Thứ bảy, 04/05/2024

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm được gì sau 5 năm đưa King Coffee về Việt Nam?

02/08/2022 4:35 PM (GMT+7)

King Coffee là đứa con tinh thần thứ hai của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Con đường phát triển của King Coffee không giống những thương hiệu khác. Bà Thảo chọn phát triển nó tại thị trường quốc tế rồi mới quay về chinh phục sân nhà.

Mới đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - CEO King Coffee, đã chia sẻ niềm vui khi thương hiệu King Coffee được bà đưa từ thị trường quốc tế về Việt Nam tròn 5 năm.

Giai đoạn này, dù khá ồn ào trong vụ tranh chấp ly hôn với "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ nhưng bà Thảo đã nhanh chóng xây dựng và đưa King Coffee có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

King Coffee: Từ Mỹ về Việt Nam

King Coffee được bà Lê Hoàng Diệp Thảo ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016. Bà chọn Mỹ là thị trường đầu tiên mà King Coffee có mặt chứ không phải Việt Nam, nhằm chinh phục các thị trường tiêu thụ cà phê lớn trên thế giới, trở thành thương hiệu cà phê Việt Nam được thế giới ưa chuộng rồi mới quay trở về chinh phục sân nhà.

"Ngày xưa, Trung Nguyên muốn giữ vị trí số 1 Việt Nam nhưng bây giờ tôi đưa King Coffee là thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới, đó là lý do tôi chọn tên thương hiệu là King Coffee", bà Thảo giải thích.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm được gì sau 5 năm đưa King Coffee về Việt Nam? - Ảnh 1.

Hiện King Coffee đã chinh phục tới 120 quốc gia và vùng lãnh thổ (Mỹ, Trung Đông, Nga, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc…).

Sự khởi đầu của King Coffee tại Mỹ khá thành công, chỉ 4 năm đầu tiên đã đi được 19 tiểu bang, 82 siêu thị khác nhau. Sau khi chinh phục thị trường Mỹ, King Coffee nhanh chóng có mặt tại nhiều nước khác như Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Australia, Canada, Pháp, Hà Lan, Singapore, Thái Lan…

Theo bà Thảo, trên thị trường thế giới, ngoài G7 vốn quá quen thuộc thì người tiêu dùng quốc tế cũng dần quen với thương hiệu King Coffee.

Tháng 7/2017, CEO King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo bắt đầu đưa thương hiệu này về Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên trong hệ thống King Coffee nằm tại phố núi Gia Lai và sau đó nhanh chóng phát triển ra nhiều tỉnh thành.

Hiện King Cofee hoạt động theo nhiều mô hình, từ cửa hàng trực tiếp quản lý đến nhượng quyền, các gian hàng bán online… King Coffee vẫn đang trong quá trình thực hiện chiến lược phát triển chuỗi 1.000 cửa hàng cà phê trên toàn quốc.

Không chỉ phát triển chuỗi, trong chặng đường 5 năm đưa thương hiệu từ thị trường quốc tế về Việt Nam, bà Thảo đã đưa King Coffee đại diện cho ngành cà phê Việt Nam tham gia Triển lãm Expo 2020 Dubai lớn nhất thế giới, trở thành đơn vị giúp Việt Nam xác lập kỷ lục thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam. Bà Thảo cùng với King Coffee cũng gắn bó với nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp trong những năm qua.

Chuyện khởi nghiệp lần hai với King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người đồng cam cộng khổ cùng "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ khởi nghiệp, gầy dựng và phát triển Trung Nguyên. Bà Thảo gọi King Coffee là lần khởi nghiệp thứ hai của mình, cũng với cà phê khi thấy đứa con tinh thần đầu tiên có quá nhiều thay đổi so với thời gian đầu.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm được gì sau 5 năm đưa King Coffee về Việt Nam? - Ảnh 2.

CEO Lê Hoàng Diệp Thảo chọn phát triển King Coffee tại nhiều nước trên thế giới rồi mới quay về chinh phục sân nhà.

Bà Thảo từng cho biết khởi nghiệp cà phê lần hai với King Coffee có nhiều điểm thuận lợi, bởi đã có kinh nghiệm, lão luyện và rành hơn về cà phê. Kinh nghiệm giúp bà tự tin về thị trường, đối thủ và có uy tín khi đi chinh phục thị trường quốc tế.

Khó khăn nhất với bà khi khởi nghiệp với King Coffee cũng không phải vốn như thời kỳ khởi nghiệp với Trung Nguyên mà là con còn nhỏ, vừa dành sức khỏe chăm con vừa phát triển thương hiệu.

"Thực tế thì King Coffee vẫn giữ hồn cốt của Trung Nguyên từ xưa đến nay. Tất cả giá trị của Trung Nguyên ngày xưa phải còn nguyên để đi tiếp, cho con đường trường tồn chứ tôi không đồng ý nó biến mất và không còn nữa", bà Thảo nói về King Coffee.

Ngoài ra, bà cũng cải tiến thêm để ra những sản phẩm tốt nhất cho người Việt và cải tiến cho phù hợp khi đi chinh phục thị trường quốc tế cũng như phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

Theo bà, thị trường yêu cầu là chất lượng, khi khách hàng đã chấp nhận sản phẩm thì 1 năm hay 20 năm vẫn nên vậy, chỉ bao bì thì có thể làm mới hoặc thay đổi theo mùa, chứ không thể đổi chất. Song song đó, vấn đề xây dựng thương hiệu khi đi quốc tế rất quan trọng nên được chăm chút từ những ngày đầu.

Đến nay, King Coffee đã chinh phục tới 120 quốc gia và vùng lãnh thổ (Mỹ, Trung Đông, Nga, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc…) và tiến tới mục tiêu 1.000 cửa hàng cà phê trong nước.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM có mưa chuyển mùa, có nơi mưa hơn 20 phút

TP.HCM có mưa chuyển mùa, có nơi mưa hơn 20 phút

Hôm nay một số địa phương ở TP.HCM có mưa chuyển mùa. Tại huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi mưa tương đối lớn, kéo dài hơn 20 phút.

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC lần 3 - đây là lý do

Hủy đấu thầu vàng miếng SJC lần 3 - đây là lý do

Do giá đấu thầu vàng quá cao khi giá vàng thế giới đang ở mức cao, phiên đấu thầu vàng miếng SJC hôm nay 3/5 chỉ có 1 đơn vị tham gia. Vì vậy, phiên đấu thầu thứ 3 này lại bị hủy như 2 lần trước.

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Fed không hạ lãi suất, tỷ giá trong nước sẽ neo cao trong ngắn hạn

Quyết định mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc giữ nguyên lãi suất cao sẽ tiếp tục tác động lên tỷ giá của đồng Việt Nam.

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Thu hút nhiều dự án đầu tư lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu vươn lên vị trí số 1 cả nước về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm, với kết quả hơn 1,52 tỷ USD.

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các cảng hàng không thuộc đơn vị đã khai thác gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.