Nóng trong ngày: Áo bikini từ thiện cho dân vùng lũ gây tranh cãi

P.V tổng hợp Chủ nhật, ngày 13/08/2017 15:54 PM (GMT+7)
Bức hình chiếc áo bikini-quà tặng từ thiện cho người dân vùng lũ ở Sơn La gây tranh cãi và được xem nhiều nhất trên mạng trong tuần qua.
Bình luận 0

Bên cạnh đó, top chủ đề nóng trong tuần được bàn luận nhiều trên mạng xã hội còn có: Công an xã còng tay nam thanh niên vào xe máy; Con đường "lầy lội" và những quán cà phê không bán cà phê, UBND huyện mất trộm 1 khẩu súng, camera bị vô hiệu hóa... 

Dân mạng lên án người ủng hộ bikini cho đồng bào lũ lụt ở Sơn La

img

Bộ bikini trong đợt ủng hộ được gửi tới đồng bào vùng lũ ở Sơn La. Ảnh chụp màn hình. Ảnh Zing

Bộ bikini được quyên góp cho bà con vùng lũ ở Sơn La hiện tạo ra nhiều ý kiến tranh luận về sự vô tâm của những người làm từ thiện.

Ngày 9.8, hình ảnh bộ đồ bơi một mảnh màu trắng đen được cho là gửi tới bà con vùng lũ ở Mường La (Sơn La) trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Chỉ sau vài giờ đăng tải, "món quà từ thiện có một không hai" này nhanh chóng thu hút nhiều ý kiến trái chiều.

img

Lời chia sẻ đầy "bất lực" của tình nguyện viên khi mở thùng đồ quyên góp toàn giày cao gót, váy gợi cảm... Ảnh chụp màn hình. Ảnh Zing.

Tặng bikini, quần áo đã quá cũ, giày cao gót, thậm chí là đồ lót cho đồng bào vùng lũ là câu chuyện không phải lần đầu tiên gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Những món quà từ thiện trở nên rất cần thiết đối với người gặp khó khăn. Không chỉ các đoàn thể, nhiều hội, nhóm, cá nhân đã ngay lập tức lên đường cùng những vật phẩm cần thiết như tiền mặt, quần áo, nước sạch, thức ăn... cứu trợ cho bà con.

Tuy nhiên, bên cạnh các đồ hữu dụng, nhiều nhóm từ thiện lại nhận được những thứ khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu trước sự vô tâm của "tấm lòng vàng".

Công an xã còng tay nam thanh niên vào xe máy

img

Nam thanh niên bị công an xã còng tay vào xe máy. Ảnh VNE

Ngày 8.8, mạng xã hội lan truyền một video ghi lại hình ảnh khoảng mười cán bộ mặc đồng phục công an ở xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai (Hà Nội) quây kín hai người đàn ông, ép họ phải lên xe máy.

Tuy nhiên, khi nam thanh niên mặc áo xanh kịch liệt phản đối thì bị lực lượng công an dùng còng số 8 khóa một tay vào sau xe máy. 

Vụ việc xảy ra khi lực lượng chức năng xuống giải quyết vụ một hộ dân xây công trình trên đất bị xã cho là có tranh chấp. Nam thanh niên đang thi công tại đây đã tham gia phản đối. Câu chuyện càng gây chú ý trên mạng xã hội khi trưởng công an xã đã xin lỗi người bị còng tay. 

Hai gia đình kiện nhau ra tòa chỉ vì em bé bị chó đuổi: Hàng xóm ích kỷ

img

Hai gia đình kiện nhau ra tòa chỉ vì em bé bị chó đuổi. Ảnh: NLĐ.

Sự việc xảy ra tại xã An Khánh (huyện Diên An, Khánh Hòa). Cháu bé đi học về bị con chó rượt dẫn đến ngã xe. Cháu bé không bị cắn, không bị thương tích nặng nhưng gia đình sang nhà hàng xóm bắt đền dẫn đến xô xát, ẩu đả gây thương tích. Nếu như hàng xóm biết thông cảm cho nhau, có lẽ đã không phải kiện nhau ra tòa.

Con đường "lầy lội" và những quán cà phê không bán cà phê

img

Một số vụ bắt quả tang nhân viên các quán cà phê bình dân hoạt động mại dâm trá hình, kích dục cho khách. Ảnh Dân trí.

Chỉ cần mặt bằng nhỏ, dựng cái quán xập xệ, đặt vài bộ bàn ghế cũ kỹ, vài cây cảnh che đậy phía trước. Bên trong quán dùng vải ngăn một diện tích nhỏ mặt bằng ra làm các phòng, hoặc đặt một hai bộ bàn gội đầu là có thể hoạt động biến tướng từ quán cà phê, tiệm hớt tóc bình dân thành địa điểm thỏa mãn nhu cầu chớp nhoáng của một bộ phận người lao động ít tiền nhưng muốn tìm cảm giác lạ.

Thống kê của Sở LĐTB&XH TP.HCM cho thấy, hiện toàn thành có khoảng 17.545 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm. Trong các cơ sở kinh doanh này một phần là các vũ trường, công ty giải trí, bar, Beer Club… số còn lại là hàng nghìn quán cà phê đèn mờ, hớt tóc, massage bình dân hoạt động khiêu dâm, kích dục cho khách.

UBND huyện mất trộm 1 khẩu súng, camera bị vô hiệu hóa

UBND huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh bị mất trộm 150 triệu đồng và 1 khẩu súng. Hệ thống camera bị vô hiệu hoá. Chủ tịch huyện Tiên Yên Trương Công Ngàn cho biết, vụ trộm xảy ra vào rạng sáng 12.8

img

Trụ sở UBND huyện Tiên Yên bị trộm đột nhập. Ảnh VNN.

Một số phòng bị tên trộm cạy cửa, trong đó có phòng của các lãnh đạo huyện. Số tiền lớn nhất bị mất là 100 triệu để trong két sắt của Phòng Tài chính Kế hoạch, mọi phòng khác cũng mất tiền, tổng cộng tên trộm lấy đi 150 triệu và 1 khẩu súng.

UBND huyện Tiên Yên đã báo cáo vụ việc lên UBND tỉnh Quảng Ninh. Qua điều tra ban đầu, công an tỉnh xác định, trước khi đột nhập vào trụ sở UBND huyện, tên trộm đã ngắt nguồn điện khiến hệ thống camera không hoạt động được.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng khoanh vùng đối tượng để điều tra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem