Tai nạn xe khách ở Lào Cai: Do lái xe không làm chủ được tốc độ

Thứ bảy, ngày 04/03/2017 20:15 PM (GMT+7)
Sau khi khám nghiệm hiện trường và trao đổi với lái xe, bước đầu Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lào Cai xác định nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra chiều 3.3 khiến 23 người thương vong là do lái xe không làm chủ được tốc độ.
Bình luận 0

img

Lực lượng cứu hộ đến tại hiện trường. Ảnh: Báo Lào Cai

Vào lúc 17h40 chiều 3.3, xe khách du lịch Hyundai County - loại 29 chỗ ngồi, biển kiểm soát 29B - 011.22 chạy hướng Sa Pa - Lào Cai trên Quốc lộ 4D đến địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát đã bị lao xuống vực.Tại cuộc họp báo thông tin về vụ tai nạn ngay tối 3.3, đại diện UBND tỉnh Lào Cai cho biết khi xảy ra tai nạn, trên xe có 23 người (gồm lái xe và 22 người trong một gia đình cùng ở xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc).

Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong. Những người còn bị thương ở các mức độ khác nhau, trong đó chủ yếu bị thương nhẹ.

Ngay khi xảy ra tai nạn, người dân địa phương và lực lượng quân đội, công an, y tế… nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành sơ cứu và đưa toàn bộ các nạn nhân về Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai cứu chữa, điều trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đoàn Xuân Phong cho biết toàn bộ kinh phí điều trị cho các nạn nhân trong thời gian ở Bệnh viện đa khoa tỉnh sẽ được tỉnh Lào Cai chi trả.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, sáng 4.3, trả lời với báo chí, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của lái xe, bước đầu cơ quan Công an xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do lái xe không làm chủ được tốc độ.

Lái xe khai nhận khi đến khúc cua dốc thuộc địa phận xã Tòng Sành (Bát Xát), xe đang đi số 4. Tuy nhiên khi khám nghiệm hiện trường thì số xe đã về 0, vì thế có thể nhận định bước đầu là lái xe đi tốc độ cao, vào số không phù hợp, khi dồn số để giảm tốc độ thì không thực hiện được, dẫn đến tai nạn.

Thanh Xuân (Báo Chính phủ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem