Dân mạng tranh cãi về phần thi ứng xử mờ nhạt, run rẩy của Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Phạm Ngọc (tổng hợp) Thứ hai, ngày 17/09/2018 10:40 AM (GMT+7)
Phần thi trả lời ứng xử của tân hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy bị đánh giá thấp nhất trong 5 người đẹp. Tuy nhiên cô lại lên ngôi Hoa hậu khiến cho nhiều người tranh cãi.
Bình luận 0

Phần thi trả lời ứng xử gây tranh cãi của Hoa hậu Trần Tiểu Vy trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về Trần Tiểu Vy, thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi. Cô gái sinh năm 2000 đến từ Quảng Nam, cao 1,74 m, số đo ba vòng 84-63-90 cm. Sau đăng quang, cô cùng hai á hậu có cuộc phỏng vấn nhanh với truyền thông tại TP HCM. Trong khi á hậu 1 - Bùi Phương Nga - trả lời mạch lạc, tự tin, hoa hậu khá lúng túng trong việc diễn đạt. Ban tổ chức lẫn MC phải liên tục trấn an cô giữ bình tĩnh. 

img

Trần Tiểu Vy trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018.

Trong khi các người đẹp khác của top 5 lọt vào vòng thi ứng xử trả lời khá gãy gọn, "có ý" trong phần thi của mình thì Trần Tiểu Vy khá lúng túng, cô nhận được câu hỏi: " “Hãy tưởng tượng bạn có mặt ở xã hội 100 năm sau. Bạn sẽ nói gì với các bạn trẻ ở thời tương lai?”. Cô rất khó khăn mới có thể hoàn thành phần thi của mình: “Em sẽ khuyên họ… tin tưởng vào ước mơ của mình, trau đồi kiến thức để thành công… Thành công ấy giúp… các bạn giúp được mọi người xung quanh, giúp xã hội tốt hơn”.

img

Hoa hậu Trần Tiểu Vy trong đêm trình diễn thời trang.

Trong cuộc họp báo sau đăng quang, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban tổ chức - nhiều lần phải đỡ lời cho Tiểu Vy trong buổi giao lưu. Ông giải thích Tiểu Vy vẫn còn quá nhỏ, vì vậy sự ngượng nghịu, vấp váp là không tránh khỏi. Trưởng ban giám khảo - ông Dương Trung Quốc - thừa nhận hoa hậu vẫn còn non nớt, bộc lộ nhiều yếu kém về mặt giao tiếp. Tuy nhiên, ông đánh giá Tiểu Vy đã có một bước tiến rất dài kể từ vòng đầu. Về việc trả lời ứng xử chưa thuyết phục nhưng vẫn đăng quang, ông giải thích: "Nhiều người nghĩ điểm ứng xử sẽ quyết định ai là hoa hậu, thật ra không phải. Chấm thi nhan sắc là chấm cả quá trình, cân đo đong đếm giữa rất nhiều yếu tố".

img

Hoa hậu Trần Tiểu Vy.

Sau khi Trần Tiểu Vy đăng quang hoa hậu, cư dân mạng đã tranh cãi khá sôi nổi về phần thi ứng xử non nớt của cô gái 18 tuổi này. Khán giả Duy Hùng bình luận: "Phần ứng xử cùa Tiểu Vy là phần trả lời dở nhất trong 5 người". Một bạn khác có nick name là Hong thì viết: "Không hiểu thi ứng xử để làm gì rồi chọn người trả lời tệ nhất xướng tên". 

Một khán giả bình luận: "Hoa hậu không phải người đẹp nhất về khuôn mặt, còn cả nhân cách và IQ nữa. Nhưng tôi thấy em này còn quá trẻ, trả lời câu hỏi quá tệ, lại mới học xong cấp 3, liệu có đủ thông minh và bản lĩnh để tiếp nhận sứ mệnh 2 năm của Hoa hậu Việt Nam không?". Một khán giả khác đặt câu hỏi: "Cách lý giải của BTC không thuyết phục. Nếu chấm điểm cả hành trình thì phần ứng xử chỉ cho có lệ thôi à?".

Tuy nhiên khán giả Lâm Nga thì bênh vực: "Tội nghiệp Tiểu Vy ghê, vừa đọc câu hỏi xong là bị bắt trả lời liền. Còn em Phương Nga thì có thêm giờ để suy nghĩ khi MC mời mấy cô rớt top 5 đi vô!". 

Khán giả saigon84 nhận xét: "Xét về mặt nào đó tân hoa hậu VN thua kém vài thí sinh còn lại như gương mặt chưa phải xinh nhất hay ứng xử chưa lưu loát nhất..nhưng xét tổng thể cô này đúng là hài hòa nhất các mặt trong các thí sinh, thêm nữa cô này chưa có kinh nghiệm làm việc các ngành nghề liên quan sắc đẹp như các cô còn lại, nghĩa là còn trong sáng hơn. Do vậy lựa chọn cô này là hoa hậu cũng hợp lý."

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem