Nóng trong ngày: Tử hình Nguyễn Xuân Sơn liệu có quá vội vàng?

P.V tổng hợp Thứ sáu, ngày 15/09/2017 15:10 PM (GMT+7)
Đó là câu hỏi mà nhiều luật sư đã đặt ra trong sáng nay 15.9, tại phiên xét xử đại án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank). Vụ việc đang rất gây chú ý cộng đồng.
Bình luận 0

Bên cạnh đó, top chủ đề nóng trong ngày được bàn luận nhiều trên mạng xã hội còn có: Tử tù trốn khỏi trại tạm giam của Bộ Công an từng tin mình vô tội; Người đàn ông "gồng" hết sức vẫn bị sức gió của bão số 10 quật ngã sau 10 giây ở Quảng Bình

Luật sư nói tử hình Nguyễn Xuân Sơn liệu quá vội vàng?

Thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết: Có người thừa nhận việc đã nhận hàng chục tỉ đồng "chăm sóc" từ Nguyễn Xuân Sơn nhưng cũng có người chưa thừa nhận. Nhiều vấn đề chưa sáng tỏ. Vậy nếu tử hình Nguyễn Xuân Sơn có quá vội vàng?

img

Viện kiểm sát đã đề nghị mức án tử hình với Nguyễn Xuân Sơn - Ảnh: Tuổi trẻ

Đó là câu hỏi mà nhiều luật sư đã đặt ra trong sáng nay 15.9, tại phiên xét xử đại án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

Bảo vệ cho bị cáo Hà Văn Thắm, luật sư Nguyễn Huy Thiệp cho rằng ông rất ngỡ ngàng khi trong ngày xét hỏi vừa qua có nhiều vấn đề đã rõ nhưng đại diện viện kiểm sát vẫn đề nghị án tử hình với Nguyễn Xuân Sơn - nguyên tổng giám đốc OceanBank, nguyên chủ tịch Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) và chung thân với Hà Văn Thắm - nguyên chủ tịch HĐQT OceanBank.

Ông Thiệp cho rằng tại cơ quan điều tra, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn không thừa nhận việc đã nhận tiền. Tại tòa bị cáo Sơn đã thay đổi lời khai, thừa nhận có nhận tiền lãi ngoài từ OecanBank để chi cho các hoạt động đối ngoại của PVN. 

Trong những ngày xét xử vừa qua, một số người khai đã nhận tiền chăm sóc từ Nguyễn Xuân Sơn, một số người vẫn chưa thừa nhận nhưng đã bị khởi tố vụ án? Vậy nếu tòa tuyên án tử hình với Nguyễn Xuân Sơn như đề nghị của vị đại diện viện kiểm sát thì có quá vội vàng? 

"Nếu thi hành án rồi sau này những người bị cáo Sơn khai đã đưa tiền, họ thừa nhận thì có giám đốc thẩm, tái thẩm được không?" - Luật sư Thiệp đặt vấn đề.

Tử tù trốn khỏi trại tạm giam của Bộ Công an từng tin mình vô tội

img

Nguyễn Văn Tình (trái) và đồng phạm trốn trại T16. Ảnh: Công an Hà Nội. Ảnh Zing

Trước khi bị đưa ra xét xử, Nguyễn Văn Tình, tử tù vừa trốn khỏi trại T16 của Bộ Công an vẫn tin mình vô tội. Tên này suy sụp khi cùng 7 người khác lĩnh án tử hình.

Trực tiếp bào chữa cho Nguyễn Văn Tình (ở Quốc Oai, Hà Nội) trong phiên sơ thẩm hồi tháng 4, luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng văn phòng luật Interla, tỏ ra bất ngờ khi thân chủ của ông trốn khỏi phòng biệt giam.

“Tôi nghĩ anh ta có cơ sở để kháng án thành công. Chắc Tình nghĩ mình oan ức nên diễn biến tâm lý thay đổi trước ngày xử phúc thẩm", vị luật sư nói. Qua tiếp xúc, luật sư Trương Quốc Hòe đánh giá Tình là người cởi mở. "Trước lúc tòa tuyên án, anh ta vẫn tin mình sẽ vô tội. Nhưng Tình sụp đổ hoàn toàn khi phải nhận án tử", ông Hòe kể về thân chủ.

Sau phiên tòa, do không tiếp xúc nên vị luật sư không có điều kiện nắm bắt tâm tư của Tình. Khi đọc thông tin về vụ vượt ngục, ông Hòe vẫn không hiểu vì sao bị cáo mà ông hy vọng sẽ trắng án sau khi kháng cáo lại trốn khỏi nơi giam giữ rồi bị truy lùng gắt gao. 

Nghệ An: Thanh niên chạy bão với Xe Cup 50 nhưng kéo gần 100km/h

Một clip ghi lại cảnh một thanh niên lái xe máy trong bão với tốc độ "chóng mặt". Nhiều bạn đọc cho rằng, thanh niên này vội về chống bão, nhưng chạy nhanh như vậy là quá nguy hiểm.

Đến thời điểm này, bão số 10 đã di chuyển sang khu vực Trung Lào. Tuy nhiên, tâm bão đổ bộ Hà Tĩnh - Quảng Bình đã gây thiệt hại trên diện rộng từ Nghệ An tới Thừa Thiên - Huế. Trước đó, bão số 10 đã vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị gây gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 15. Vào 16h chiều nay, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,9 độ Vĩ Bắc; 105,3 độ Kinh Đông, trên khu vực Trung Lào. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 12.

Dự báo trong 6 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Đến 22h đêm nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 18,2 độ Vĩ Bắc; 103,5 độ Kinh Đông, trên khu vực Trung Lào. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60 km/giờ), giật cấp 9.

Từ hôm nay chó thả rông ở Hà Nội sẽ bị bắt và tiêu hủy, chủ nuôi bị phạt

img

img

Từ ngày 15.9, Nghị định 90/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y có hiệu lực. Theo đó, những vật nuôi mà cụ thể là chó nếu không đeo rọ mõm hoặc không được xích, không có người đưa dắt chó ở nơi công cộng... sẽ bị thu giữ tiêu hủy và áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ vật nuôi.

Nữ Phó giám đốc BOT 25 tuổi lại tiếp tục có đề xuất gay gắt về giảm giá vé BOT

img

Bà Từ Thị Bích Nguyệt –Phó giám đốc BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (bên phải) tại cuộc họp

Chiều nay, đại diện Sở GTVT TP Cần Thơ, chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã có buổi làm việc để lắng nghe, ghi nhận những ý kiến của các chủ doanh nghiệp, nhà xe và người dân sinh sống gần trạm thu phí BOT (quận Cái Răng) thuộc dự án mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp.Tại buổi làm việc, nhân vật thu hút được sự chú ý là bà Từ Thị Bích Nguyệt (25 tuổi), Phó giám đốc BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Sau khi nghe ý kiến của các doanh nghiệp, nhà xe, bà Từ Thị Bích Nguyệt –Phó giám đốc BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp cho biết, đoạn đường mà công ty của bà đầu tư không chỉ nâng cấp mà là mở rộng làm mới 1 làn đường.“Khi làm xong con đường rồi, có 1 lượng xe đi qua đường vòng cung để né trạm, những thiệt hại này nhà đầu tư đang gánh chịu, cũng mong bà con hết sức thông cảm. 

Clip: Nữ Phó giám đốc BOT Cần Thơ phát biểu về giảm giá vé

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem