Condotel, officetel, resort villa dự báo làm "nóng" nghị trường Quốc hội

29/05/2019 10:01 GMT+7
Ngoài quản lý thị trường bất động sản, việc quy hoạch và quản lý trật tự xây dựng đô thị, di dời trụ sở bộ, ngành khỏi nội đô thì condotel, officetel, resort villa sẽ là những vấn đề được chất vấn Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà.

Ảnh minh họa.

Cùng với 3 Bộ trưởng khác, Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà sẽ đăng đàn trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá 14.

Nhóm vấn đề về xây dựng tập trung vào quản lý thị trường bất động sản, xử lý bất cập trong quản lý nhà chung cư, các loại hình bất động sản mới như condotel (căn hộ du lịch), resort villa (biệt thự du lịch), officetel (văn phòng kết hợp lưu trú). Việc di dời trụ sở bộ, ngành khỏi nội đô các thành phố, quy hoạch và quản lý trật tự xây dựng đô thị... cũng sẽ được đưa ra phiên chất vấn.

Condotel, officetel được xem là các loại hình bất động sản “con lai”, xuất hiện tại Việt Nam những từ năm 2005. Rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đầu tư phát triển các loại hình này. Tuy nhiên, cho đến nay, khung pháp lý cho condotel, officetel, resort villa vẫn chưa có. Do đó, vấn đề pháp lý cho các loại hình này rất được quan tâm.

Mới đây, Thủ tướng ban hành Chỉ thị số 11 về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh, trong đó yêu cầu hoàn thành pháp lý cho condotel, officetel, resort villa trong quý III.

Bộ Xây dựng cũng mới có văn bản trả lời UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về một số vấn đề liên quan đến các loại hình bất động sản này. Theo đó, các quy chuẩn về xây dựng, vận hành căn hộ condotel, officetel, biệt thự nghỉ dưỡng đang được Bộ Xây dựng phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch nghiên cứu, ban hành.

(Dân Việt)
Cùng chuyên mục