dd/mm/yyyy

Cuộc tỷ thí của những trái cây khủng ở Bến Tre

Diễn ra từ ngày 27 đến 31.5, Lễ hội trái cây tỉnh Bến Tre đã thu hút những trái cây khủng, độc, lạ khắp vùng ĐBSCL về đua tài.

Lễ hội trái cây Bến tre thu hút rất nhiều bà con tham gia

Lễ hội cây, trái ngon, an toàn tỉnh Bến Tre lần thứ 16 năm 2017, được diễn ra tạo huyện Chợ Lách, thủ phủ trái cây của vùng ĐBSCL.

Nơi tập trung những trái bưởi da xanh đặc sản thể hiện sự sáng tạo của nhà nông

Trong những ngày diễn ra lễ hội, Ban Tổ chức đã chính thức tiếp nhận các sản phẩm của bà con khắp các vùng miền đưa về tham gia Hội thi Trái ngon và Hội thi Kiểng bonsai.

Bưởi da xanh và chôm chôm là hai đặc sản của của Bến Tre, được nhiều nhà vườn mang về dự thi

TS. Bùi Thanh Liêm, Trưởng Phòng NN-PTNT Chợ Lách, Phó ban Tổ chức Lễ hội cho biết: Trong các hội thi, ngoài yêu cầu về vẻ đẹp hình thể. Chúng tôi còn đưa ra tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm. Bà con phải canh tác theo hướng nông sản sạch mới được tham gia.

Xoài lê khủng có trọng trọng lượng gấp khoảng 10 lần xoài thường thu hút người xem

“Phát triển nông sản sạch là xu thuế mà chúng ta buộc phải hướng đến. Hiện nay, người dân tiếp cận với vấn đề này còn hạn chế. Chúng tôi muốn gửi đến người trồng cây ăn trái thông điệp: đã dến lúc thay đổi tư duy sản xuất. Phải liên kết cùng làm và tạo ra sản phẩm sạch”, ông Liêm nói.

Trái khóm độc, lạ “sinh năm” có nguồn ngốc từ Kiên Giang

Cũng theo ông Liêm, đây là hoạt động thường liên của tỉnh được tổ chức từ năm 2.001 đến nay. Đây cũng là dịp để người nông dân có dịp ngặp ngỡ, chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Trong buổi sáng ban tổ chức đã tiếp nhận hàng trăm sản phẩm cây, trái được bà con mang về dự thi.

 

Cặp cam sành nặng hơn 1 kg, hoàn toàn lấn át rất nhiều sản phẩm cùng loại khác

Anh Hai Nhân, đến từ huyện Nhà Bè (Tiền Giang) đưa kiểng khủng qua “tham chiến”

Có rất nhiều loại kiểng với kiểu dáng bắt mắt đăng ký dự thi

Người xem thích thú với kiểng đẹp

Theo Trần Hiếu