Mưa bão miền Trung: Hối hả "bế" tàu thuyền lên phố chạy "siêu bão"

Đình Thiên - An Sơn Thứ năm, ngày 14/09/2017 14:57 PM (GMT+7)
Sáng 14.9, tại TP.Đà Nẵng bắt đầu có mưa nặng hạt và gió mạnh. Hàng trăm ngư dân dọc các tuyến đường ven biển của TP.Đà Nẵng rất vất vả để di chuyển tàu thuyền lên hẳn trên đường phố để tránh thiệt hại khi cơn bão số 10 đổ bộ.
Bình luận 0

Đến trưa 14.9, cơn bão số 10 chỉ còn cách bờ biển Hà Tĩnh-Quảng Bình khoảng 600km. Theo thông tin của Ban Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) Trung ương cho biết, cơn bão số 10 càng vào đất liền càng mạnh lên. Hiện trên biển đang có gió cấp 12-13, giật cấp 15. Cơn bão được đánh giá mức rủi ro ở cấp 4, mức này chỉ sau mức thảm họa.

Sáng 14.9, tại TP.Đà Nẵng có mưa nặng hạt và gió giật rất mạnh. Là địa phương từng phải chịu thiệt hại nặng do các cơn bão nên từ sáng ngư dân TP.Đà Nẵng đã tập trung di chuyển tàu thuyền lên hẳn đường phố để giảm thiệt hại nếu bão đổ bộ vào Đà Nẵng.

Dưới đây là 1 số hình ảnh ngư dân Đà Nẵng hối hả "bồng bế" tàu thuyến lên đường phố:

img

img

img

Ngư dân Đà Nẵng cùng nhau đưa thuyền bè lên phố. Ảnh: Đình Thiên

img

img

img

img

Những chiếc thúng gắn máy tuy nhỏ nhưng tài sản lớn của ngư dân nghèo. Ảnh: Đình Thiên

img

Bộ đội được huy động giúp ngư dân Đà Nẵng đưa tàu lên bờ. Ảnh: Đình Thiên

img

Có gần 600 tàu thuyền các tỉnh miền Trung đang neo đậu tại Âu thuyền Thọ Quang sáng nay. Ảnh: Đình Thiên

Tại Thừa Thiên - Huế:

Đến 14h ngày 14.9, trên địa bàn Thừa Thiên - Huế đã có mưa to, có nơi mưa rất to, gió giật ngày càng mạnh. Tại các địa địa phương ven biển thuộc các huyện Phú Vang và Phú Lộc, gió giật mạnh kèm theo mưa lớn đã khiến việc lưu thông của các phương tiện giao thông gặp rất nhiều khó khăn. 

Theo ghi nhận của PV Dân Việt tại các xã Phú Thuận, thị trấn Thuận An, Phú Hải (huyện Phú Vang), Hải Dương, Hương Phong (thị xã Hương Trà)…, đến đầu giờ chiều nay người dân đã cơ bản hoàn thành chằng chống nhà cửa và neo đậu tàu thuyền ở nơi an toàn. Chính quyền các địa phương ven biển đã lên phương án di dời những hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn trước khi bão số 10 đổ bộ.

img

Người dân khẩn trương bảo đảm an toàn cho tàu cá. Ảnh: Trần Hòe. 

Tại TP.Huế, từ gần trưa 14.9, gió mạnh đã khiến nhiều cây xanh trên các tuyến đường Tố Hữu, Dương Văn An, Phạm Văn Đồng… và nhiều tuyến đường ở nội thành bị bật gốc. Nhiều cây đổ chắn ngang đường gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, trong đó đã có một xe ô tô bị cây đè khi đang lưu thông qua cầu Vĩ Dạ. 

Ông Phan Thanh Hùng - Chánh văn phòng Ban chỉ huy PCTT-TKCN Thừa Thiên - Huế cho biết: Ban đã chỉ đạo chính quyền các địa phương các vùng biển ở tỉnh sơ tán khẩn cấp các hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi trú ẩn an toàn trước 17h ngày 14.9. Từ chiều 14.9 và trong ngày 15.9, học sinh trên toàn tỉnh được phép nghỉ học để tránh bão.

img

Một vụ ngã xe trên cầu Thuận An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) vào trưa 14.9 do gió mạnh. Ảnh: Trần Hòe.

Ông Hùng cho biết, hiện toàn tỉnh đã lên phương án sơ tán khoảng 26.977 hộ/106.104 nhân khẩu ở các vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

img

Cây xanh gãy đổ do gió mạnh đè lên ô tô đang lưu thông trên cầu Vĩ Dạ, TP.Huế. Ảnh: Trần Hòe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem