Vụ làm giả hồ sơ cát lậu: Chính phủ yêu cầu Bộ Công an vào cuộc

Nam Cường Thứ sáu, ngày 26/05/2017 09:12 AM (GMT+7)
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Công an vào cuộc vụ lùm xùm quanh việc sử dụng cát không rõ nguồn gốc ở dự án Khu đô thị Sunrise Bay (Đa Phước, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Bình luận 0

Theo đó, công văn 5369/VPCP-NC do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng ký ngày 25.5 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra thông tin được báo chí phản ánh về việc lãnh đạo huyện Tây Giang (Quảng Nam) phản đối việc chủ đầu tư dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước thông báo sử dụng nguồn cát hợp pháp khai thác từ huyện miền núi Tây Giang để san lấp dự án này.

img

Vị trí nơi “mỏ cát 3 triệu khối đang hoạt động”. (Ảnh: Nam Cường)

Trước đó, theo điều tra của Dân Việt và một số tờ báo, sau khi bị phát hiện sử dụng nguồn cát lậu ở Hội An, Khu đô thị Sunrise Bay đã bị buộc phải tạm ngừng thi công để chứng minh nguồn vật liệu hợp pháp.

Sau đó, nhà thầu của dự án là Công ty Trung Nam đã chứng minh với dư luận bằng hợp đồng mua bán cát với Công ty Tây Trường Sơn Quảng Nam. Ngoài ra, Công ty Trung Nam cũng kèm theo một giấy phép gia hạn mỏ cát trữ lượng 3 triệu khối ở Tây Giang (Quảng Nam).

Tuy nhiên, khi làm việc với Dân Việt, chính ông Bhling Mia – Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết không hề có mỏ cát nào ở Tây Giang có trữ lượng 3 triệu khối. Công ty Tây Trường Sơn Quảng Nam cũng đã thông báo giải thể từ đầu 2017, hiện còn nợ thuế.

Điều tra sâu hơn, Dân Việt cũng đã phát hiện, giấy phép gia hạn mỏ số 1193 (được cấp ngày 6.4.2015) của Công ty Tây Trường Sơn Quảng Nam có dấu hiệu bị làm giả.

Cụ thể, giấy phép này được cấp cho một đơn vị khác nhưng đã bị chỉnh sửa tinh vi. Vụ việc này đang được công an tỉnh Quảng Nam điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem