Thứ bảy, 27/04/2024

Bán hàng ăn uống tại chỗ và tiêm vaccine cho trẻ em tại TP.HCM: Tiếp tục chờ

26/10/2021 7:00 AM (GMT+7)

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM chiều 25/10, lãnh đạo các sở ngành cho biết, mặc dù đã có các tờ trình, dự kiến kế hoạch về bán hàng ăn uống tại chỗ cũng như tiêm vaccine cho trẻ dưới 18 tuổi nhưng đến thời điểm này, chưa kế hoạch nào được triển khai.


Bán hàng ăn uống tại chỗ và tiêm vaccine cho trẻ em: Tiếp tục… chờ - Ảnh 1.

TP.HCM vẫn chưa cho phép bán hàng ăn uống tại chỗ. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, UBND TP và các sở, ngành đang xem xét, cân nhắc thận trọng việc mở lại các cửa hàng ăn uống tại chỗ như thế nào, cách làm ra sao, đánh giá thế nào… nên vẫn chưa có quyết định chính thức.

"Đề xuất này cần có trao đổi nhiều hơn, khi có quyết định chính thức sẽ thông báo để người dân biết" - ông Tú cho hay.

Trước đó, Ban An toàn thực phẩm  (ATTP) đã có tờ trình gửi UBND TP đề xuất ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.

Bộ tiêu chí ban hành với 6 quy định, bao gồm: Cơ sở phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và có đăng ký mã QR tại đại chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/; Đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm; Có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Người lao động, người đến cơ sở (người giao nhận hàng, khách hàng, người liên hệ cơ sở…) phải tuân thủ nguyên tắc 5K, phải thực hiện quét mã QR và thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch (khai báo y tế, tiêm ngừa vaccine, thực hiện xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19…)

Tùy vào cấp độ dịch tại nơi kinh doanh, cơ sở thực hiện hạn chế số lượng người bán, mua thực phẩm cùng một thời điểm theo hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch. Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ không sử dụng máy điều hòa nhiệt độ trong không gian kín; không bán rượu, bia. Khách ăn, uống tại chỗ phải đảm bảo thực hiện đúng theo hướng dẫn ngành y tế trong phòng chống dịch Covid-19.

Sở Y tế cũng đã có tờ trình gửi UBND TP về kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 cho khoảng 780.000 trẻ dưới 18 tuổi. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ Y tế vẫn chưa ban hành hướng dẫn cụ thể về loại vaccine cũng như cách thức tiêm nên TP.HCM mặc dù đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng chưa thực hiện được.
Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Kinh doanh xe điện, "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô

Kinh doanh xe điện, "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô

Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.

TP.HCM triển khai trao đổi tín chỉ carbon đầu tiên trên cả nước - đây là lý do

TP.HCM triển khai trao đổi tín chỉ carbon đầu tiên trên cả nước - đây là lý do

Triển khai cơ chế đặc thù để phát triển thị trường carbon theo Nghị quyết 98, TP.HCM nghiên cứu không chỉ bán mà còn có thể mua tín chỉ carbon ở các quốc gia khác để phục vụ yêu cầu phát triển của thành phố.

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Bốn cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử vừa bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Ngày 26.4, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.4 và 1.5.

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.