Hà Nội sắp lấy phiếu tín nhiệm với 36 chức danh lãnh đạo

Thành An Thứ năm, ngày 29/11/2018 16:15 PM (GMT+7)
Kỳ họp thứ 7 HĐND TP. Hà Nội diễn ra từ ngày 4 – 6.12 sẽ diễn ra hoạt động lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh do HĐND TP bầu.
Bình luận 0

Chiều 29.11, HĐND TP.Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa XV. Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, kỳ họp thứ 7 HĐND TP.Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 4-6.12.2018.

Tại kỳ họp này, HĐND TP sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo về nhiều lĩnh vực công tác thực hiện trong năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Đồng thời, dự kiến xem xét thông qua 6 nghị quyết thường kỳ, 15 nghị quyết chuyên đề.

img

Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi họp báo Thông tin về kỳ họp thứ 7 HĐND TP.Hà Nội chiều 29.11. Ảnh: Thành An

Đáng chú ý, tại kỳ họp lần này, HĐND thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND TP bầu và chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Theo đó, tại kỳ họp, thực hiện các quy định của Luật và hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, HĐND TP.Hà Nội sẽ thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 người giữ chức vụ do HĐND TP bầu. 

Việc triển khai lấy phiếu tín nhiệm đã được thường trực HĐND TP chỉ đạo chặt chẽ, đúng quy định. Nhiều lượt văn bản, tài liệu đã được chỉ đạo, phát hành gửi tới các đại biểu HĐND, các cá nhân được lấy phiếu tín nhiệm, các cơ quan, đơn vị có liên quan, báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm đã được gửi trước đúng thời gian, quy định tới các đại biểu HĐND TP nghiên cứu.

"Đây là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện mức độ tín nhiệm và sự ghi nhận, đánh giá công tâm, khách quan những nỗ lực, kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm", ông Tuấn nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, kết quả lấy phiếu tín nhiệm vừa là sự động viên, khích lệ những ưu điểm, trách nhiệm với công việc; vừa là sự nhắc nhở đối với những tồn tại, hạn chế để người được HĐND bầu kịp thời có biện pháp khắc phục ngay những thiếu sót, tiếp tục rèn luyện, cống hiến, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ.

Ngay sau khi công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu, kỳ họp thứ 7 HĐND TP sẽ tiếp tục thực hiện phiên chất vấn, trả lời chất vấn và bế mạc kỳ họp. 

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu sẽ xem xét, cho ý kiến vào 15 báo cáo thường kỳ và 9 báo cáo chuyên đề; xem xét 5 dự thảo nghị quyết thường kỳ và 17 nghị quyết chuyên đề.

Trong đó, có 5 dự thảo nghị quyết thường kỳ gồm: Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2019; Dự toán ngân sách địa phương và phân bổ ngân sách cấp thành phố năm 2019; Phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách thành phố Hà Nội năm 2017; Tổng biên chế hành chính, sự nghiệp thành phố Hà Nội năm 2019; Danh mục dự án thu hồi đất, danh mục công trình, dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng năm 2019 của TP.Hà Nội.

Toàn bộ ngày làm việc thứ nhất của HĐND TP và phiên công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm, chất vấn và bế mạc kỳ họp thứ 7 được truyền hình trực tiếp trên đài PTTH Hà Nội.

36 lãnh đạo TP.Hà Nội được lấy phiếu tín nhiệm
Khối HĐND thành phố
1. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch
2. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó chủ tịch thường trực
3. Bà Phùng Thị Hồng Hà - Phó chủ tịch
4. Ông Trần Thế Cương - Trưởng ban Văn hóa Xã hội
5. Ông Lê Minh Đức - Chánh văn phòng
6. Bà Phạm Thị Thanh Mai - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách
7. Ông Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban Pháp chế
8. Ông Nguyễn Nguyên Quân - Trưởng ban Đô thị
Khối UBND thành phố
9. Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch
10. Ông Nguyễn Văn Sửu - Phó chủ tịch Thường trực
11. Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó chủ tịch
12. Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó chủ tịch
13. Ông Ngô Văn Quý - Phó chủ tịch
14. Ông Lê Hồng Sơn - Phó chủ tịch
15. Ông Nguyễn Doãn Toản - Phó chủ tịch
16. Ông Lê Ngọc Anh - Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ
17. Ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng
18. Ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
19. Ông Vũ Đăng Định - Giám đốc Sở Ngoại vụ
20. Ông Nguyễn Trọng Đông - Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường
21. Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao
22. Ông Hà Minh Hải - Giám đốc Sở Tài chính
23.Ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch
24. Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế
25. Ông Nguyễn An Huy - Chánh Thanh tra
26. Ông Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an
27. Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
28. Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư
29. Ông Trần Huy Sáng - Giám đốc Sở Nội vụ
30. Ông Khuất Văn Thành - Giám đốc Sở Lao động Thương và Xã hội
31. Ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương
32. Ông Phạm Quý Tiên - Chánh Văn phòng
33. Ông Ngô Anh Tuấn - Giám đốc Sở Tư pháp
34. Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải
35. Ông Lê Vinh - Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc
36. Ông Nguyễn Tất Vinh - Trưởng ban Dân tộc
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem