Thứ năm, 16/05/2024

Cơ hội kinh tế từ xu hướng du lịch âm nhạc

30/07/2023 1:00 PM (GMT+7)

Dựa trên những kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới, Việt Nam có nhiều cơ hội kinh tế từ xu hướng du lịch âm nhạc.


Cơ hội kinh tế từ xu hướng du lịch âm nhạc - Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam  - Ảnh 1.

Theo kế hoạch, sự kiện âm nhạc của nhóm nhạc K-pop nổi tiếng BLACKPINK sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, trong hai ngày 29 - 30/7. Dự kiến, sự kiện này sẽ thu hút khoảng 67.000 người từ khắp nơi đến tham dự.

Nắm bắt cơ hội từ cơn sốt BLACKPINK, nhiều thương hiệu lớn và nhỏ tại thị trường Việt Nam đã "đu trend" - một thuật ngữ của giới trẻ để tận dụng sự kiện này và thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng. Theo các chuyên gia, dựa trên những kinh nghiệm của các quốc gia khác, Việt Nam có rất nhiều cơ hội kinh tế từ xu hướng du lịch âm nhạc.

Từ bộ sưu tập giới hạn lấy cảm hứng từ nhóm nhạc cho đến những món ăn, thức uống mang hai màu đặc trưng đen - hồng bắt mắt hay các chương trình ưu đãi hấp dẫn, tất cả đã tận dụng cơ hội marketing lớn này để tiếp cận đến nhiều khách hàng, đặc biệt là thế hệ gen Z.

Tiến sĩ Trần Thị Bích Hạnh - Chủ nhiệm bộ môn kinh doanh, Trường Đại học Swinburne Việt Nam cho biết trên VTV: Kpop ảnh hưởng nhiều hơn đến giới trẻ. Khi những tư duy, tầm nhìn của giới trẻ tích cực thì mọi thứ kèm theo cũng tích cực. Đây là yếu tố chính thúc đẩy kinh tế.

Đầu năm 2023, show diễn của BLACKPINK tại Bangkok (Thái Lan) đã giúp ngành du lịch nước này có thêm động lực thu hút du khách quốc tế sau đại dịch. Ước tính, ngành du lịch Thái Lan thu lợi hơn 20 - 30 triệu USD từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau buổi diễn. Tương tự, Singapore và Indonesia cũng có thu nhập gần như vậy.

Trên toàn thế giới, xu hướng "đu idol", cách nói dí dỏm chỉ những người hâm mộ sẵn sàng bỏ tiền bạc, thời gian để tham gia vào các buổi diễn mà thần tượng của họ trình diễn đã khiến lĩnh vực du lịch âm nhạc nở rộ những năm gần đây.

Ông Rakesh Mani - Chuyên gia thị trường Tiêu dùng Đông Nam Á, Công ty Tư vấn PwC Đông Nam Á nhận định: Kpop đã có ảnh hưởng rất lớn đến thói quen mua hàng và chi tiêu của người tiêu dùng, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á, ngày càng nhiều các thương hiệu kết hợp với phong cách Hàn Quốc được săn đón hơn.

Theo báo cáo của Future Market Insights, thị trường du lịch âm nhạc toàn cầu dự kiến đạt giá trị 11,3 tỷ USD năm 2032, tăng 5,5 tỷ USD so với năm ngoái. Nhu cầu đi du lịch có mục đích đã làm tăng thị phần du lịch âm nhạc. Sức nóng của ngành này càng được tăng thêm nhờ sự lan toả của các phương tiện truyền thông xã hội.

"Cộng đồng người hâm mộ Kpop rộng khắp trên mạng xã hội đang tạo ra những tác động kinh tế lớn, khiến các nhãn hàng cũng phải suy nghĩ đến chiến lược hợp tác với các nghệ sĩ để thu hút người tiêu dùng", ông Rakesh Mani nhấn mạnh.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng Bắc Mỹ dẫn đầu về du lịch âm nhạc, với sự các lễ hội âm nhạc lớn như Coachella. Khách du lịch trung bình chi tối thiểu 300 USD cho việc đi lại và ăn ở tại Mỹ. Ở châu Á - Thái Bình Dương, thị trường du lịch âm nhạc đang phát triển mạnh mẽ nhất ở các thị trường Hàn Quốc, Ấn Độ, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore và Malaysia.


Theo DNVN


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá vé máy bay hạ nhiệt sau lễ

Giá vé máy bay hạ nhiệt sau lễ

Bước vào giữa tháng 5, giá vé máy bay các hãng đã có xu hướng hạ nhiệt. Đồng thời, các hãng hàng không cũng tung nhiều chương trình ưu đãi giá vé, kích cầu đi lại.

Công ty SJC trúng thầu 4.000 lượng vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước

Công ty SJC trúng thầu 4.000 lượng vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước

Tại các phiên đấu thầu vừa qua, Công ty SJC đều trúng thầu với khối lượng 2.000 lượng mỗi phiên.

TP.HCM đẩy nhanh thực hiện các chương trình nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân

TP.HCM đẩy nhanh thực hiện các chương trình nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình nhà ở xã hội, chung cư thay thế chung cư cũ, nhà ở thay thế nhà trên và ven kênh rạch, nhà lưu trú công nhân, ký túc xá sinh viên.

Thủ tướng: Khoa học công nghệ là con đường ngắn nhất để đến mục tiêu

Thủ tướng: Khoa học công nghệ là con đường ngắn nhất để đến mục tiêu

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ KH&CN và Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong các nhà khoa học chủ động đề xuất thể chế, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực với các cơ quan nhà nước để có nguồn lực thực hiện nghiên cứu.

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.

"Click, quẹt" với ngân hàng đã có tích hợp AI

"Click, quẹt" với ngân hàng đã có tích hợp AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được tích hợp vào các nền tảng ngân hàng số tại Việt Nam, đẩy nhanh cuộc đua chuyển đổi số của các nhà băng hơn nữa. Nhờ đó, omni banking -- ngân hàng kết hợp hệ sinh thái đa kết nối cho khách hàng -- cũng được chú trọng.