Ảnh-clip: Nhan nhản "sống trâu, rãnh cào" trên quốc lộ 5

Thứ bảy, ngày 09/09/2017 10:14 AM (GMT+7)
Mặt đường quốc lộ 5 có nhiều đoạn xuống cấp, xuất hiện nhiều "sống trâu", "ổ gà". Tình trạng xả rác, đi ngược chiều cũng diễn ra thường xuyên khiến giao thông trên tuyến đường này khá lộn xộn.
Bình luận 0

img

Những ngày qua, tại trạm thu phí BOT số 1 quốc lộ 5 xảy ra tình trạng tài xế cố tình dùng tiền lẻ mua vé nhằm phản đối vì cho rằng đặt trạm BOT tại đây để hoàn vốn cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là vô lý, bên cạnh việc giá vé quá cao.

img

Trong khi đó, chất lượng mặt đường quốc lộ 5 không tốt. Đoạn qua Hưng Yên và Hải Dương, nhiều chỗ mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện “ổ gà, ổ voi” và “sống trâu, rãnh cào”.

img

"Sống trâu" xuất hiện ở nhiều nơi, thường sâu tư 5 - 8cm. Đây là vệt lún do mặt đường không chịu được áp lực của bánh xe.

img

"Rãnh cào" xuất hiện nhiều ở phần đường dành cho xe hai bánh. Nhiều "rãnh cào" sâu, tạo mấp mô khá nguy hiểm cho người đi xe máy.

img

Một số hạng mục khác như hệ thống thoát nước, rào phân cách cũng xuống cấp, có chỗ hư hỏng nặng. Trong ảnh là một điểm thường xuyên ngập úng mỗi khi trời mưa.

img

Rác thải vứt ngay đường lâu ngày không được dọn dẹp, bốc mùi hôi thối.

img

Một điểm cống thi công dở dang, cảnh báo sơ sài bằng cành cây khô.

img

Đoạn vỉa hè được sửa chữa nhưng mãi không hoàn thành.

img

Nước mưa trên quốc lộ 5 thường xuyên ngập úng, ứ đọng mỗi khi mỗi trận mưa lớn. Một số cống bị rác lấp đầy hoặc tắc là nguyên nhân nước không có lối thoát.

img

Hàng rào trên dải phân cách bị cắt bẻ nhiều chỗ để tạo lối đi tắt. Với mật độ phương tiện đông, di chuyển với tốc độ cao, việc sang đường "chui" như thế này rất nguy hiểm.

img

Dọc quốc lộ 5, tình trạng xe máy và xe đạp đi ngược chiều diễn ra phổ biến, đặc biệt vào giờ tan tầm.

img

Một số người dân sinh sống hai bên quốc lộ 5 phản ánh, thực trạng xuống cấp của đường tồn tại đã lâu. Đây cũng là tuyến đường xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc.

Toàn Vũ (Dân Trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem