"Hot girl xứ Thanh" được quy hoạch lãnh đạo vì là "cán bộ trẻ"

Thứ bảy, ngày 01/04/2017 08:21 AM (GMT+7)
Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thanh Hoá khẳng định, không chịu sức ép khi cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị song thừa nhận đã "quá tin Sở Xây dựng” khi không xem xét kỹ hồ sơ.
Bình luận 0

Kết luận thanh tra của tỉnh Thanh Hoá về quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh – nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng) cho thấy có nhiều thiếu sót, vi phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan, trong đó có trách nhiệm của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ.

Ông Phan Quang Vinh, Phó ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thanh Hoá cho biết, cơ quan này có hai vấn đề liên quan là quy hoạch cán bộ và việc cử bà Quỳnh Anh đi đào tạo cao cấp lý luận chính trị.

img

Phó ban tổ chức Tỉnh uỷ Thanh Hoá Phan Quang Vinh cho hay, không có sức ép trong việc quy hoạch và cử bà Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị. Ảnh: Lê Hoàng.

Về việc cử bà Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị, ông Vinh cho hay, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã họp đánh giá trách nhiệm của Ban và cá nhân cán bộ phụ trách việc này.

"Bà Quỳnh Anh lúc mới được tuyển dụng rồi đưa vào quy hoạch Phó giám đốc Sở, hình như chưa bổ nhiệm phó phòng", ông Vinh nói.

Theo ông, nếu làm cẩn thận, phải thẩm định quá trình công tác, xem hướng tới đây bà Quỳnh Anh có thể đảm nhiệm được chức vụ Phó giám đốc Sở hay không. "Ban Tổ chức phải có trách nhiệm này, nhưng Ban chủ yếu tin Sở Xây dựng là chính, vì lãnh đạo Sở họ bỏ phiếu 100% đưa vào quy hoạch”, ông nói.

Theo ông Vinh, Ban Tổ chức thấy bà Quỳnh Anh là nữ, lại trẻ, khó tìm, cũng có bằng đại học. Trên tiêu chí đó, Ban không xem xét lại quy trình tuyển dụng, thâm niên công tác mà thống nhất trình Thường vụ Tỉnh ủy đưa vào quy hoạch.

Khẳng định kết luận thanh tra nêu trách nhiệm của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ là “không oan”, ông Vinh thẳng thắn thừa nhận, “việc quy hoạch bà Quỳnh Anh vào vị trí lãnh đạo đã không chính xác từ Sở Xây dựng cũng như khâu thẩm định tiếp theo”.

Không có thư tay từ cấp trên

Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh uỷ khẳng định, “không chịu sức ép nào” khi cử bà Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị.

“Ban Tổ chức Tỉnh ủy và riêng cá nhân tôi không có một sức ép nào. Chúng tôi thấy bà Quỳnh Anh là đảng viên, trưởng phòng, tuổi phù hợp thì cho đi học tập trung. Bà này lại có quy hoạch chức danh Phó giám đốc sở", ông Vinh lý giải và cho biết trong quá trình thẩm định, Ban tổ chức chỉ đọc hồ sơ.

"Lẽ ra phải quan tâm từ khâu vào biên chế, bổ nhiệm, đề bạt thế nào. Và khi phát hiện ra điều gì không bình thường thì phải có báo cáo để xử lý chỗ đó”, ông nói.

Trước thông tin, thời điểm xét bà Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị, bà này không đủ điều kiện nên Ban Tổ chức không đồng thuận. Tuy nhiên sau đó có thư tay của một vị lãnh đạo tỉnh, Ban đã quyết định cho bà Quỳnh Anh đi học. Ông Vinh nói: "Tôi là người phụ trách đào tạo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, song không có ai gửi thư tay cho tôi".

Thừa nhận thiếu sót trong khâu thẩm định lý lịch bà Quỳnh Anh, Ông Vinh cho biết sẵn sàng nhận trách nhiệm, “sai đến đâu sẽ nhận trách nhiệm đến đó”.

Theo kết luận thanh tra, quy hoạch lãnh đạo Sở Xây dựng giai đoạn 2015-2020 có bà Trần Vũ Quỳnh Anh, đến tháng 3.2017 thì cơ quan chức năng rà soát và đưa ra khỏi quy hoạch.

Bà Quỳnh Anh được cử đi học cao cấp lý luận chính trị vào năm 2013.

Đầu tháng 3, một số cơ quan báo chí phản ánh nữ Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Thanh Hóa) có quá trình thăng tiến "thần tốc" và sở hữu biệt thự, xe sang.

Qua thanh tra, cơ quan chức năng xác định, ngày 18/4/2014, Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Quỳnh Anh giữ chức Phó trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản. 7 tháng sau, bà này tiếp tục được cất nhắc lên Trưởng phòng. Các quyết định bổ nhiệm được ban hành khi nữ cán bộ chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn: "Thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ 3 năm trở lên; có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên, đã qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước".

Trước đó tháng 9.2016, trên mạng xã hội xuất hiện tin đồn về quan hệ giữa một lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và nữ cán bộ cấp phòng ở Sở Xây dựng. Vị lãnh đạo này sau đó bác bỏ tin đồn, đồng thời cho biết tỉnh đã đề nghị Ban Tuyên giáo và Bộ Thông tin Truyền thông xử lý việc đưa thông tin bịa đặt.

P.V (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem