Phá cửa, giải cứu 5 người kêu la thảm thiết trong đám cháy

Thứ tư, ngày 03/12/2014 12:05 PM (GMT+7)
Nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh nhanh chóng huy động bình chữa cháy và cầm búa lao vào hiện trường đập kính, phá cửa giải cứu 5 người mắc kẹt, kêu cứu thảm thiết trong đám cháy lớn.
Bình luận 0

Sáng nay (3.12), cơ quan Công an quận Bình Thạnh kết hợp Phòng Pháp chế điều tra - xử lý về cháy nổ Cảnh sát PCCC Công an TP.HCM tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn xảy ra tại một phòng trọ trong hẻm 160 đường Bùi Đình Tuý, phường 12, quận Bình Thạnh làm 5 người bị bỏng nặng.

Những nạn nhân này đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

img

Ông Phan Minh Châu kể lại thời điểm lao vào phòng trọ cứu các nạn nhân.

Ông Phan Minh Châu (42 tuổi, sống đối diện khu trọ kể): "Lúc đó khoảng 5h15, nghe anh Mai hô hoán có cháy, tôi cùng nhiều người lập tức lấy bình chữa cháy và búa chạy tới. Đến cửa nhìn vào thì thấy bên trong căn phòng rộng hơn 10m2 đang chìm trong biển lửa. Hai chiếc xe máy bốc cháy ngùn ngụt, nhựa từ la-phông trần nhà nhểu xuống. Bên trong có 5 người gồm 1 nam và 4 nữ đang kêu cứu. Cửa chính đã khoá trái".

Ông Châu lập tức đập kính cửa chính cho khói bên trong tản ra rồi dùng bình chữa cháy mini xịt vào. Những người khác đi múc nước chuyền vào cho người đang đứng gần đám cháy dập lửa. Ông Châu dùng búa đập cong các song sắt cửa chính để mở cửa.

img

Lực lượng chức năng lấy lời khai các nhân chứng.

Khi mở được cửa, mọi người dùng bình chữa cháy lao vào dập tắt vụ hỏa hoạn. Bốn phụ nữ được đưa ra ngoài trước, còn nạn nhân nam gắng sức bò ra sau. Theo người dân, các nạn nhân có mối quan hệ gia đình, gồm vợ chồng, 2 con gái và cháu gái của đôi vợ chồng.

5 người bị bỏng nặng được đưa ra ngoài đầu hẻm, ai cũng bất tỉnh vì bị nhiều vết cháy đen, ngạt khói. Trong đó, người đàn ông bị bỏng nặng nhất, phần đầu cháy đen. Vài phút sau, xe của công an phường chạy đến hiện trường chở các nạn nhân vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

"Nghe hô cháy thì người dân xung quanh đây ào tới, ai giúp được gì thì làm hết sức, không sợ nguy hiểm. Công tác chữa cháy và đưa nạn nhân ra ngoài chỉ trong vòng 15 phút. Nếu chậm chút nữa thì hậu quả lớn hơn", ông Châu cho biết.

Danh tính các nạn nhân bị bỏng:

- Nguyễn Đức Nam (40 tuổi) bị bỏng độ 2 - 3, diện tích bỏng 67% ở mặt, thân, tứ chi.

- Đỗ Thị Hồng Tuyết (39 tuổi) bỏng độ 2 - 3, diện tích bỏng là 67% ở mặt, thân, tứ chi.

- Đỗ Thị Kim Ngân (17 tuổi) bỏng độ 2, diện tích bỏng 20% cơ thể ở mặt, tứ chi.

- Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (16 tuổi), bỏng độ 2 - 3, diện tích 42% ở mặt, thân, tứ chi

- Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (15 tuổi) bỏng độ 2 - 3, diện tích bỏng 29% ở mặt cổ, tứ chi.

(Theo Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem