Nóng trong ngày: Đại gia Thản hút điếu cày nhưng đi Rolls-Royce Phantom gây sốt

P.V tổng hợp Thứ sáu, ngày 07/07/2017 15:29 PM (GMT+7)
Ông Lê Thanh Thản được biết đến là “đại gia điếu cày” với thói quen hút điếu cày dân dã nhưng lại đi Rolls-Royce Phantom Oriental Sun hay Mặt Trời Phương Đông được thiết kế theo đơn đặt hàng riêng với giá ước tính lên tới 2 triệu USD. Câu chuyện của đại gia Thản tiếp tục gây chú ý cộng đồng.
Bình luận 0

Bên cạnh đó, mạng xã hội còn đặc biệt chú ý các thông tin: Gần 100 cảnh sát “đột kích” tổ hợp cờ bạc ẩn mình sau căn biệt thự; Chặn bắt nhiều tài xế say xỉn lái "hung thần" trên đường; Tủ sách đầu độc cả gia đình ở Trung Quốc...

Khối tài sản khó ai sánh của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản

img

Siêu xe của ông Lê Thanh Thản.

Hình ảnh cá nhân ông Lê Thanh Thản cũng giống như các dự án bất động sản của ông: Vừa rẻ tiền nhưng cũng rất nhiều tiền. Ông Thản được biết đến là “đại gia điếu cày” với thói quen hút điếu cày dân dã nhưng lại đi Rolls-Royce Phantom Oriental Sun hay Mặt Trời Phương Đông được thiết kế theo đơn đặt hàng riêng với giá ước tính lên tới 2 triệu USD.

Không có thống kê nào về khối tài sản của gia đình ông Lê Thanh Thản bởi phần lớn đều nằm dưới dạng tài sản sở hữu của doanh nghiệp tư nhân, tập đoàn gia đình và khó có thể định giá chính xác. Phần tài sản được công bố công khai nhất chính là số cổ phiếu mà ông Thản và con gái Lê Thị Hoàng Yến cùng con rể đang nắm giữ tại Công ty Du lịch Dầu khí Phương Đông (PDC), tổng cộng hơn 7 triệu cổ phiếu, tương đương gần 47%, hiện có giá trị khoảng 40 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đây có thể chỉ là phần rất nhỏ bé trong khối tài sản của ông Thản. Đại gia sinh năm 1949 này đang sở hữu hệ thống Mường Thanh, gồm tổng cộng khoảng 45 khách sạn trên khắp cả nước, với gần 6 ngàn phòng, tương đương khoảng 10% nguồn cung trên thị trường...

Gần 100 cảnh sát “đột kích” tổ hợp cờ bạc ẩn mình sau căn biệt thự

img

Hàng chục con bạc bị bắt quả tang. Ảnh : C.T. Dân Việt

Khoảng 14h chiều qua 6.7, hơn 40 cảnh sát hình sự của Phòng 4, Phòng 5 và Phòng 8 thuộc C45B cùng hơn 30 cảnh sát cơ động thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2 - Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động và Công an Quận 12 đi trên 2 xe ô tô khách bất ngờ ập vào căn biệt thự kín cổng cao tường nằm trên đường TL 24, phường Thạnh Lộc, Quận 12.

Thấy bóng dáng công an, các con bạc túa nhau bỏ chạy, nhiều người đạp hàng rào nhảy xuống kênh định tẩu thoát nhưng các lối ra đã bị cảnh sát bao vây.

Tại hiện trường, công an bắt giữ 33 người cùng lượng lớn tang vật gồm: khoảng 100 triệu đồng, 32 xe máy, 3 màn hình tivi, hàng chục điện thoại di động….

Cùng thời điểm, một mũi trinh sát khác ập vào căn nhà ở Quận 12 bắt giữ “ông trùm” tổ hợp cờ bạc này là đối tượng Nguyễn An Thạnh (31 tuổi, ngụ Quận 12, TPHCM).

Bước đầu Thạnh khai nhận, thuê phần đất phía sau biệt thự nói trên với giá 6 triệu đồng/tháng. Sau đó Thạnh thuê người xây dựng thành 1 dãy phòng và 4 chòi lá để phục vụ cho việc hoạt động của tổ hợp cờ bạc quy mô.

Chặn bắt nhiều tài xế say xỉn lái "hung thần" trên đường

img

Lực lượng CSGT Đội Rạch Chiếc kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm nồng độ cồn ở cửa ngõ Sài Gòn, tối 6.7. Ảnh Dân trí

Lực lượng CSGT cửa ngõ phía Đông TP.HCM đã phát hiện hàng loạt trường hợp người điều khiển ô tô trong tình trạng say xỉn. Nguy hiểm nhất là nhiều tài xế lái xe bồn, xe container, chở hàng nặng hàng chục tấn... nhưng nồng độ cồn cao ngất ngưởng.

Tủ sách đầu độc cả gia đình ở Trung Quốc

Một cặp vợ chồng ở miền đông Trung Quốc bị nhiễm formaldehyde qua đường hô hấp do tích trữ hàng chục nghìn cuốn sách trong nhà.

img

Một gia đình ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bị ngộ độc hóa chất formaldehyde vì tích trữ hàng chục nghìn cuốn sách trong nhà. Ảnh minh họa VNE

Hai vợ chồng cùng một cậu con trai sống tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bắt đầu bị ho và viêm mũi dị ứng nặng từ cuối năm ngoái. Cả gia đình đã tốn hơn 1.000 USD đi khám khắp nơi nhưng các bác sĩ không tìm ra được nguyên nhân chính xác gây bệnh.

Sau khi tìm hiểu và tra cứu thông tin, hai vợ chồng nghi ngờ không khí trong căn hộ có vấn đề. Họ đề nghị nhà chức trách tiến hành kiểm tra và rất bất ngờ khi phát hiện ra rằng thủ phạm chính là hàng chục nghìn cuốn sách chất đầy trong căn hộ của họ, South China Morning Post dẫn đài truyền hình địa phương cho biết hôm nay 7.7.

Người đàn ông tử vong sau tiếng nổ như bom

img

Ngôi nhà xảy ra vụ việc. Ảnh: VNE

Khoảng 15h ngày 6.7, người dân tổ 2, khu Tân Lập, phường Phương Đông, TP Uông Bí, nghe thấy tiếng nổ như bom tại nhà anh Lưu Văn Thưởng (46 tuổi). Hàng xóm chạy sang thấy cửa đóng liền phá cửa vào thì phát hiện nhiều đồ đạc trong nhà đổ vỡ, anh Thưởng tử vong tại phòng ngủ, thi thể không nguyên vẹn. Qua khám nghiệm hiện trường và điều tra ban đầu, Công an TP Uông Bí xác định nguyên nhân vụ việc là ông Thưởng mâu thuẫn với vợ nên dùng thuốc nổ tự chế để tự tử. Cộng đồng mạng cho rằng, mâu thuẫn nào cũng có cách giải quyết sao người chồng thiếu suy nghĩ và phải tìm đến cái chết.

Vụ truy sát chém lìa đầu ở Vĩnh Phúc: Công an bác tin Cường 'sấm' bị tâm thần

img

Liên quan vụ án mạng xảy ra trong ngõ ở Trung tâm thương mại Bình Xuyên (thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) khiến Nguyễn Minh Toàn (26 tuổi) tử vong, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Mạnh Cường (32 tuổi, tức Cường "sấm") có liên quan đến vụ việc.

Theo hình ảnh lan truyền trên mạng, Cường thường xuyên xuất hiện bên cạnh ôtô hạng sang, cùng nhiều cọc tiền mệnh giá lớn và điện thoại xa xỉ. Chủ nhân trang facebook khoe mối quan hệ với nhiều "anh em xã hội" qua những lần ăn nhậu, đi du lịch. 

Không ai rõ biệt danh Cường "sấm" bắt nguồn từ đâu. Chính quyền xã Đồng Cương đánh giá anh ta sống ôn hòa, chưa từng gây gổ với ai. Gia đình làm nghề nông nhưng Cường ít khi ở địa phương.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, sau khi vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra, mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin cho rằng Cường "sấm" có hồ sơ bệnh án tâm thần. Quá trình điều tra, cảnh sát đã bác bỏ tin đồn này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem