dd/mm/yyyy

Chăm lo người lao động là chăm lo cho sự phát triển của doanh nghiệp, cộng đồng

Không chỉ ghi dấu ấn bằng nỗ lực đầu tư, đảm bảo điện sản xuất cho nông dân qua những chương trình hỗ trợ người nuôi tôm, đồng bào Khmer, Công ty Điện lực Sóc Trăng còn chăm lo, từng bước nâng cao đời sống người lao động trong công ty.

Ý nghĩa lớn từ mô hình “Làng điện lực”, “thôn điện lực”

26 năm xây dựng, trưởng thành, Công ty Điện lực Sóc Trăng (thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam - EVNSPC) ngoài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh còn xây dựng được văn hóa doanh nghiệp qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và tạo môi trường làm việc, sinh hoạt lành mạnh dân chủ, xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, giao tiếp văn minh lịch sự, chăm lo tốt đời sống cán bộ nhân viên.

Đơn vị thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động như chế độ tiền lương, phụ cấp, tiền thưởng, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, khám sức khỏe, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… Các phúc lợi tập thể được bảo đảm như trợ cấp khó khăn, tương trợ xã hội, thăm hỏi công nhân viên chức lao động, gia đình, hưu trí, chăm lo cho thiếu nhi là con em công nhân viên chức lao động trong công ty.

Điều đặc biệt và ý nghĩa, dù là địa bàn với nhiều đồng bào Khmer, phần lớn công nhân viên chức lao động tại công ty đã có nơi ở ổn định để an tâm công tác và cống hiến. Mô hình “Làng Điện lực” rồi đến các “Thôn Điện lực” là minh chứng rõ nét nhất.

Công nhân điện lực lắp điện cho hộ đồng bào nông dân Khmer.

Làng Điện lực Sóc Trăng hiện đã có 133 hộ gia đình cư ngụ, Thôn Điện lực Cù Lao Dung (quy hoạch cho 24 hộ), Thôn Điện lực Kế Sách (quy hoạch cho 22 hộ, hiện đã có 10 hộ cư ngụ) tới nay triển khai khá thuận lợi.

Hiện, Công ty đang triển khai Thôn Điện lực Thạnh Trị (quy hoạch cho 30 hộ) và tiếp tục triển khai các thôn còn lại trong thời gian tới.

Công đoàn Công ty triển khai thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ, tích cực triển khai xét chọn đề xuất các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đúng theo tiêu chí và đến nay đã có được 28 mái ấm công đoàn cho công nhân viên chức lao động ổn định cuộc sống.

Từ những kết quả đó, việc Công ty Điện lực Sóc Trăng được vinh danh là “Doanh nghiệp vì Người lao động” là hoàn toàn xứng đáng.

Người lao động được trân trọng

Điều đáng nói, dù bối cảnh sản xuất kinh doanh còn nhiều thách thức nhưng năm vừa qua 2017 và 9 tháng đầu năm 2018, Công ty đã tổ chức được một số chuyến du lịch tại những nước láng giềng cho các cán bộ công nhân viên có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và kinh doanh.

Từ ngày 9.9.2018 đến ngày 15.9.2018, Công ty đã tổ chức chuyến đi Lào và Thái Lan bằng đường bộ cho 30 cán bộ công nhân viên từ nguồn quỹ phúc lợi và quỹ khen thưởng của Công ty.

Cán bộ nhân viên có thành tích xuất sắc được đi du lịch tại Lào.

Chị Đinh Thị Bảo Quyên - cán bộ công ty chia sẻ với phóng viên: “Chuyến đi du lịch vừa qua tại Lào - Thái Lan dù chúng tôi phải góp thêm vào một phần cho đủ chi phí nhưng tạo cảm giác được ghi nhận, trân trọng sau một năm nỗ lực, đóng góp cho công ty”.

Được biết, thời gian qua, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã hỗ trợ rất nhiều hộ nông dân trong nuôi tôm để tiết kiệm điện bằng việc hỗ trợ hàng chục nghìn bộ con lăn đỡ trục quay dàn quạt tạo khí ô xy cho nông dân tại thị xã Vĩnh Châu, huyện Trần Đề, Cù Lao Dung, huyện Mỹ Xuyên…

Chưa kể dự án lưới điện phân phối phục vụ nuôi tôm nước lợ tỉnh Sóc Trăng (DPL3) đầu tư, cải tạo nâng cấp lưới điện từ 1 pha lên 3 pha (15,7km trung thế, 75,5km hạ thế), nâng cấp 48 trạm biến áp 1 pha dung lượng từ 25kVA - 50kVA lên 3 pha 100kVA - 160kVA; tổng mức đầu tư của dự án là 29 tỉ đồng; Công trình đầu tư trạm biến áp 110kV Cù Lao Dung và đường dây 110kV Cù Lao Dung - Trần Đề, với tổng mức đầu tư 123,94 tỉ đồng cũng nhằm phục vụ bà con nông dân…

P.V