Quảng Nam - Đà Nẵng: Rắn lục đuôi đỏ liên tục tấn công người dân

Trương Hồng Thứ ba, ngày 18/11/2014 15:05 PM (GMT+7)
Liên tiếp thời gian gần đây, người dân Quảng Nam và TP.Đà Nẵng lo lắng, hoang mang trước tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều và tấn công nhiều người dân.
Bình luận 0

Sáng nay (18.11), trao đổi với Dân Việt, ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam cho biết, hiện bệnh viện có đến 8 bệnh nhân đang được điều trị do bị rắn lục cắn, trong đó có 3 ca nặng.

Tại BVĐK Quảng Nam, ông Võ Văn Toán (SN 1968, trú tổ 10, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) kể, vào tối 13.11, khi ông đi ra trước ngõ thì bị một con rắn lục đuôi đỏ cắn vào bàn chân trái. Sau đó, ông được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình cấp cứu với chân trái bị sưng phù và qua hai ngày điều trị tại đây, ông Toán có biểu hiện nặng hơn với triệu chứng máu loãng nên được đưa vào BVĐK Quảng Nam điều trị. Đến nay, ông Toán đã được truyền 4 bịch máu, sức khỏe dần hồi phục.

Tiếp đến, tối 16.11, sau khi vào thăm ông Toán ở bệnh viện về, ông Nguyễn Bảy (SN 1962, hàng xóm với ông Toán) cũng bị rắn lục đuôi đỏ tấn công trước ngõ nhà. Ông Bảy nhanh chóng dùng gậy đập chết rắn rồi tự sơ cứu vết thương. Do biết sơ cứu kịp thời nên nạn nhân không bị nguy hiểm đến tính mạng. “Không hiểu vì sao thời gian gần đây rắn lục đuôi đỏ xuất hiện rất nhiều và tấn công nhiều người dân vào ban đêm khiến chúng tôi rất hoang mang, lo lắng…” - ông Bảy nói.

img

Ông Võ Văn Toán (bìa phải) và ông Nguyễn Bảy đang điều trị tại BVĐK Quảng Nam vì bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Không riêng gì ở Quảng Nam người dân bị rắn lục đuôi đỏ tấn công, mà tại TP.Đà Nẵng, rắn lục đuôi đỏ xuất hiện bò thẳng vào nhà, dù nhà dân nằm ở khu trung tâm không có cây cối, bụi rậm.

Bà Nguyễn Thị Thúy Vân (trú tổ 4, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cho biết, chỉ trong vòng 3 ngày, nhà bà có đến 2 con rắn lục đuôi đỏ to bằng ngón chân cái, dài khoảng 50cm bò vào nhà. Cụ thể, tối 14.11, bà ra đóng cửa nhà để đi ngủ thì phát hiện một con rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà, quá hoảng sợ, bà kêu chồng ra đập chết. Trước đó 3 ngày cũng có một con rắn lục đuôi đỏ to và dài như con rắn trên bò vào nhà bà Vân và một con rắn lục khác bò vào nhà bà Đợi đối diện nhà bà Vân.

“Tôi rất sợ và lo lắng, vì thời gian gần đây tivi và báo chí liên tục thông tin rất nhiều về trẻ em, người lớn bị rắn lục đuôi đỏ cắn, nhà có hai đứa con nhỏ nên tôi càng rất sợ hơn. Tôi cũng không hiểu sao nhà ở phố thế này, không có cây cối, bụi rậm mà rắn lục đuôi đỏ ở đâu cứ liên tục bò vào nhà…” - bà Vân nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem