Siêu tiêm kích Nga khoe sức mạnh đáng gờm khiến NATO lạnh gáy

Phương Đăng (theo Express) Thứ ba, ngày 31/10/2017 15:19 PM (GMT+7)
Nga vừa tung video khoe sức mạnh đáng gớm của tiêm kích mới Sukhoi Su-30SM với các màn biểu diễn trên không cực ngoạn mục.
Bình luận 0

Su-30SM là biến thể hiện đại được trang bị hai động cơ kiểm soát vector lực đẩy hai chiều dựa trên phiên bản Su-30MKI, tiêm kích được Nga sản xuất cho Lực lượng không quân Ấn Độ. 

Với tính năng hiện đại, Su-30SM cho phép phi công thực hiện các thao tác vận hành khó nhất, không chiến linh hoạt, hoạt động tốt trong điều kiện khắc nghiệt trên không và mặt đất.

Hai động cơ kiểm soát vector lực đẩy hai chiều AL-31FP, có tổng lực đẩy lên tới 25.000 kg, giúp tiêm kích này có thể đạt được vận tốc Mach 2 (2.100 km/h). Tầm hoạt động của Su-30SM lên tới 3.000 km và có thể mang theo 8 tấn vũ khí. Su-30SM đã được Nga triển khai tới chiến trường Syria để kiểm nghiệm. 

img

Su-30SM

Nga đã và đang đầu tư mạnh vào quân đội, với lực lượng hải quân sẽ được biên chế thêm hai khinh hạm tối tân được trang bị tên lửa hành trình và hệ thống tên lửa phòng không mới vào cuối năm 2020.

Tháng 5, Tổng tư lệnh pháo binh Nga Mikhail Matveyevsky tuyên bố, Điện Kremlin đã thay thế các hệ thống phóng tên lửa đa nòng Tornado-S (MLRS) bằng các hệ thống Smerch nhẹ hơn và linh hoạt hơn.

Nga cũng đã tiết lộ phiên bản tăng T-14 Armata mới cực mạnh, có thể tiêu diệt mục tiêu trong ở khoảng cách 8 km và thậm chí có khả năng tàng hình.

Hồi tháng 9, Nga ra mắt một loại súng đại bác mới có khả năng bắn 1.800 viên/phút.

Các nhà sản xuất súng nói rằng, loại đại bác mới có khả năng xuyên thủng các xe bọc thép hiện đại và đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển vũ khí cho quân đội Nga.

Việc Nga tăng chi tiêu quân sự và đẩy mạnh việc phát triển các loại vũ khí mới tối tân dấy lên "báo động" tại các quốc gia láng giềng và NATO vì căng thẳng giữa Moscow và liên minh xuyên Đại Tây Dương vẫn ở mức cao. 

Trong khi đó, việc NATO đang ra sức gia tăng sự hiện diện trên biên giới Nga cũng khiến Moscow "nổi đóa" và đe dọa đáp trả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem