Thứ hai, 13/05/2024

“Cơm Việt Nam Rice” đã vào Châu Âu

02/07/2022 6:00 AM (GMT+7)

Thương hiệu gạo xuất khẩu “Cơm Việt Nam Rice” của LTG lần đầu tiên được xuất sang Đức, Hà Lan và Pháp. Nó sẽ được bày bán tại Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu.


LTG: “Cơm Việt Nam Rice” đã vào Châu Âu - Ảnh 1.

Gạo “Cơm Việt Nam Rice” của LTG có mặt ở Châu Âu


CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Mã CK: LTG) vừa thông báo đã hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng của tập đoàn – “Cơm Việt Nam Rice” – sang thị trường Châu Âu.

LTG đánh giá hoạt động xuất khẩu lần này là cột mốc lớn trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp của tập đoàn, lần đầu tiên gạo do LTG tham gia sản xuất, mang thương hiệu riêng được xuất khẩu sang thị trường “khó tính” này.

Đợt hàng gần 500 tấn gạo thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” được giao trong tháng 6/2022, vận chuyển bằng đường biển và sẽ tới Đức, Hà Lan và Pháp trong tháng 7/2022. Toàn bộ các lô hàng này đều được đảm bảo về chất lượng và được đóng gói trong bao bì riêng đã đăng ký mẫu mã quốc tế của LTG.

Đặc biệt, lượng gạo “Cơm Việt Nam Rice” xuất khẩu sang Pháp sẽ được bày bán trong Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu.

Theo ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng giám đốc LTG, số lượng xuất khẩu lần này không quá lớn nhưng là bước khởi đầu trong hành trình vạn dặm gạo thương hiệu của LTG chinh phục thị trường thế giới.

Lãnh đạo LTG mong rằng, một ngày không xa, gạo “Cơm Việt Nam Rice” của LTG sẽ được đặt vào vị trí nổi bật nhất tại những điểm bán thuộc các hệ thống đại siêu thị toàn cầu, góp phần nâng cao giá trị và tính cạnh tranh của lúa gạo và nông sản Việt trên toàn thế giới.

Công ty Nông sản Lộc Trời (LTA) – thành viên của LTG – hiện có công suất sấy lúa gần 26.000 tấn/ngày, xay xát gạo hơn 22.000 tấn/ngày cùng với sức chứa 1 triệu tấn lúa khô, áp dụng quy trình quản lý chất lượng phù hợp với yêu cầu của từng thị trường xuất khẩu như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Úc.

Bên cạnh thương hiệu gạo nội địa “Hạt Ngọc Trời”, giờ đây, với thương hiệu gạo xuất khẩu “Cơm Việt Nam Rice”, LTG, LTA sẽ tiếp tục hành trình mang đến cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế các sản phẩm lúa gạo chất lượng cao theo từng thị trường, tươi mới về ngày sản xuất và đa dạng về chủng loại.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).

Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP.HCM

Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP.HCM

Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam vừa tổ chức khai mạc Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại siêu thị GO! (Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM).

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 có tổng số 180 gian hàng, trong đó 53 gian hàng thuộc các tỉnh, thành trên khắp mọi miền đất nước.

Muốn khởi nghiệp mở quán cà phê, tới ngay triển lãm này để tiếp cận từ A đến Z

Muốn khởi nghiệp mở quán cà phê, tới ngay triển lãm này để tiếp cận từ A đến Z

Triển lãm quốc tế Cà phê Show tại TP.HCM đang có hàng loạt các thương hiệu nhượng quyền, máy pha chế, nguyên liệu… cho những ai muốn khởi nghiệp mở quán cà phê.

Van Phuc City - bán đảo sở hữu hai bến du thuyền hiện đại, đẳng cấp

Van Phuc City - bán đảo sở hữu hai bến du thuyền hiện đại, đẳng cấp

Sau thời gian khởi công và triển khai xây dựng, tại bán đảo Van Phuc City đã tổ chức thành công buổi lễ khai trương bến du thuyền Marina Royal dưới sự quản lý và vận hành của Vietyacht – Nhà phân phối độc quyền các sản phẩm du thuyền hàng đầu Việt Nam vào chiều ngày 04/05/2024 vừa qua.

Thị trường Việt Nam tạo kết quả bất ngờ cho công ty bia Đan Mạch

Thị trường Việt Nam tạo kết quả bất ngờ cho công ty bia Đan Mạch

Tưởng rằng giai đoạn "giông bão" gần đây trên thị trường bia Việt Nam đã làm các công ty bia lao đao, Carlsberg báo cáo doanh số từ Việt Nam quý 1/2024 tăng 4%. Ngoài ra, sản lượng năm ngoái tại Việt Nam của hãng bia Đan Mạch tăng 8%.