Hiện trường bên trong ngôi nhà cháy khiến 4 người chết ở Bình Dương

Hứa Phương Chủ nhật, ngày 26/02/2017 13:35 PM (GMT+7)
Theo lãnh đạo PCCC Bình Dương thì kết cấu của căn nhà là nhà cấp 4 có gác lửng bên trong và nhà hai cửa được thiết kế chắc chắn. Tuy nhiên, khi cháy hai cửa được khoá chặt, chính vì thế các nạn nhân không thể thoát ra ngoài.
Bình luận 0

img

Ngôi nhà cấp 4 nhưng cổng được thiết kế cao, chắc chắn

Đến 10h30 sáng 26.2, lực lượng chức năng của Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang khám nghiệm hiện trường vụ cháy khiến 4 người trong một gia đình tử vong tại căn nhà thuộc khu phố 2, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Nạn nhân là anh Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, quê Vĩnh Long), chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, quê Bến Tre), bé Hồ Gia Bảo (9 tuổi) và Hồ Bảo Châu (3 tuổi).

img

Khi tiếp cận ngôi nhà, lực lượng cảnh sát PCCC phải phá cửa nhà để vào bên trong

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã có báo cáo nhanh về vụ việc này. Theo báo cáo thì vào lúc 0h50 sáng 26.2, Trung tâm thông tin chỉ huy nhận được tin báo cháy tại hộ gia đình tại địa chỉ trên. Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã khẩn trương điều 1 xe chỉ huy, 3 xe cứu hoả đến hiện trường dưới sự chỉ huy của Đại uý Lễ Hữu Tài, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC Số 1.

img

 Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Dương tiến hành khám nghiệm ngôi nhà

Ngoài ra, báo cáo cũng nêu diện tích căn nhà xảy ra cháy rộng khoảng 80m2 (4mx20m), chất cháy chủ yếu là vật dụng gia đình. Khi cảnh sát PCCC phá cửa vào trong thì phát hiện 4 thi thể đều là người trong 1 gia đình nằm ở các vị trí khác nhau và đã cháy đen.

img

 Bên trong ngôi nhà còn có gác lửng chứa nhiều đồ đạc

Trao đổi với Dân Việt, Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương cho biết: "Khi lực lượng đến hiện trường thì đám cháy bùng phát rất cao, bao trùm toàn bộ căn nhà. Lực lượng PCCC nhanh chóng tiếp cận dùng vòi tiếp nước để dập tắt lửa. Diện tích cháy không lớn nhưng gây hậu quả nghiêm trọng”.

img

Chiếc quạt cháy chỉ còn khung sắt

Cũng theo đại tá Dựt thì nhận định ban đầu, có thể vụ cháy là do chập điện gây cháy. Kết cấu của căn nhà là nhà cấp 4 có gác lửng bên trong và nhà hai cửa được thiết kế chắc chắn. Tuy nhiên khi cháy hai cửa được khoá chặt, chính vì thế các nạn nhân không thể thoát ra ngoài.

Một khả năng nữa mà vụ cháy khiến 4 người thiệt mạng cũng được Đại tá Dựt đề cập, đó là có thể những người trong gia đình ngủ sâu nên khi xảy ra cháy, sinh khói độc làm họ bị ngạt và không kịp phản kháng dẫn đến tử vong.

img

Bàn học và sách vở của nạn nhân cũng bị cháy sém

"Đối với các vụ cháy đã từng xảy ra, chúng tôi thấy rằng đã có một vài vụ cháy kiot hoặc cháy nhà trọ mà không có lối thoát hiểm phía sau. Phải thống nhất thành viên trong gia đình việc sử dụng chìa khoá để khi có tình huống đột xuất mọi người có thể mở cửa. Bên cạnh đó, cần trang bị bình chữa cháy mini để dập tắt đám cháy ngay khi mới phát sinh", Đại tá Dựt khuyến cáo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem