Thái Nguyên: Hàng chục học sinh nhập viện sau khi uống sữa Fami kid

Hà Thanh Thứ sáu, ngày 15/03/2019 16:42 PM (GMT+7)
Vào khoảng 12 giờ 15 phút trưa nay ngày 15.3, bệnh viện Đa khoa Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận 23 cháu học sinh đang theo học tại Trường Tiểu học Nhã Lộng, thuộc xã Nhã Lộng của huyện Phú Bình trong tình trạng ngộ độc.
Bình luận 0

img

Ông Tạ Văn Thành - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Bình trao đổi với PV.

Theo bác sỹ Dương Thu Hương, Trưởng khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình cho biết: Ban đầu vào lúc 11 giờ 25 phút, Khoa Nhi đã tiếp nhận 1 cháu học sinh với các biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, đau bụng, nôn và mệt mỏi. Tiếp đó, đến 12 giờ 15 phút Khoa tiếp tục tiếp nhận thêm 16 cháu có những biểu hiện tương tự. Ngay sau khi các cháu được đưa vào khoa cấp cứu, các bác sỹ đã thực hiện các biện pháp truyền dịch, cho uống men tiêu hóa và kháng sinh đường ruột, đồng thời cho uống bù nước điện giải.

Cùng thời điểm trên, Khoa Hồi sức cấp cứu cũng tiếp nhận thêm 6 học sinh với các biểu hiện tương tự. Sau khi tiến hành các biện pháp can thiệp y tế, đến thời điểm hiện tại 23 cháu đã trong tình trạng ổn định về sức khỏe.

img

Đến thời điểm hiện tại tình trạng sức khỏe của các cháu đã tạm thời ổn định

Cháu Dương Văn Dũng, học sinh lớp 4c Trường Tiểu học Nhã Lộng cho biết: Sau tiết 2 buổi sáng cháu và các bạn được cô giáo phát cho 1 hộp sữa nhãn hiệu Fami kid. Sau khi uống xong, đến giờ ra chơi thì cháu có thấy bụng đau nhâm nhẩm.

img

Cháu Dương Văn Dũng, học sinh lớp 4c Trường Tiểu học Nhã Lộng hiện đang được theo dõi và điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa Phú Bình.

Theo Bác sỹ Hương nguyên nhân ban đầu được xác định là nghi do các cháu uống sữa Fami kid có thể không đảm bảo chất lượng nên đã dẫn đến việc ngộ độc. Hiện các cháu vẫn đang tiếp tục được theo dõi tình trạng sức khỏe tại Khoa Nhi và Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem