Hậu Giang: Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vị Thanh xài bằng THCS mượn

Huỳnh Xây Thứ ba, ngày 19/04/2016 14:22 PM (GMT+7)
Nhằm “hợp thức hóa” việc đi học bổ túc, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) đã sử dụng bằng tốt nghiệp THCS của bạn thân để… nhập học.
Bình luận 0

Ngày 19.4, nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, vừa có kết luận về việc kê khai thiếu trung thực trong việc sử dụng bằng cấp của Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh Lê Thành Nhân. Cụ thể, ông Nhân đã sử dụng bằng tốt nghiệp THCS của người khác để đủ điều kiện học THPT (hệ bổ túc). Sau đó, ông Nhân theo học và tốt nghiệp lớp Đại học Luật (2005 – 2010) và lớp Cao cấp chính trị - hành chính (2013 – 2015).

img

Ảnh minh họa

Theo báo cáo giải trình của ông Nhân: Khoảng năm 1996, do muốn học lớp Trung cấp chính trị nên đã mượn bằng tốt nghiệp THCS của bạn là Lê Hoàng Nhân, có cùng năm sinh 1972 (vì trước đó không được thi tốt nghiệp THCS) để làm hồ sơ.

Theo Đoàn kiểm tra thuộc UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang, ông Nhân là cán bộ lãnh đạo nhưng kê khai thiếu trung thực trong việc sử dụng bằng cấp để học bổ túc văn hóa THPT. Việc làm này gây ảnh hưởng đến uy tín bản thân của ông Nhân và của tổ chức.

Với việc làm trên, ông Nhân đã vi phạm điểm a khoản 2 Điều 21 Quy định 181-QĐ/TW ngày 30.3.2013 của Bộ Chính trị quy định về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm “xin, mua, sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không hợp pháp để lập hồ sơ dự thi tuyển, xét tuyển, học tập nâng cao trình độ văn hóa, lý luận, nghiệp vụ,…”

 Vi phạm trên đến mức phải xử lý kỷ luật, vì vậy, Đoàn kiểm tra đã đề nghị UBKT Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Nhân trong thời gian tới.

Liên quan đến việc kê khai thiếu trung thực của ông Nhân, ông Nguyễn Văn Y - Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, ngành chức năng phát hiện vụ việc thông qua dư luận. Sau khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm nên thành lập đoàn kiểm tra và qua đó đã phát hiện vi phạm.

“Vi phạm đã rõ, tuy nhiên quá trình xử lý kỷ luật phải xem xét nhiều yếu tố có liên quan. Dự kiến trong tuần này hoặc đầu tuần sau, UBKT Tỉnh ủy sẽ họp về vấn đề của ông Nhân” - ông Y thông tin.

          

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem