Phát sóng show có dàn thí sinh mặc phản cảm, đài HTV bị yêu cầu giải trình?

Mi Mi (tổng hợp) Thứ tư, ngày 05/06/2019 13:15 PM (GMT+7)
"Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cũng đang yêu cầu phía đài HTV có văn bản giải trình" - Ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cho biết.
Bình luận 0

img

Hình ảnh nữ thí sinh tạo dáng khoe thân phản cảm trên sóng trên HTV7 trong chương trình "Nữ hoàng quyến rũ" khiến dư luận xôn xao.

Những ngày qua, dư luận "dậy sóng" khi tập 14 chương trình "Nữ hoàng quyến rũ" phát sóng trên HTV có cảnh khánh mời và dàn thí sinh nữ mặc hớ hênh, tạo dáng quá đà. Cụ thể, trong chương trình này, nữ diễn viên - ca sĩ Nhật Bản Natsumi Hirajima thị phạm các thí sinh cách chụp bikini theo phong cách tạp chí thời trang.

Tiếp đó, các cô gái mặc trang phục bikini và tạo dáng khêu gợi trước ống kính khiến người xem bức xúc nhận xét: "Giống 18+ của Nhật...đem phát trên sóng tivi thì quá đáng lắm! Cần cắt sóng chương trình này"; "Thật bực bội khi nói tới phụ nữ là chỉ thấy gợi dục thân xác. Không ai thấy kỳ cục sao?"... Riêng thí sinh Kim Anh trong chương trình cũng phải thừa nhận: “Bối rối khủng khiếp vì mình không biết làm dáng đó có gợi cảm quá không, phản cảm quá không”.

Trước những phản ứng từ phía cộng đồng, Zing dẫn lời đại diện nhà sản xuất "Nữ hoàng quyến rũ" cho hay, chương trình được mua bản quyền từ Nhật Bản. "Nếu chỉ xem một phân đoạn ngắn, mọi người sẽ thấy vài hình ảnh gợi cảm trong tập 14. Tuy nhiên, nếu xem cả tập hoàn chỉnh thì đây chỉ là buổi chụp ảnh bikini cho tạp chí Bikini do cô Natsumi Hirajima hướng dẫn. Cô là cựu ca sĩ của nhóm nhạc nổi tiếng AKB48, diễn viên kịch, truyền hình nổi tiếng Nhật Bản".

Người phát ngôn của show cho biết thêm: "Studio thực hiện là studio của nhà xuất bản Kodansha - một nhà xuất bản uy tín hàng trăm năm nay của Nhật Bản. Mọi hoạt động hướng dẫn này đều được kiểm duyệt bởi quy định rõ ràng, cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp của ê-kíp Nhật Bản. Toàn bộ video, hình ảnh của chương trình trước khi phát sóng, chúng tôi đều phải gửi qua Nhật xác nhận".

Mới đây, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cho biết, hiện đã cho phòng Thanh tra Pháp chế tìm hiểu về những hình ảnh gây phản cảm trong chương trình Nữ hoàng quyến rũ để tiến hành xử lý. “Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cũng đang yêu cầu phía đài HTV có văn bản giải trình và sẽ thông tin đến báo chí khi làm rõ vấn đề liên quan đến game show” - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử chia sẻ với Zing. 

Trước đó, phía đài HTV thừa nhận, sẽ tiếp thu các ý kiến và nghiêm túc rút kinh nghiệm. “Sau khi có phản ánh về hình ảnh trong chương trình truyền hình thực tế "Nữ hoàng quyến rũ", lãnh đạo HTV tiếp thu các ý kiến. Hiện, đội ngũ yêu cầu điều chỉnh nội dung hình ảnh trong các số phát sóng tiếp theo, phù hợp với tính chất cuộc thi, tránh sơ suất về hình ảnh” - Đại diện của HTV cho hay.

img

Natsumi Hirajima (thứ 2 từ trái sang) thị phạm cho dàn thí sinh cũng ăn mặc và tạo dáng táo bạo không kém.

Show truyền hình "Nữ hoàng quyến rũ" nhằm tìm kiếm các gương mặt xứng đáng đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ để tham gia các hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam và Nhật Bản. 5 thí sinh xuất sắc được đến Nhật Bản để trải qua những vòng thử sức cam go hơn: Chụp ảnh bikini, street style, cosplay, studio, fashion, thử làm công dân toàn cầu, quay MV, dẫn chương trình truyền hình thực tế...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem