img img
 
img img
img img

Sau “Về nhà đi con”, có vẻ như Quỳnh Nga đang đắt show với nhiều lời mời đóng phim?

- Tôi cũng không biết phải nói thế nào, nhưng có vẻ tôi vẫn được Tổ nghiệp đãi, nên vẫn được mọi người yêu mến, nhận được nhiều lời mời. Tôi vừa quay hai phim truyền hình là “Hoa trong bão” và “Sinh tử”.

Khi tôi quay trở lại với điện ảnh sau một thời gian khá dài nghỉ diễn, tôi nghĩ mình đã không còn trẻ, cũng gặp nhiều va vấp nên thấy mình cần cố gắng và chuyên nghiệp hơn.

Trong phim “Sinh tử” dài 66 tập đang phát sóng, tôi vào vai khác hẳn với những vai diễn trước đây của tôi, thậm chí trái ngược với con người tôi ngoài đời. Tôi trở thành một con người, sắc sảo nhưng cũng rất lả lơi, và quản lý một dàn các em chân dài.

Nhưng dù trái ngược với con người, tính cách của tôi thì vẫn không áp lực bằng việc tôi có quá nhiều cảnh hôn với bạn diễn. Nói thực khi nhận lời và đọc kịch bản, tôi cũng bị hoảng vì nhiều cảnh hôn, thậm chí hôn rất bạo liệt.

Bạn diễn nam mà Quỳnh Nga sẽ phải hôn nhiều là…

- Là anh Chí Nhân. Trước khi đến với phim này, cả tôi và anh Chí Nhân chưa biết về nhau, chính vì vậy mà lúc đầu quay cũng khá ngượng ngùng. Thậm chí cho đến sau này, khi đã hôn khá nhiều, nhưng khi tiếp tục các cảnh quay hôn cả hai vẫn rất ngượng.

img img

Chí Nhân đẹp trai, galant, nhiều bạn diễn nữ khi diễn cùng đều đã có tình cảm. Vậy trong quá trình quay với nhiều cảnh hôn như thế với Chí Nhân, Quỳnh Nga có cảm thấy rung động?

- Anh Chí Nhân là người rất ít nói, nên nếu không có những cảnh quay với nhau dường như tôi và anh Chí Nhân không nói chuyện. Ngay cả facebook tôi và anh Chí Nhân cũng chỉ vừa mới kết bạn.

Tất nhiên là với những diễn viên, kể cả nam hay nữ, nếu có những điều đó thì đều được coi là lợi thế để đối tượng diễn cùng có cảm tình, trở thành chất xúc tác khi quay những cảnh tình cảm hay cảnh nóng.

Với tôi thì bạn diễn dễ thương cũng ít nhiều cho tôi sự cảm tình, là chất xúc tác để cho mình có thể diễn ngọt hơn mỗi khi quay cảnh tình cảm.

Quỳnh Nga có thể chia sẻ về những nụ hôn với Chí Nhân?

- Tôi phân định rõ ràng giữa nụ hôn bạn trai ngoài đời và nụ hôn trong phim. Với nụ hôn bạn trai ngoài đời tôi sẽ điều khiển một cảm xúc và với nụ hôn bạn diễn sẽ là một cảm xúc. Khi cả hai diễn cảnh hôn, cả tôi và anh Chí Nhân trong đầu luôn luôn đếm thời gian xem bao giờ thì đạo diễn hô cắt, và luôn nghĩ đây là mình đang nhập vai diễn chứ không phải mình đang hôn người mình yêu ngoài đời.

Có một lần chúng tôi bị cả đoàn trêu bằng cách không hô cắt khi diễn cảnh hôn, khiến nụ hôn hôm đó của chúng tôi kéo dài tới mấy phút. Một cảnh quay kéo dài tới mấy phút thì lâu đến thế nào, huống hồ đó lại là hôn nhau.

img img

Khi thấy Chí Nhân ít nói như vậy, có khi nào Quỳnh Nga thoáng nghĩ đó là người sang chảnh hay lạnh lùng?

- Ồ không, tôi nghĩ có thể do tôi và anh Chí Nhân chưa biết nhau trước đó, nên mọi cái còn ngại ngùng. Mà bản thân tôi khi thấy bạn diễn như vậy tôi cũng sẽ không bắt chuyện trước, mà để cho họ tự nhiên và thoải mái.

img img

Đã qua một lần hôn nhân đổ vỡ, chắc hẳn Quỳnh Nga đã có nhiều trải nghiệm và bài học cho mình, mới đây Quỳnh Nga nói về người đàn ông lăng nhăng và người đàn ông đa tình. Cụ thể là như thế nào, Quỳnh Nga có thể chia sẻ?

- Gần đây có một số phụ nữ đang nhầm giữa đàn ông lăng nhăng và đàn ông đa tình nên tôi đã lên tiếng. Người đàn ông lăng nhăng không có sự tôn trọng người phụ nữ, nhưng người đàn ông đa tình thì ở trong con người đó có sức hút riêng, được những người phụ nữ yêu thích, say mê - một sự ngưỡng mộ tự nguyện từ người phụ nữ.

Nếu chọn giữa người đàn ông đa tình và người đàn ông lăng nhăng, Quỳnh Nga chọn người đàn ông nào?

- Tôi sẽ chọn phương án an toàn, tôi sẽ không chọn người đàn ông lăng nhăng, bởi như vậy là tự đẩy mình vào thế không phải là người phụ nữ duy nhất mà ở thế là người phụ nữ thứ xyz của người đàn ông đó.

Với tôi, khi yêu, khi muốn ngu thì chỉ nên ngu với một người thay vì mình là một trong số những người phụ nữ chung nhau ngu cùng một người đàn ông.

img img

Nhưng nhìn lại, sự chọn lựa của Quỳnh Nga vẫn không đem lại hạnh phúc, vẫn là dang dở?

- Cuộc sống mà, sao biết trước được. Đôi khi số phận, quãng đường đó tôi phải vượt qua. Có thể không ở thời điểm này mà lại ở thời điểm tương lai, có khi ở thời điểm tương lai mọi thứ lại còn tệ hơn thì sao, tôi sẽ không có nhiều lựa chọn vì không còn trẻ.

Phụ nữ ngoài 30 tuổi còn làm được nhiều việc, nhiều lựa chọn nhưng phụ nữ ngoài 40 tuổi sẽ không còn nhiều lựa chọn, sẽ không thể làm được những điều gần với mong muốn thời còn trẻ. Đối với tôi thời điểm này vẫn còn kịp làm điều mình mong muốn.

… kịp mong muốn về tình cảm hay sự nghiệp?

- Đầu tiên là kịp về sự nghiệp. 5 năm vừa qua, chuyện tình cảm đã chiếm trọn thời gian của tôi, tôi dừng bước sự nghiệp, vai diễn, ca hát chỉ để lo cho gia đình nhỏ, cho hôn nhân. Vậy thì lý do gì bây giờ tôi lại dành cho chuyện tình cảm nữa? Tôi sẽ chỉ dành cho công việc mà thôi.

Nhân đây tôi cũng muốn nói với các chị em, đừng nghĩ lấy chồng là mình đã bước sang một trang mới, điều đó là không đúng, đang bị hiểu sai. Thực tế, lấy chồng các chị em sẽ vẫn là ở trang đó, chỉ có điều mình viết thêm nhiều thứ vào đó.

Nếu như mình muốn là người trực tiếp viết tiếp trang nhật ký của đời mình thì mình phải làm chủ. Còn nếu để người khác viết lên trang nhật ký của đời mình, nếu thích họ viết chữ đẹp, không thích họ viết chữ xấu, thậm chí họ chỉ đổ mực. Còn nếu mình tự viết, mình thích mình vẽ hoa, mình thích mình viết chữ đẹp. Đến thời điểm này tôi nghĩ, mình tự kiếm tiền, tự chi tiêu và hoàn toàn làm chủ bản thân mình, điều đó sẽ tuyệt vời và hạnh phúc hơn là phụ thuộc vào ai đó.

img img
img img

Quỳnh Nga chia sẻ thời gian này sẽ tập trung cho công việc, không nghĩ chuyện tình cảm, càng không tính tới một cuộc hôn nhân nào khác. Tuy nhiên, thanh xuân, tuổi trẻ sẽ trôi qua rất nhanh. Quỳnh Nga định như thế nào?

- Chính xác, như tôi đã nói, thời điểm này tôi vẫn còn kịp để vào vai các cô gái đang yêu, cô gái chưa chồng, nhưng vài năm nữa tôi chỉ có thể vào vai bà mẹ trẻ, hay xa hơn nữa là vai bà nội, bà ngoại. Nên tôi phải tận dụng thời điểm này để còn kịp những vai diễn trẻ.

Nhắc tới chuyện có con, 3-5 năm nữa tôi cũng sẽ tính chuyện có con, có thể có hoặc không có người đàn ông bên cạnh. Bởi xã hội đang tiến lên, thời đại công nghệ 4.0, chuyện làm mẹ đơn thân không còn là lạ lẫm mà đang trở nên bình thường. Thậm chí nếu chỉ có con mà không có chồng thì người phụ nữ vẫn có cuộc sống tốt, vẫn yêu, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp.

Nói như vậy, Quỳnh Nga đã tính phương án làm singer mom?

- Cũng chưa biết, tôi đang để 50/50, vì tôi đã trải qua một lần đò, nên tôi cần thận trọng, suy nghĩ chín chắn hơn. Tôi không dám đánh cược hay nông nổi cho những quyết định nếu như không nhìn thấy người đàn ông đó yêu thương và hiểu mình thật lòng.

img img

Quỳnh Nga chưa một lần lên tiếng công khai về lý do vì sao lại dính tới tin đồn là người thứ ba, một trong những nguyên nhân làm hôn nhân của diễn viên Việt Anh đổ vỡ?

- Tôi không muốn nhắc đi nhắc lại việc này vì không phải việc của tôi. Anh Việt Anh chơi cùng một nhóm gồm chị Lã Thanh Huyền, Vân Hugo, anh Thái Dũng và tôi. Chúng tôi là hội bạn chơi thân với nhau, thường xuyên đi du lịch cùng nhau, có dịp gì lại tụ tập đi ăn uống.

Tôi không hiểu sao lại bị lôi vào sự việc đó. Có thể do mọi người thấy chị Lã Thanh Huyền đã có chồng, chị Vân Hugo thì có người yêu, còn tôi thì vừa ly dị chồng, chưa có ai nên nghĩ thế chăng.

Thời điểm dấy lên tin đồn đó lại đúng vào thời điểm phim “Về nhà đi con” phát sóng nên tôi không muốn lên tiếng giải thích, vì không muốn mọi người hiểu lầm là muốn PR cho vai diễn của mình.

Giữa tôi và anh Việt Anh chỉ là bạn bè, cho đến bây giờ chúng tôi vẫn chơi với nhau, thậm chí chúng tôi còn vừa hợp tác cùng nhau làm dự án về trải nghiệm thực tế ở VTV.

Hỏi thật, có khi nào Việt Anh cũng là mẫu người đàn ông trong tiêu chí của Quỳnh Nga?

- Anh Việt Anh là người tốt, nhưng hơi rắc rối. Tôi cũng là người hay vấp phải những thị phi, anh Việt Anh cũng là người hay gặp phải thị phi. Nếu cả hai mà kết hợp thì sẽ rất nhức đầu.

img img
img img

Có khi nào, Quỳnh Nga tự đặt câu hỏi, mình vừa xinh xắn, trẻ trung, duyên dáng, nhưng chuyện tình duyên lại dang dở, hạnh phúc giữa chừng?

- Tôi và chị Huyền Lizzie, Vân Hugo cũng đã tự hỏi với nhau câu hỏi này. Cũng xinh xắn, tự chủ trong kinh tế, không đến nỗi nào tại sao lại cứ lận đận trong chuyện tình cảm?

Nhóm 4 chị em chúng tôi tự nhủ hay một phần nào đó là do mình, đôi khi do mình làm chưa tốt, một phần là do duyên số giữa mình và họ chỉ đến vậy.

Có phải vì mình không sắc sảo, đanh đá, lẳng lơ một chút?

- Tôi nghĩ mỗi gia đình có một hoàn cảnh khác nhau, với hoàn cảnh của tôi thì tôi tự thấy mình đã làm tốt. Tôi đã hy sinh tất cả, tôi đã dành trọn vẹn thời gian cho gia đình nhỏ của mình, không có gì phải bận tâm. Nhưng đến một khoảng thời gian, khi chưa ly hôn thì mọi việc dường như tệ hơn, mọi thứ tôi làm không vừa mắt người đó, giống như kiểu “đã không ưa thì dưa hoá giòi”.

Cả một khoảng thời gian trải qua dằn vặt, đau khổ, thậm chí tiêu cực nhưng không thấy Quỳnh Nga lên tiếng trách móc về chồng cũ?

- Quan điểm của tôi, dù thế nào thì mình cũng đã có một khoảng thời gian rất đẹp khi ở bên cạnh nhau. Tôi đã từng yêu và cưới, được chăm sóc, được yêu thương và ngược lại, vì thế dù không còn ở cạnh nhau thì cũng nên tôn trọng nhau. Ly hôn cũng cần văn minh.

img img

Sau khi trải qua đổ vỡ hôn nhân với người cùng nghề, cùng làm nghệ thuật, Quỳnh Nga có nghĩ tới đây mình sẽ chọn người đàn ông không liên quan tới nghệ thuật. Bởi chắc hẳn, xinh đẹp, đang độc thân như Quỳnh Nga bây giờ không thể nói không có người đàn ông nào ngỏ lời?

- Đúng là bây giờ cũng có một vài người đang thích tôi, đó là những người anh và tôi tôn trọng, trân quý tất cả những tình cảm của họ. Nhưng thực sự thời điểm này tôi chỉ muốn tập trung cho công việc mà không nghĩ tới tình yêu. Nếu họ thực sự tôn trọng và yêu quý tôi, chắc chắn họ sẽ tôn trọng quyết định của tôi mà không mất đi tình cảm anh em.

Còn chuyện tình yêu với người cùng trong giới nghệ thuật hay không thì không quan trọng bằng cảm xúc của mình với họ và ngược lại. Nếu như tôi có cảm xúc với người đàn ông đó, thì dù có làm cùng trong giới nghệ thuật hay không trong giới thì tôi sẽ vẫn yêu. Còn nếu không thì dù có ép tôi cũng không thể yêu được.

Vậy những người mà Quỳnh Nga đang nói là ở trong giới nghệ thuật?

- Ồ không, họ không ở trong giới nghệ thuật, họ là những người kinh doanh, họ rất giỏi và là doanh nhân thành đạt. Hơn nữa, họ là những người chín chắn và tôn trọng những điều tôi nói.

Cảm ơn Quỳnh Nga!

img img
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem