Vụ 500 giáo viên mất việc: Cách chức hiệu trưởng nhận tiền "chạy việc"

Duy Hậu Thứ sáu, ngày 30/03/2018 14:11 PM (GMT+7)
Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xác định, ông Hạnh đã có hành vi nhũng nhiễu, nhận 210 triệu đồng tiền "chạy việc" của một giáo viên.
Bình luận 0

Ngày 30.3, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, UBND huyện đã ra quyết định cách chức đối với ông Phan Xuân Hạnh, Phó Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Ea Phê (xã Ea Phê, huyện Krông Pắk).

img

Để có một "chân" biên chế tại trường này, cô Lê đã chấp nhận bỏ ra số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã nhận đơn của cô Bùi Thì Thùy Lê (nguyên giáo viên Trường THCS Ea Phê), tố cáo ông Hạnh đã nhận 210 triệu đồng để "lo" cho cô được dạy hợp đồng và vào biên chế tại trường. Tuy nhiên, sau đó ông Hạnh không thực hiện được lời hứa nhưng lại dây dưa không chịu trả tiền cho cô Lê.

Qua kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xác định, ông Hạnh đã có biểu hiện lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhũng nhiễu, nhận tiền "chạy việc" của công dân. Sau khi bị tố cáo, ông Hạnh đã khắc phục hậu quả, trả lại tiền cho cô Lê. Tuy nhiên, theo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk, hành vi của ông Hạnh là trái với quy định của pháp luật nên đã có quyết định cách chức Chi ủy viên đối với ông Hạnh.  

Theo bà Trinh, cô Lê không nằm trong số gần 500 giáo viên hợp đồng dôi dư của huyện. Việc ông Hạnh nhận tiền "chạy việc" của cô Lê xảy ra vào năm học 2015-2016. Tuy nhiên, sau khi không được vào biên chế, cô Lê đã nghỉ việc vào tháng 8.2017.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem