Người nhà lên tiếng vụ xôi Yến đóng cửa cả tuần nay

P.V tổng hợp Thứ ba, ngày 09/05/2017 17:13 PM (GMT+7)
Trưa ngày 8.5, nhân viên trông quán cho biết cửa hàng chỉ tạm thời đóng cửa, "chắc chắn sẽ mở lại" nhưng thời gian mở lại thế nào thì "chưa rõ". Nguyên nhân đóng cửa không phải do vỡ nợ, mà do gia đình chủ nhà có việc riêng. Câu chuyện của Xôi Yến tiếp tục nóng dư luận.
Bình luận 0

img

Người nhà lên tiếng vụ xôi Yến đóng cửa cả tuần nay: Phủ nhận chuyện vỡ nợ

Những ngày gần đây, dư luận khá xôn xao khi Xôi Yến, hàng xôi “đình đám” Hà Thành bất ngờ đóng cửa. Không còn hình ảnh tấp nập ra vào, khách ngồi kín cả ba tầng nhà để thưởng thức món xôi 20 năm tuổi của Hà Nội.

Trao đổi với chúng tôi, nhân viên trông quán cho biết cửa hàng chỉ tạm thời đóng cửa, "chắc chắn sẽ mở lại" nhưng thời gian mở lại thế nào thì "chưa rõ". Nguyên nhân đóng cửa không phải do vỡ nợ, mà do gia đình chủ nhà có việc riêng.

Bà Phương, chị dâu của bà Lương Thị Hồng Yến, chủ cửa hàng Xôi Yến 35B Nguyễn Hữu Huân, chia sẻ trong bức xúc: “Nếu mà nợ thì họ (chủ nợ) đập cho cái nhà nát ra rồi, người ta đòi bằng được chứ không bao giờ để yên như thế. Đây là việc gia đình nên chúng tôi nghỉ thôi chứ không có vấn đề gì cả”.

Một nguồn tin cũng phủ nhận thông tin Xôi Yến đóng cửa do vỡ nợ. Tuy nhiên người này từ chối tiết lộ lý do cụ thể vì cho rằng “đây là chuyện riêng tư và tế nhị của gia đình người ta, không thể chia sẻ thêm gì”.

Xôi Yến bắt đầu xuất hiện tại Hà Nội vào những năm cuối thập niên 90. Ban đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ, với mặt tiền rộng khoảng 3m, sâu khoảng 4-5m, nằm giữa 2 cửa hàng xôi Yến bây giờ. Giá cho một suất xôi thời kỳ đó chỉ ở mức 5.000 đồng.

Sau này, do kinh doanh tốt, hàng xôi mua luôn mặt bằng căn nhà ở vị trí giao giữa Nguyễn Hữu Huân và Hàng Mắm, mở rộng thành cơ ngơi như hiện nay. Giá xôi cũng tăng dần lên 40-50 ngàn đồng/suất với thực đơn ăn kèm phong phú như gà, pate, lạp xưởng, thập cẩm…

Vậy còn hàng xôi bên cạnh cũng mang tên Xôi Yến trên phố Nguyễn Hữu Huân thì sao? Trong khi Xôi Yến đóng cửa thì quán này (cũng có tên Xôi Yến), vẫn kinh doanh như bình thường. Theo một nguồn tin từ chối nêu tên, cửa hàng ban đầu là Xôi Phương, do bà Phương, chị dâu bà Yến (người được nhắc đến ở đầu bài viết) quản lý.

Về sau Xôi Phương cũng đổi tên, logo thành Xôi Yến, kinh doanh dưới dạng nhượng quyền (franchise) nhưng không đông khách như hàng xôi gốc ở ngã tư Nguyễn Hữu Huân, Hàng Mắm.

Trao đổi với PV.VietNamNet, bà Lương Thị Hồng Yến, chủ quán Xôi Yến, cho biết, nguyên nhân đóng cửa do gia đình đang có việc. Đồng thời, trong thời gian này, thương hiệu Xôi Yến sẽ được nâng cấp để phục vụ chất lượng tốt hơn. 

Bà Yến khẳng định: “Cửa hàng Xôi yến đang trong tình trạng tốt, phát triển bền vững, không như tin đồn xấu một số người đưa ra. Thời gian Xôi Yến mở lại phục vụ quý khách sẽ được chúng tôi công bố trên phượng tiện quảng cáo đại chúng”.

Bên cạnh đó, các sự kiện như: Nữ ca sĩ Việt hải ngoại khóc nức nở vì bị giữ 7 tiếng ở sân bay Anh; bé gái thoát chết dù bị ngã từ ban công chung cư nhờ hành động giải cứu thông minh của những người qua đường; lính cứu hỏa men theo bờ tường giải cứu cô gái... cũng được xem nhiều trên mạng xã hội trong ngày.

Nữ ca sĩ Việt hải ngoại khóc nức nở vì bị giữ 7 tiếng ở sân bay Anh

img

Nữ ca sĩ hải ngoại Kỳ Phương Uyên cảm ơn MC Kỳ Duyên. Ảnh chụp Facebook

Tối 8.5, trên trang cá nhân, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ về vụ việc nữ ca sĩ hải ngoại Kỳ Phương Uyên bị hải quan nghi ngờ và giữ lại ở sân bay khi đến nước Anh lưu diễn. Nữ MC viết: "Phái đoàn nghệ sĩ đi qua hải quan Anh Quốc lọt lại Kỳ Phương Uyên bị đem vào phòng riêng tra hỏi... Bảy tiếng sau họ thả cô ra và bằng lòng cho cô vào nước Anh diễn. Thì ra thấy cô trẻ đẹp, độc thân, lại người Á Đông họ nghi ngờ đến “làm gái” vì đó là một tệ nạn đang xảy ra tại đây". 

Được thả ra và gặp lại những người đi cùng đoàn, nữ ca sĩ hải ngoại khóc sướt mướt và cảm thấy bị xúc phạm. Ngay sau đó, Kỳ Phương Uyên đã chia sẻ lại status này lên trang cá nhân và cảm ơn MC Kỳ Duyên đã "nói rõ hộ lòng em".

Bé gái thoát chết dù bị ngã từ ban công chung cư nhờ hành động giải cứu thông minh của những người qua đường

img

Sự việc trên xảy ra tại khu chung cư nằm ở quận Baglarbasi, thành phố Sanlurfa,Thổ Nhĩ Kỳ. Khi phát hiện ra bé Cakmak đang bị treo lơ lửng bên ngoài tòa chung cư và có thể rơi xuống bất cứ lúc nào, những người dân gần đó tập trung nhau lại, giơ tay lên cao trong tư thế chuẩn bị đỡ lấy đứa trẻ. 

Lính cứu hỏa âm thầm men theo gờ tường tầng 15, khống chế thiếu nữ đòi nhảy lầu tự tử

img

Sự việc xảy ra hôm 7.5 tại một tòa nhà ở thành phố Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Người lính cứu hỏa phải buộc dây vào người, thận trọng men theo gờ tường hẹp 10 cm của tầng 15 tòa nhà, tiếp cận rồi bất ngờ khống chế cô gái từ phía sau. 

Bé trai suýt nằm dưới gầm xe vì đột ngột chạy sang đường

img

Đứa trẻ bất ngờ chạy sang đường mà không quan sát đúng lúc chiếc ôtô lao nhanh tới. Rất may, tai xế nhanh chân phanh kịp. Sự việc xảy ra ngày 8/5 tại Trần Văn Dư, Phường 13, Tân Bình, TP. HCM.

Quầng mặt trời xuất hiện nhiều nơi ở miền Trung

Trưa 9.5, nhiều người dân ở hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Ngãi thấy mặt trời được bao bọc bởi một vòng tròn khá lớn, màu vàng. Theo đó, vào khoảng 10h30 ngày 9.5, nhiều người dân ở Huế bất ngờ thấy mặt trời được bao bọc bởi một vòng tròn khá lớn, màu vàng trong thời gian dài. Hiện tượng này dễ dàng quan sát bằng mắt thường nên nhiều người đã quay video, chụp ảnh lại và chia sẻ lên mạng xã hội. 

img

Quầng mặt trời ở Huế. Ảnh: Facebook Le Ngo.

Cùng ngày, tại Quảng Ngãi, nhiều người dân cũng chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ này. 

img

Quầng mặt trời ở Quảng Ngãi. Ảnh: Facebook Bích Tuyền Trần. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem