dd/mm/yyyy

Bị chó tấn công, rắn hổ mang chúa "thoát chết" nhờ đầm nước nhỏ

Một bầy chó với chiến thuật thông minh đã khiến con rắn hổ mang chúa sở hữu nọc độc chết người phải rơi vào cảnh "lực bất tòng tâm".

Trên trang facebook Malaysia Viral Story, một đoạn video ghi lại cảnh một bầy chó gồm 6 con tấn công một con rắn hổ mang chúa (king cobra) có thể sẽ khiến bạn phải kinh ngạc trước chiến thuật của bầy chó.

Một bầy chó bao vây một con rắn hổ mang chúa. Ảnh: Wildcrash
Một bầy chó bao vây một con rắn hổ mang chúa. Ảnh: Wildcrash

Nếu chỉ có 1 hoặc hai con chó thì có lẽ rắn hổ mang chúa vẫn có thể tự vệ được bằng vũ khí chết người là nọc độc của mình, thế nhưng trong tình huống này lại hoàn toàn khác.

Xem video bầy chó tấn công rắn hổ mang chúa:

Rất may cho nó, nhờ đầm nước nhỏ nên rắn hổ mang mới có thể thoát thân sau khi bị bầy chó "quần thảo", nếu như ở trên cạn, với chiến thuật thông minh bầy chó hoàn toàn có thể lấy mạng rắn hổ mang chúa.

Không phải tấn công bừa, bầy chó còn biết sử dụng chiến thuật trong Binh pháp! Bởi thế, những cuộc đối đầu giữa bầy chó và rắn hổ mang thường kết thúc với kẻ thua cuộc là rắn hổ mang.

Nhưng ngay lập tức con chó phía sau lại lùi lại để con chó phía trước tấn công, cách luân phiên này làm con rắn xoay sở không kịp và không có mục tiêu cụ thể, bị mất phương hướng do kế "dương đông kích tây" của bầy chó.

Hoa Hướng Dương