Vụ cháy Cảng Quy Nhơn: Thiệt hại hàng chục tỷ đồng

Hùng Phiên Thứ hai, ngày 11/08/2014 20:46 PM (GMT+7)
Tính đến chiều tối nay, các lực lượng đã tiến hành khoanh vùng các khu vực lửa bùng phát mạnh, không cho tiếp tục lan rộng. Theo ước tính ban đầu, thiệt hại do hỏa hoạn tại Cảng Quy Nhơn rất lớn, lên tới hàng chục tỷ đồng.
Bình luận 0

Khoảng 11 giờ 45 phút ngày 11.8, tại khu vực tập kết gỗ xuất khẩu thuộc Cảng Quy Nhơn (Bình Định). Trung tâm vụ cháy ở trên 1ha bãi chứa gỗ tròn và dăm gỗ của Công ty Hào Hưng (doanh nghiệp tỉnh Phú Yên) và Công ty BDC (doanh nghiệp Nhật Bản).

Ngọn lửa đã bùng lan dữ dội trên diện rộng giữa tiết trời hanh khô và gió thổi mạnh. Toàn bộ lực lượng xe chữa cháy của tỉnh đã được huy động vào công tác chữa cháy. Cùng lúc đó là sự tăng cường của xe chữa cháy của lực lượng không quân trên địa bàn Bình Định và Công an tỉnh Phú Yên.

Rất nhiều xe ủi, nâng, tải, kéo,… của các doanh nghiệp tại Bình Định đã được huy động để khẩn trương di dời gỗ, container và các thiết bị ra khỏi khu vực đám cháy. Mặc dù đã dốc sức chống cháy nhưng có ít nhất 4000m3 dăm gỗ và hơn 2.000m3 gỗ tròn đã bị lửa thiêu hủy.

img

 

Đến chiều tối cùng ngày, ông Lê Hữu Lộc - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết đang trực tiếp có mặt tại hiện trường để điều hành công tác chữa cháy.

Các lực lượng đã tiến hành khoanh vùng các khu vực lửa bùng phát mạnh, không cho tiếp tục lan rộng; vụ cháy cơ bản đã được khống chế và các lực lượng tiếp tục theo dõi chữa cháy xuyên đêm.

Thiệt hại do hỏa hoạn rất lớn tại các bãi gỗ tròn và dăm gỗ chuẩn bị xuất khẩu; con số cụ thể chưa thể thống kê nhưng ước tính mất mát hàng chục tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem