Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Bộ Công an cung cấp vi phạm của 6 cán bộ

Lam Hàn - Đình Thiên Thứ ba, ngày 23/04/2019 16:47 PM (GMT+7)
Trong vụ án của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm"), Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị cung cấp thông tin để làm rõ vi phạm, khuyết điểm của 6 cán bộ thuộc quyền quản lý.
Bình luận 0

Ngày 23.4, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Thông tin tại hội nghị này cho biết, trong 2 năm qua, tại Đà Nẵng, Uỷ Ban Kiểm tra các cấp ở TP.Đà Nẵng đã phát hiện, xử lý và tham mưu cấp ủy xử lý kỷ luật 342 đảng viên vi phạm, trong đó, khiển trách 48 đảng viên, cảnh cáo 27 đảng viên, cách chức 1 đảng viên và khai trừ 7 đảng viên. Các trường hợp bị kiểm điểm chủ yếu là vi phạm những điều đảng viên không được làm và thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Đối với một số vụ án nổi cộm trên địa bàn thành phố thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy cho biết đã chỉ đạo xử lý kịp thời các cá nhân có liên quan đến vụ án Phạm Công Danh, đình chỉ sinh hoạt cấp ủy 11 trường hợp, đình chỉ chức vụ trong đảng 11 trường hợp.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ cũng có văn bản gửi Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đề nghị phối hợp cung cấp thông tin để làm rõ vi phạm, khuyết điểm của 6 cá nhân là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án Phan Văn Anh Vũ.

img

Thành ủy Đà Nẵng họp ngày 23.4. Ảnh: Lam Hàn

Ngoài ra, Thành ủy Đà Nẵng còn cho hay, trong năm 2018, Bộ phận Thường trực Thành ủy đã đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy xem xét thi hành kỷ luật đối với Ban cán sự đảng UBND thành phố với hình thức khiển trách do thực hiện chưa đúng quy chế làm việc, chưa chủ động phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy chuẩn bị nhân sự thuộc khối chính quyền thành phố trước khi trình Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, quyết định...

Trước tình trạng một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, nhất là ở các cơ quan khối chính quyền có biểu hiện tâm lý sợ vi phạm nên không quyết liệt, mạnh mẽ trong tham mưu thực hiện nhiệm vụ được giao, Bộ phận Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo Ban cán sự đảng UBND thành phố kịp thời chấn chỉnh, động viên tinh thần cống hiến, tận tụy, trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của thành phố đối với công việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem