Nóng trong ngày: Đi Z900 tốc độ cao, đối phó CSGT và kết không ngờ

P.V tổng hợp Thứ hai, ngày 18/09/2017 18:23 PM (GMT+7)
Một thanh niên đi mô tô chạy với tốc độ khá cao, có lúc lên tới 153 km/h. Khi bị 2 CSGT yêu cầu tấp xe vô lề, ban đầu thì nói tiếng Việt rất rõ ràng: Tôi có làm gì sai đâu. Thế nhưng ngay sau đó, anh này lại đột ngột chuyển sang "bắn" tiếng Anh và nhận được cái kết không ngờ...
Bình luận 0

Bên cạnh đó, top chủ đề nóng trong ngày được bàn luận nhiều trên mạng xã hội còn có: Du khách Mỹ hậu tạ hơn chục triệu để tìm điện thoại; Người dọa giết ông Hải gọi điện xin lỗi và hành động bất ngờ của Phó chủ tịch quận 1; Năm 2020, TP.HCM sẽ thu phí ô tô vào nội đô?...

Thanh niên đi Z900 "đóng" 130km/h bị CSGT yêu cầu dừng xe liền bắn Tiếng Anh thoát tội như thần

img

Tối qua, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên đi mô tô chạy với tốc độ khá cao. Khi bị cảnh sát giao thông tuýt còi. Anh ta rồ ga bỏ chạy, có lúc phóng tới 153 km/h và phải dừng lại khi gặp dòng người đứng chờ đèn đỏ phía trước. Khi bị 2 CSGT yêu cầu tấp xe vô lề, ban đầu thì nói tiếng Việt rất rõ ràng: Có làm gì sai đâu. Thế nhưng ngay sau đó, lại đột ngột chuyển sang bắn Tiếng Anh, và tỏ thái độ giằng co, đòi phóng đi.

Anh ta tuôn một tràng "No, no, I don't know Vietnamese. What do you mean. English...(Tạm dịch: Ko, tôi ko biết tiếng Việt)

CSGT: Speak loud/ slow... Understand ..(tạm dịch: Nói chậm lại)

Thanh niên: Speak Slow? What's speak slow (Nói chậm lại ư?)

CSGT: Moto speak slowThanh niên: What's speak slow? I don't understand, man. Come on.. (Tôi ko hiểu)

CSGT: Let's go (Đi đi)

Cuối cùng, sau một hồi tranh cãi, CSGT đành cho thanh niên này đi. Anh ta lại tiếp tục rồ ga phóng đi với tốc độ cao.

img

Sự việc được cho là xảy ra trên đường Võ Văn Kiệt (quận 2, TP.HCM), vừa qua hầm Thủ Thiêm, hướng về Xa lộ Hà Nội.

Người dọa giết ông Hải gọi điện xin lỗi và hành động bất ngờ của Phó chủ tịch quận 1

img

Ông Đoàn Ngọc Hải công khai số điện thoại nhận phản ánh tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Ảnh VNN

Ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND Quận 1 (TP.HCM) vừa cho biết, một trong những số điện thoại đang bị công an điều tra đã gọi điện đến xin lỗi ông và mong tha thứ.

“Khi tôi hỏi vì sao lại đe dọa đến gia đình tôi thì người này trả lời do bị đoàn liên ngành Quận 1 bắt ô tô đậu trên vỉa hè nên tức giận gọi điện đe dọa. Nay tôi biết lỗi gọi điện xin lỗi anh” – ông Hải cho hay. Ông Hải cũng cho biết, đã trình báo công an, bỏ số điện thoại đó ra không điều tra nữa vì họ đã biết lỗi.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã có đơn trình báo Công an Quận 1 về việc nhiều số điện thoại lạ nhắn tin, gọi điện đến đòi “xử” ông và gia đình. Việc đe dọa không làm ông Hải sợ mà vẫn tiếp tục xuống đường đi kiểm tra, xử lý việc lấn chiếm vỉa hè.

Du khách Mỹ hậu tạ hơn chục triệu để tìm điện thoại

img

Du khách Mỹ sẵn sàng trả 11 triệu đồng cho ai nhặt được chiếc điện thoại mà anh đã đánh mất trong quá trình du lịch tại Cát Hải. Ảnh Người đưa tin

Ngày 18.9, ông Nguyễn Gia Khánh, phó giám đốc Trung tâm Hướng dẫn và phát triển du lịch Cát Hải (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng), cho biết đơn vị này hiện vẫn đang tập trung phối hợp đơn vị liên quan để tìm chiếc điện thoại cho một du khách nước ngoài bị mất trong quá trình du lịch tại huyện đảo này.

Trước đó ngày 16.9, anh Joseph - một du khách quốc tịch Mỹ đi du lịch tại đảo Cát Bà - đã đến trung tâm này để thông báo về việc chiếc điện thoại nhãn hiệu Asus, màu xám của mình bị rơi khi đang chạy xe máy. 

Do chiếc điện thoại này có lưu giữ nhiều hình ảnh kỷ niệm trong suốt 2 năm qua nên anh rất mong có thể tìm lại được và sẵn sàng hậu tạ cho người tìm thấy số tiền trị gấp 4 lần chiếc điện thoại.

Lãnh đạo trung tâm mong muốn ai nhặt được chiếc điện thoại trên của nạn nhân, liên hệ Trung tâm Hướng dẫn và phát triển du lịch Cát Hải để trả lại cho anh Joseph.

Năm 2020, TP.HCM sẽ thu phí ô tô vào nội đô?

img

Theo đề án mới, xe ô tô qua đường Trường Sơn phải đóng phí. Ảnh Dân trí

Theo đề án mới, phạm vi thu phí sẽ được mở rộng hơn và giá thu phí là 30.000 - 50.000 đồng/lượt. Dự kiến, nếu dự án hoàn chỉnh các thủ tục đúng tiến độ và cấp thẩm quyền thông qua thì có thể triển khai vào năm 2020.

Đánh giá về đề án mới, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường cho rằng mục tiêu dự án không phải để kinh doanh, thu tiền người dân mà nhằm giảm ùn tắc giao thông. Theo ông, đề án thu phí ùn tắc vào nội đô khi triển khai, người dân cần chấp nhận luật chơi, cân nhắc trước khi đi phương tiện vào trung tâm hoặc chọn phương tiện khác.

Chung cư 50 tuổi ở trung tâm Sài Gòn bị cưỡng chế

Ngày 18.9, hàng chục người thuộc đoàn cưỡng chế của UBND quận 1 đến chung cư Cửu Long 128 đường Hai Bà Trưng (phường Đa Kao).

Hầu hết các bức tường của tòa chung cư cao ba tầng đều bong tróc, loang lổ rêu, nhiều mảng gạch vữa rơi vương vãi khắp nơi. Các căn hộ đều có diện tích nhỏ, phòng ẩm thấp, nên người dân xây thêm "chuồng cọp" xập xệ... khiến chưng cư này được ví là "khu ổ chuột" trên cao.

Lực lượng chức năng cắt điện nước, mang đồ đạc người dân còn sót lại ra ngoài rồi rào chắn khu chung cư, chuẩn bị tháo dỡ. Đa phần người dân đã dời khỏi chung cư, một số người còn lại không phản ứng động thái của đoàn cưỡng chế.

img

Bên trong chung cư xập xệ, xuống cấp. Ảnh: VNE

Ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1, trưởng đoàn cưỡng chế - cho biết, đây là một trong những chung cư xây trước năm 1975.

Kết quả kiểm định cho thấy Cửu Long đã xuống cấp nghiêm trọng, khả năng chịu lực của kết cấu không đáp ứng được nhu cầu sử dụng bình thường, nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể, có thể sập bất kỳ lúc nào...

"Các căn hộ chỉ rộng 10-12 m2, điều kiện sống của bà con rất thấp. Do chung cư đã quá cũ nên quận phải cưỡng chế di dời khẩn cấp để tháo dỡ, xây mới đảm bảo an toàn cho người dân", ông Hải nói.

Suzuki "khai tử" 3 mẫu xe máy tại Việt Nam

img

Trong năm 2017 này, hãng xe máy Suzuki tại Việt Nam đã bất ngờ "khai tử" 3 mẫu xe máy đang bán ra tại thị trường bao gồm, Hayate, Viva 115 Fi và Axelo 125 bản côn tự động. Được biết, 3 mẫu xe máy này bị ngừng sản xuất tại thị trường Việt hiện đã không còn đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải, giá linh kiện tăng cao và doanh số thấp.

Theo đại diện Suzuki Việt Nam cho biết, lý do mẫu xe số phổ thông Suzuki Viva 115 Fi bị "khai tử" là bởi mức giá linh kiện nhập từ Indonesia tăng khiến chi phí sản xuất, giá xe tăng trong khi doanh số thấp khiến hãng phải quyết định ngừng sản xuất, tập trung cho các dòng xe chủ lực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem