Sức khỏe cháu bé 1 tuổi nghi bị bạo hành dã man đã khá lên

Trần Ngọc Thọ Chủ nhật, ngày 06/08/2017 09:33 AM (GMT+7)
Sáng ngày 6.8, trao đổi với PV Dân Việt, PGS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung Ương cho hay, sức khỏe cháu bé 1 tuổi nghi bị bạo hành dã man đã khá hơn.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt, Giám đốc Bệnh viên Nhi Trung ương Lê Thanh Hải cho biết: Cháu bé hơn 1 tuổi được Bệnh viện Xanh Pôn chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương vào trưa 4.8 với các triệu chứng hôn mê, co giật, mắt bị giãn, bầm tím toàn thân và xây xước ở cổ và bộ phận sinh dục.

"Tôi đã nắm toàn bộ thông tin về trường hợp của cháu bé 1 tuổi nghi bị bạo hành này. Ban Giám đốc chúng tôi đã có chỉ đạo để những bác sỹ cùng các phương tiện tốt nhất cấp cứu và điều trị cho cháu dù cháu không có người thân. Tôi cũng chỉ đạo phòng, ban chức năng phối hợp với cơ quan công an để phía công an sớm làm rõ đối tượng bạo hành dã man cháu nếu có" - PGS.TS Lê Thanh Hải cho hay.

img

Cháu bé bị bạo hành nghiêm trọng. Ảnh: NHP

Trước đó, sáng 4.8, bé trai này được một thanh niên tự nhận là hàng xóm đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội) trong tình trạng bầm tím toàn thân, cổ và bộ phận sinh dục có vết xước, hoảng loạn gào khóc. 

Tại bệnh viện, qua khai thác thông tin về cháu bé, công an xác định được cháu bé nghi bạo hành tên thật T.T.A, mẹ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983) trú tại phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm).

Chiều 5.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” để điều tra vụ bạo hành bé trai 1 tuổi này.

Sau khi nhập viện Việt Nam - Cu Ba, cháu diễn biến xấu nên được chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn. Các bác sỹ tại Bệnh viện Xanh Pôn tiến hành chụp chiếu thì thấy cháu bị tụ máu màng não.

Ngay đầu giờ chiều, cháu được chuyển tới khoa Cấp cứu Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương. 

img

Cháu bé hiện đang được các nhân viên phòng công tác xã hội của bệnh viên chăm sóc. Ảnh: Viện nhi

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, sau khi cháu được bác sỹ cấp cứu thì người được coi là hàng xóm của cháu đã bỏ đi.  Tuy nhiên, công an phường Láng Thượng (Hà Nội) đã mật phục và dẫn được Nguyễn Thanh H. (SN 1978), trú tại 58 phố Yên Phụ (Ba Đình) - người đưa cháu bé vào nhập viện về trụ sở. Tại công an phường Láng Thượng, H. khai thông tin chính xác về tên, tuổi thật của bé như trên.

"Cháu hiện được các cô chú phòng công tác xã hội cắt cử chăm sóc, cho ăn. Ngoài ra cháu còn được các tình nguyện viện của bệnh viện sẵn sàng hỗ trợ" - PGS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay.

Cũng theo PGS.TS Lê Thanh Hải, Bệnh viên Nhi Trung ương sẽ tiếp tục làm các xét nghiệm, theo dõi kỹ lưỡng tình hình diễn biến của cháu bé. Bệnh viện miễn toàn bộ phí điều trị.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem