Thứ sáu, 03/05/2024

Bất chấp vàng tăng dựng đứng lên 70 triệu đồng/lượng, khách vẫn xếp hàng đặt trang sức cưới trăm triệu đến cả tỷ đồng

06/11/2023 9:23 PM (GMT+7)

Đang cân nhắc chọn bộ trang sức cưới cho con gái, bà Mai, ngụ quận Bình Thạnh chia sẻ: "Con gái sắp lấy chồng. Đây là chuyện trọng đại cả đời con mình, nên không thể chọn qua loa, phải cố gắng mua được bộ đúng tiêu chuẩn".

Còn gần một tháng nữa là đến ngày cưới, chị Thu Hồng, ngụ quận 7 đến các cửa hàng để xem trước một số mẫu mã. Chị Hồng cho biết cuối năm nhiều cặp đôi tổ chức cưới giống mình, chị sợ giá trang sức sẽ tăng cao nên tranh thủ xem trước.

"Tôi cùng chồng đi hai ba cửa hàng cuối cùng cũng lựa được mẫu ưng ý nhất. Dịp cuối năm nhiều cửa hàng tung sản phẩm nhẫn cưới đa dạng về mẫu mã nên tha hồ chọn", chị Hồng nói.

Sôi động thị trường trang sức cưới dịp cuối năm - Ảnh 1.

Thị trường trang sức cưới cuối năm bắt đầu sớm và khá sôi động. Ảnh: Minh Tâm

Ông Trần Nguyễn Phi Long - Quản lý Cao cấp Tiếp thị bán lẻ của PNJ, cho biết dù đối mặt với sự biến động nền kinh tế, nhưng thị trường trang sức cưới năm nay vẫn sôi động, đặc biệt vào giai đoạn nhu cầu cưới tăng dịp cuối năm.

"Có thể hiểu rằng hầu bao của khách hàng từ nay đến tháng 12 sẽ mở ra hơn giai đoạn trước đây, do nhu cầu mua sắm cuối năm đang tăng cao hơn. Nhưng cần lưu ý rằng mức độ quan tâm và sức mua này không áp dụng cho tất cả các thương hiệu và ngành hàng", ông Long nói.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, trong mùa cưới 2023, thương hiệu này cho ra mắt nhiều dòng trang sức cưới truyền thống lẫn hiện đại, nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn & kỷ niệm cưới... đa dạng từ vàng 18k, 24k, vàng trắng đính kim cương, ECZ, đá màu... với nhiều phân khúc giá khác nhau, phù hợp cho khả năng chi trả và mục đích sử dụng của nhiều nhóm đối tượng khách hàng.

Bất chấp vàng tăng dựng đứng lên 70 triệu đồng/lượng,  khách vẫn xếp hàng đặt trang sức cưới trăm triệu đến cả tỷ đồng - Ảnh 3.

BST Trang sức cưới Trầu Cau là sản phẩm được săn đón nhiều nhất trong mùa cưới 2023. Ảnh: PNJ

BST trang sức cưới "Trầu Cau PNJ" là sản phẩm được săn đón nhiều nhất trong mùa cưới 2023. Trong đó nổi bật là Bộ vàng 24K phiên bản đặc biệt giá tầm 180 triệu đồng, đang cháy hàng ở nhiều cửa hàng trên hệ thống. Nhiều khách hàng chấp nhận đặt cọc trước và đợi nhận hàng sau 1-2 tuần.

Một số khách hàng còn xếp hàng đặt trước bộ trang sức kim cương phiên bản giới hạn hướng giá khoảng 1,6 tỷ đồng. Bộ sản phẩm này có bản vẽ riêng biệt và duy nhất, đính kết thủ công hơn 1.000 viên kim cương quanh viên chủ đạo hình trái tim.

Với những cô dâu chuộng nét đẹp cổ xưa, bộ trang sức vàng 24K phiên bản đặc biệt là gợi ý phối cùng áo dài. Riêng những khách hàng thích giản đơn thường chọn chọn vòng cổ 24K, 18K.

Sôi động thị trường trang sức cưới dịp cuối năm - Ảnh 4.

Bộ trang sức cưới "Trầu Cau PNJ" kim cương phiên bản giới hạn có giá khoảng 1,6 tỷ. Ảnh: PNJ

Sôi động thị trường trang sức cưới dịp cuối năm - Ảnh 5.

Khách mua nhẫn vàng để đeo tại tiệm vàng Kim Dung, quận 5. Ảnh: Minh Tâm

Trong khi thương hiệu lớn vẫn giữ được sức mua ổn định, các tiệm vàng nhỏ lẻ lại có phần ảm đạm. Chủ tiệm vàng Kim Dung (quận 5, TP.HCM) cho biết lượng khách đến mua trang sức cưới năm nay vắng hơn so với năm trước, giảm gần 50%. 

Theo anh Duy, chủ tiệm vàng cho biết mặc dù đã vào mùa cưới nhưng chỉ lác đác vài khách hàng mỗi ngày, chủ yếu đến mua vàng phục vụ mục đích cá nhân.

"Tôi hy vọng những ngày tới sẽ có sự chuyển biến mới về thị trường trang sức cưới. Tại tiệm vàng cũng chuẩn bị chạy chương trình ưu đãi nhằm kích cầu người mua", anh Duy nói.

Cuối ngày 6/11, giá vàng SJC được PJ niêm yết ở mức 6,86 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra 7 triệu đồng/lượng. Giá các loại nhẫn trơn 999,9 mua vào mức 5,895 triệu, bán ra 5,995 triệu, chênh lệch mua - bán vàng nhẫn, vàng nữ trang tại PNJ không cao. Vàng nữ trang 999,9 cũng có giá mua vào 5,88 triệu đồng, bán ra 5,96 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 18K được PNJ mua vào mức 4,345 triệu đồng/lượng, bán ra 4,485 triệu đồng/lượng. Còn vàng 14K mua vào là 3,362 triệu đồng, bán ra 3,502 triệu đồng/lượng.

Báo cáo Xu hướng nhu cầu vàng của Hội đồng Vàng thế giới quý III/2023 vừa công bố, cho biết tại Việt Nam, nhu cầu tiêu dùng vàng giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 11,9 tấn trong quý III/2023.

Sự suy giảm này chủ yếu do nhu cầu trang sức trong nước giảm 14% so với cùng kỳ, từ 3,5 tấn trong quý III/2022 xuống còn 3 tấn trong quý III/2023.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.