huyện Thanh Trì đã đề nghị TP hỗ trợ nhiều dự án phát triển hạ tầng giao thông để có thể phát triển thành quận vào năm 2020.
Trong đó, Huyện ủy Thanh Trì đã đề nghị TP đầu tư nâng cấp đoạn đường từ ngã ba Ngũ Hiệp đến UBND xã Đông Mỹ dài khoảng 3,3km. Được biết, báo cáo nghiên cứu khả thi cho thấy để đầu tư 3,3km tuyến đường này cần hơn 500 tỷ đồng.
Theo Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải, tuyến đường dài có 3,3km nhưng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng nên cần tính toán có thể đi tuyến mới được không. Bởi với phương án này di dời rất nhiều hộ dân đi để mở rộng mặt đường ra được 17m, sau này phát triển lên quận lại phải di dời mở rộng tiếp sẽ không hiệu quả.
Theo quan sát của PV, đây là đoạn đường trải nhựa có mặt cắt đường khoảng 7m. Một đoạn đường dọc ven sông còn được làm vỉa hè với cây xanh khá đẹp. Vào khoảng 17h chiều, mật độ lưu thông trên tuyến vẫn không đông đúc như các tuyến phố trong nội thành. Mặt đường nhựa có những điểm đã được vá, sửa chữa nhưng không xuất hiện ổ gà, vết nứt hay chướng ngại cản trở lưu thông. Một người dân sống ở khu vực cho biết tuyến đường này “vẫn đẹp và sử dụng tốt”.
Phóng viên Dân Việt ghi nhận một số hình ảnh về đoạn đường này:
Đoạn đường được đề nghị mở rộng bắt đầu từ ngã ba Ngũ Hiệp, một hướng đi xã Đông Mỹ, một hướng đi xã Tứ Hiệp. Năm 2010, UNBD TP.Hà Nội đã phê duyệt đầu tư tuyến đường Tứ Hiệp – Ngũ Hiệp nối Pháp Vân dài 1,7km trị giá 129 tỷ đồng.
Tuyến đường nối QL1 cũ đến xã Đông Mỹ. Từ Ngũ Hiệp đi theo tuyến đường này qua cầu Đông Mỹ sẽ đến địa phận xã Đông Mỹ.
Đoạn đường dọc bờ sông được làm vỉa hè, trồng cây xanh khá đẹp mắt.
Dù có đường hầm giao cắt với đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, người dân Đông Mỹ vẫn được hưởng lợi từ việc đầu tư cây cầu vượt Tự Khoát. Cầu vượt qua đường Pháp Vân – Cầu Giẽ giúp xe buýt, xe tải có thể lưu thông dễ dàng.
Cầu Đông Trạch nằm ở cuối đường, sau đó sẽ đi lên đê.
UBND xã Đông Mỹ (bên phải ảnh) nằm ở gần cuối tuyến đường.
Hai bên tuyến đường đi qua địa phận xã Đông Mỹ đều có nhà người dân sinh sống, do đó nếu thực hiện dự án mở rộng đoạn đường sẽ tốn nhiều chi phí giải phóng mặt bằng.
Tuyến đường này cũng là chặng cuối của tuyến xe buýt số 8 Long Biên – Đông Mỹ. Điểm dừng cuối của xe buýt nằm gần UBND xã Đông Mỹ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.