Quảng Ngãi: Thi nhau xây hồ chờ đền bù

Công Xuân Thứ hai, ngày 25/08/2014 08:13 AM (GMT+7)
Chỉ sau ít ngày, tại xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh đã xuất hiện 120 cái hồ để chờ được... đền bù từ dự án Khu công nghiệp-Đô thị & Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi (gọi tắt là VSIP Quảng Ngãi) do Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore làm chủ đầu tư.
Bình luận 0

Đến thôn Thế Lợi, chúng tôi không khỏi sửng sốt trước số lượng ao, hồ nhiều đến dày đặc. Trong đó có thửa đất rộng khoảng 1,5 sào (500m2/sào), nằm phía trong tường rào bằng lưới B40 vây quanh ngôi nhà nhỏ cấp 4, là dãy hồ 10 cái lớn nhỏ nằm liên tiếp nhau, với diện tích từ 10-20m2/hồ. Một người đàn ông tên Bình (41 tuổi), bày tỏ: “Biết làm vậy là không đúng, vi phạm pháp luật thế nhưng thấy người ta làm quá nên cũng làm theo...”.

Điều đáng nói là nhiều người không có tiền và cũng chưa biết việc xây hồ, công trình kiến trúc mới trên phần đất sau khi đã được cấp thẩm quyền quy hoạch có được đền bù hay không nhưng vẫn làm. Người ít thì vài triệu đồng, người nhiều số tiền bỏ ra lên đến vài chục triệu đồng.

Để làm 6 hồ cá và một số công trình phụ khác, ông V (đề nghị giấu tên) cho biết đã đầu tư trên 60 triệu đồng. Nghe nói nếu được bồi thường thì số tiền thu về cũng gấp 3 con số đã bỏ ra. “Hơn nữa tuy đã quy hoạch nhưng chưa nghe ai nói khi nào thu hồi nên mới làm” - ông V bày tỏ.

Không chỉ ở xã Tịnh Phong, chuyện xây hồ, tường rào... để chờ đền bù của dự án VSIP Quảng Ngãi đã lan rộng ra khu dân cư kế bên thuộc xã Tịnh Thọ. Ông Nguyễn Văn Chín - Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Thọ thẳng thắn: Ước tính sơ bộ có khoảng 20 trường hợp ở một số thôn 6-7-8 của địa phương cũng đã đào hồ, xây tường rào và cổng ngõ.

Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Tịnh, chỉ riêng xã Tịnh Phong, đến thời điểm này đã có ít nhất 80 hộ dân xây tường rào, cổng ngõ, ao hồ cá... để nhận đền bù. Ước tính số tiền phải đền bù lên đến 23 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem