Ngôi nhà này vốn dĩ là căn nhà gỗ cũ được xây dựng từ những năm 1970, ở một khu dân cư thuộc khu vực ngoại ô, xung quanh rợp bóng cây xanh do một cặp vợ chồng trẻ làm chủ. |
Sau khi mua lại, gia chủ muốn tân trang lại ngôi nhà để có không gian cho các con vật mà họ nuôi được chạy nhảy. |
|
Để mở rộng tầm nhìn từ trong nhà ra bên ngoài, phần phía trước của ngôi nhà được mở rộng ra với các phần thép mới, gạch thô và kính. |
Một bên hông của ngôi nhà có tường chắn cao 6m giúp mang lại sự riêng tư tốt cho người ở và có thể tạo ra một khu vườn đầy màu sắc, hòa nhập vào không gian sống bên trong nhà. |
Sân trước được khoanh vùng để làm chỗ đỗ ô tô và tạo ra bãi cỏ, hai khu vực này được ngăn cách bằng bức tường gạch đỏ. |
Tầng trên của ngôi nhà được thiết kế lại để chứa phòng ngủ chính mới, không gian học tập, giải trí và phòng cho con của gia chủ trong tương lai. |
Mọi không gian trong nhà đều được bố trí cây xanh giúp điều hòa không khí, đem lại cảm giác thư thái, bình yên cho người ở. |
Theo KTS, với những ngôi nhà xây dựng lâu đời nhưng kiến trúc còn kiên cố thì nên chọn giải pháp khảo sát, phân tích và nghiên cứu để tìm ra phương pháp cải tạo xâm lấn, kết hợp giữa kiến trúc mới và cũ để tạo ra công trình xanh, sạch, đẹp. Việc này vừa giúp gia chủ tiết kiệm chi phí, mà lại thể hiện được sự tôn trọng kiến trúc cũ và bảo vệ môi trường. |
Giá chung cư được dự báo khó có thể giảm sâu hơn, diễn biến đi ngang trong ngắn hạn và sẽ phục hồi đà tăng khi thanh khoản cải thiện hơn thời gian tới.
Do hình thức đầu tư BT (xây dựng - chuyển giao) gặp quá nhiều vướng mắc, TP.HCM quyết định bỏ nhiều dự án BT, chuyển sang hình thức đầu tư khác.
Ngôi nhà được gia chủ ví như một khu nghỉ dưỡng tại gia, là nơi "chữa lành" cho tâm hồn khi mọi không gian được bao quanh bởi cây xanh, đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh.
Ý kiến trên được chuyên gia quy hoạch và kiến trúc đô thị đưa ra sau khi có thông tin chặt hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2 ở TP.HCM
Tổ chức Quốc tế Skytrax vừa công kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024; trong đó, Việt Nam có 2 Cảng hàng không được vinh danh trong “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” là Cảng HKQT Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng.
Bình Dương xem dịch vụ logistics là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển, giai đoạn 2024 - 2030, góp phần chuyển dịch tỷ lệ dịch vụ trong cơ cấu kinh tế năm 2025 đạt 28%.