Ông Thủy Nguyên trần tình chuyện gọi đạo diễn Quốc Tuấn là Chí Phèo

P.M.T (th) Thứ hai, ngày 09/10/2017 08:31 AM (GMT+7)
Ông Thủy Nguyên cho rằng câu nói của mình chỉ nhắm đích danh tới Quốc Tuấn sau khi bị xúc phạm và dọa đánh chứ không nói chung giới nghệ sĩ.
Bình luận 0

Mấy ngày qua, đoạn băng ghi âm lời của Chủ tịch Vivaso Nguyễn Thủy Nguyên (ông chủ mới của Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam) được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Trong đó, phần làm cho dư luận bức xúc nhất chính là việc ông Nguyên gọi diễn viên, đạo diễn Quốc Tuấn là Chí Phèo.

"Ở đây có đồng chí Tuấn đi đâu cũng khóc như mưa. Tôi đang sợ có nơi khóc nghệ sĩ đau xót quá rồi treo cổ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với Quốc Tuấn, người ta gọi anh là Chí Phèo"- nguyên văn lời nói của ông Nguyễn Thủy Nguyên.

img

Sự việc ông Thủy Nguyên gọi đạo diễn Quốc Tuấn là Chí Phèo khiến dư luận quan tâm.

Mới đây, ông Nguyên đã có những ý kiến trần tình về sự thật vụ việc ông gọi đạo diễn Quốc Tuấn là Chí Phèo. Ngoài ra ông cũng hé lộ thêm nhiều thông tin về "nội tình" của Hãng phim truyện Việt Nam hiện nay.

Trả lời về việc gọi đạo diễn Quốc Tuấn là Chí Phèo, ông Nguyên trần tình sự thật: "Vấn đề ở đây tôi không đánh đồng các nghệ sĩ. Tôi chỉ nói cá nhân anh Tuấn thôi. Tôi có thần kinh đâu mà đánh vào giới nghệ sĩ? Hôm ấy anh ta đứng lên chửi tôi, còn định đánh nhau với tôi. Anh ta bảo ông không phải là sếp tôi rồi các thứ này khác. Thế nên tôi mới nói chứ. Câu chuyện bên lề đôi khi có những cái bị đánh lạc đi nên câu nói đó dẫn đến việc người ta hiểu sai đi, rằng tôi đang chọc vào giới nghệ sĩ. Tự nhiên anh ta kéo các nghệ sĩ vào, tranh thủ nói lái sang để người ta nhìn trên góc độ khác đi. Anh Tuấn là dân đóng kịch, dân diễn mà".

Nói thêm về vụ việc, ông Thủy Nguyên cho rằng ông là dân kinh doanh, 1 là 1, 2 là 2, không có cái kiểu lởm khởm cắt chỗ nọ chỗ kia. Đây là ông Nguyên nói về việc đạo diễn Quốc Tuấn đi làm ngoài, không hề đi làm ở Hãng phim truyện nhưng vẫn nhận lương 540.000 đồng/tháng.

img

Ông Thủy Nguyên trần tình về sự việc ông gọi đạo diễn Quốc Tuấn là Chí Phèo.

Ông Thủy Nguyễn cũng cho biết thêm về lý do mình tham gia đầu tư vào Hãng phim truyện Việt Nam. "Tôi chỉ là người đầu tư thôi. Tôi chỉ là ông bầu thôi. Bản chất sự việc này cần hiểu đúng rằng tôi chỉ là một ông bầu. Tôi thích thì tôi đầu tư. Lãnh đạo điều hành sẽ là một người khác. Thời điểm này ông Vương Đức nghỉ, nên chưa tìm được người thay. Việc ông nọ ông kia đầu tư vào bóng đá, phim ảnh, nọ kia cũng là chuyện bình thường. Có phải mình đứng ra để làm phim đâu"?

=> Đoạn ghi âm lời nói của ông Thủy Nguyên với đạo diễn Quốc Tuấn:

NSƯT Vũ Quốc Tuấn cũng là một người có mặt tại buổi họp xảy ra việc ông Thủy Nguyên gọi đạo diễn Quốc Tuấn là Chí Phèo. Anh cho biết: "Khi ông Nguyên xúc phạm con anh Tuấn, lúc đó, anh Tuấn không thể chịu được nữa nên mới đứng lên nói. Ông Nguyên đề nghị anh Tuấn ngồi xuống, anh Tuấn bảo: Anh chưa phải chủ tôi nên ông không bắt tôi ngồi được. Đang trong giai đoạn thanh tra, vả lại đến 2018 cổ phần hóa xong anh mới là chủ chính thức. Tôi phải nói ra tất cả những điều anh đã làm sai.

Câu nói to nhất của anh Tuấn chỉ vậy thôi, tất cả mọi người đều chứng kiến hết mà. Nên không thể có chuyện anh Tuấn định đánh ông Nguyên được. Nếu cần thiết chúng tôi có thể cung cấp toàn bộ đoạn băng ghi âm cuộc họp ngày hôm đó. Sau đó, vì phải bận đón con nên anh Tuấn xin phép về trước. Tôi lấy danh dự của người nghệ sĩ ra để nói những điều đó. Hôm ấy còn có cả anh Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cũng có mặt".

img

Đạo diễn Quốc Tuấn hết sức bức xúc về chuyện bị ông Thủy Nguyên gọi là Chí Phèo.

Bản thân đạo diễn Quốc Tuấn cũng bức xúc nói về việc mình bị ông Nguyên gọi là Chí Phèo: "Thực ra tôi cảm thấy rất bình thường vì điều đó không làm ảnh hưởng đến tư cách của tôi, nhưng lại bộc lộ chính cái phông văn hóa của ông ấy, bộc lộ chính bản chất con người của ông ấy".

Những vấn đề của Hãng phim truyện Việt Nam hiện tại vẫn đang còn dang dở, ngoài nghệ sĩ Quốc Tuấn, có nhiều nghệ sĩ khác cũng bức xúc lên tiếng về việc này như: NSND Thanh Vân, NSND Hồng Ngát, NSND Trà Giang, NSƯT Minh Đức, NSND Thế Anh, nhà văn Chu Lai....

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem