Mới đây, Bí thư tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ vừa có buổi làm việc với Bí thư Tỉnh ủyVĩnh LongBùi Văn Nghiêm về việc phối hợp để hai địa phương cùng phát triển, hợp tác triển khai dự án cầu Đình Khao.
Theo báo cáo ban đầu, cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên sẽ được xem xét xây dựng trên tuyến quốc lộ (QL) 57 nối liền giữa tỉnh Bến Tre và tỉnh Vĩnh Long.
Việc đầu tư xây dựng cầu Đình Khao (nằm trên QL57) và đoạn nối từ nút giao với QL53 (KM0 +00) đến điểm cuối bến phà Đình Khao là hết sức cần thiết và phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Có ba phương án xây dựng cầu Đình Khao. Phương án vị trí 1 cách phà Đình Khao hiện hữu 1,2 km, phương án vị trí 2 cách phà Đình Khao 5,5 km và phương án vị trí 3 cách phà Đình Khao 11 km.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long đã thống nhất chủ trương phối hợp xây cầu Đình Khaokết nối hai tỉnh, phục vụ đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương.
Theo thiết kế ban đầu, tổng chiều dài nghiên cứu ban đầu cầu Đình Khao khoảng 6,92 km. Trong đó, cầu dài khoảng 1,8 km và phần đường hai đầu cầu dài khoảng 5,12 km. Cầu thiết kế ban đầu có chiều ngang 16m với bốn làn xe.
Những năm gần đây lượng hành khách và phương tiện tăng đột biến, phà Đình Khao trên tuyến QL57 chưa đáp ứng kịp nhu cầu vận chuyển hành khách, phương tiện khiến tình trạng kẹt xe kéo dài thường xuyên xảy ra vào những dịp lễ, tết.
Việc xây dựng cầu Đình Khao thay thế phà Đình Khao theo quy hoạch nhằm kết nối đồng bộ, thông suốt tuyến QL57 nối tỉnh Vĩnh Long - Bến Tre và một số tỉnh trong khu vực.
Cầu được xây dựng sẽ kết hợp với tuyến QL53, QL57B và QL60 tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, đảm bảo điều kiện đi lại, giảm ùn tắc trên tuyến tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong vùng.
Becamex IDC -- "ông trùm" bất động sản công nghiệp tỉnh Bình Dương -- được dự báo sẽ phải tiếp tục thực hiện các thương vụ chuyển nhượng dự án để thanh toán cho các khoản vay mà Becamex đã sử dụng làm đòn bẩy tài chính.
Khu trung tâm điều khiển, sửa chữa, bảo dưỡng tuyến Metro số 1 cơ bản đã hoàn thành và sẽ vận hành thương mại trong tháng 10/2024, sau hơn 10 năm xây dựng.
Khu vực phía Nam Hà Nội được đánh giá còn nhiều dư địa để phát triển bất động sản. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng, năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu Nam Hà Nội bứt phá.
Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.
Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.
Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc