Lở núi ở Nha Trang: Đang thăm dò bằng âm thanh với 2 mẹ con nạn nhân

Mai Khuê Thứ ba, ngày 20/12/2016 11:22 AM (GMT+7)
Lực lượng cứu hộ xác định: Phá bê tông nhưng phải giữ được an toàn cho 2 nạn nhân đang mắc kẹt. Mảng bê tông đã được xới lên một phần và lực lượng chức năng đang thăm dò bằng âm thanh với 2 mẹ con nạn nhân.
Bình luận 0

Sau nhiều giờ cứu nạn, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy hai mẹ con bị mắc kẹt trong vụ lở núi kinh hoàng tại Nha Trang.

Hai nạn nhân bị vùi lấp chưa tìm thấy được xác định là Phạm Thị Hoa (43 tuổi) và Phạm Cao Song (19 tuổi) - người nhà ông Dũng.

Một số mảng bê tông trong ngôi nhà nạn nhân đã được phá dỡ, tạo các khe trống thông thoáng khí. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực để vừa phá được tảng bê tông, vừa giữ được an toàn cho nạn nhân đang mắc kẹt bên dưới.

Phá bê tông nhưng phải giữ được an toàn cho 2 nạn nhân đang mắc kẹt. Mảng bê tông đã được xới lên một phần và lực lượng chức năng đang thăm dò bằng âm thanh với 2 mẹ con nạn nhân.

img

Lực lượng cứu hộ cố gắng tìm kiếm hai mẹ con đang còn bị mắc kẹt từ đống đổ nát

img

img

Lực lượng chức năng yêu cầu người nhà vào hiện trường để xác định vị trí nạn nhân nhưng ông Dũng không đứng nổi

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang cẩn thận moi từng lớp đất để cứu người.

Người nhà của 2 nạn nhân đang mắc kẹt ít phút trước đó cho hay, tối qua chỉ có 2 mẹ con ở nhà, người chồng đi lái xe ở Nha Trang, 2h sáng nay anh gọi điện về nhà nhưng không thấy vợ bắt máy nên nghi có chuyện chẳng lành. Đến 8h sáng anh trở về thì bàng hoàng thấy cảnh tượng vùi lấp, sạt lở tang thương.

img
 

"Núi này trước có nhiều đá, gần đây người dân khai thác đá chẻ nên hổng chân núi, tạo hàm ếch. Đất núi ở đây lại yếu khi mưa lâu no nước sẽ bị sạt lở" - Ông Lê Tấn Bản Giám đốc Sở NTPTNN nói.

Theo anh Trần Xuân Duy, khu vực xảy ra vụ lở núi đa phần khai thác đá lậu, người dân đã nhiều lần kiến nghị chính quyền nhưng chưa được giải quyết. Cách đây vài ngày, chính quyền xã đã đến khu vực này kiểm tra và cho biết sẽ có phương án giải quyết. Tuy nhiên, khi chính quyền chưa kip có phương án gì thì vụ lở núi kinh hoàng đã xảy ra.

img

img

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực hết sức cứu nạn nhân trong đống đổ nát

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, vụ sạt lở núi kinh hoàng xảy ra vào khoảng 3h rạng sáng nay, 20.12, tại ngọn núi ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang. 

Khu vực bị sạt lở sát đại lộ Nguyễn Tất Thành, tuyến đường nối TP Nha Trang với sân bay Cam Ranh.

Theo quan sát của PV, hiện công tác giải cứu 2 người mắc kẹt vẫn đang diễn ra rất khẩn trương. Tỉnh Khánh Hòa huy động hơn 300 người, cùng máy móc đến hiện trường tìm kiếm các nạn nhân và giúp dân. 

Quanh hiện trường vẫn được căng dây, ngăn người thân nạn nhân tràn vào. Những người sống xung quanh được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm. Ngoài dùng máy múc, máy cắt, hàng trăm cảnh sát cứu hộ lật mảng bê tông tìm nạn nhân. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem