Móng Cái trắng đêm canh bão

Việt Tùng Thứ bảy, ngày 19/07/2014 08:14 AM (GMT+7)
Sau cuộc họp trực tuyến, khoảng 0h sáng 19.7 Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu, Bí thư thành ủy TP.Móng Cái Nguyễn Xuân Ký và đoàn công tác, các ban ngành đã đi kiểm tra tại phường Hải Hòa (TP.Móng Cái).
Bình luận 0

Theo ghi nhận của PV Dân Việt tại phường Hải Hòa, hầu hết các gia đình có nhà tạm, nhà lợp tôn, phiprôximăng, xây tường mỏng đều đã đóng cửa di dời đến các nhà kiên cố, hoặc điểm di dời tạm thời của xã như trụ sở UBND xã, trạm y tế. Chỉ còn lại những gia đình có nhà bằng kiên cố là có người ở lại. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ chưa kịp di chuyển đi, vì đi làm về muộn.

Khoảng 0h15, anh Lê Quang Cường, phường Hải Hòa vẫn đang loay hoay cùng gia đình chống lại ngôi nhà trước khi khóa cửa đến nơi trú bão.

Anh Cường cho hay: “Hôm nay cả nhà đi làm về muộn, mặc dù biết bão sẽ đổ vào khu vực này, nên gia đình tranh thủ ăn cơm xong là tiến hành chống giằng nhà ngay. Đóng nốt cái cọc chống này nữa là 3 bố con tôi sẽ về UBND xã tránh báo luôn, cứ ở đây cũng chẳng giữ được nhà mà lại nguy hiểm”.

Cách nhà anh Cường không xa, 2 bố con ông Lê Văn Thành cũng đang buộc những nút lạt cuối cùng.

Có mặt tại nhà các hộ dân, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã động viên, đồng thời vận động người dân nhanh chóng rời nhà đến các điểm sơ tán án toàn.

“Bà con chỉ mất một hai ngày để đi trú bão, sau đó sẽ trở về nhà tiếp tục cuộc sống bình thường. Sự nguy hiểm và hậu quả do bão gây ra là khôn lường, nên bà con không được chủ quan” – Bộ trưởng Cao Đức Phát động viên bà con.

Khoảng 0h40 ngày 19.7, tại trụ sở UBND phường Hải Hòa đã có hàng trăm người dân đến tránh bão, trong đó phần lớn là người già và trẻ em.

Chị Bùi Thị Ngọt, phường Hải Hòa, người bị liệt nửa người 2 năm nay, đã được các chiến sỹ bộ đội Đồn Hải Hòa đưa đến trú tại UBND xã từ chiều, nhưng chị vẫn không khỏi lo lắng: “Chồng tôi thì đi làm ăn xa không về kịp, ở nhà chỉ có 3 mẹ con, các cháu đang còn nhỏ, còn tôi thì bị liệt nửa người, cũng may có các anh bộ đội, cán bộ địa phương giúp đỡ không tôi cũng chưa biết phải đối phó thế nào”.

Có mặt tại các điểm sơ tán, ông Nguyễn Huy Hậu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các địa phương tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt cho người dân, đảm bảo các nhu cầu về lương thực, nước uống, đặc biệt là thuốc men, điều động thêm y, bác sỹ để chăm lo sức khỏe, chữa trị cho người dân khi có tình huống xấu xảy ra. Kiểm tra sức khỏe cho những người có sức khỏe yếu.

Khoảng 1h30, ngày 19.7 trời Móng Cái trời bắt đầu đổ mưa nặng hạt, kèm theo gió nhẹ, hàng nghìn người dân, cùng các lãnh đạo, ban ngày chức năng TP.Móng Cái vẫn thức trắng đêm canh bão.

Dưới đây là những hình ảnh được PV Dân Việt ghi lại.

img 
Một cháu bé theo bố, mẹ đến UBND phường Hải Hòa tránh bão, mặc dù rất buồn ngủ, nhưng vì lạ chỗ, lạ nhà em vẫn chưa chịu ngủ.

 

img 
Các chiến sỹ bộ đội đang tích cực đưa các em nhỏ về các điểm trú bão trước khi cơn bão đổ bộ vào đất liền.

 

img 
Gầm cầu thang bỗng trở thành “giường” của hàng chục người dân.

 

img 
Phòng hội trường là nơi lý tưởng để người dân đến trú bão, họ túm tụm lại vơi nhau nói chuyện thâu đêm canh bão, không dám ngủ vì sợ bão ập đến không hay.

 

img

 

img

Sau 0 giờ, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát vẫn cùng các đồng chí lãnh đạo của tỉnh Quảng Ninh, TP.Móng Cái xuống các thôn, xã ven sông, biển để kiểm tra.

img

Anh Lê Quang Cường, phường Hải Hòa đang chống những cột chống cuối cùng trước khi rời khỏi nhà đi tránh bão.

img

Các lực lượng chức năng họp bàn chống bão.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem