Ông Vi Nông Trường - Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) cho biết: “Hội chợ na Chi Lăng và các sản phẩm nông nghiệp 2022” nhằm quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm trái cây và các nông sản riêng có, đặc sắc của huyện nhà.
Qua đó, tạo điều kiện phát triển nghề nông và nâng cao chất lượng cuộc sống của bà con nông dân, góp phần phục hồi kinh tế của huyện Chi Lăng nói riêng và của tỉnh Lạng Sơn nói chung.
Tham gia hội chợ na có khoảng 10 gian hàng đến từ các địa phương trồng na ở Chi Lăng. Trong ảnh: Ban tổ chức chấm gian hàng đẹp, chất lượng na tốt để trao giải. Ảnh: Duy Chiến
“Hội chợ cũng nhằm tôn vinh các cá nhân, hộ gia đình, tập thể, hợp tác xã, doanh nghiệp, công ty tiêu biểu, xuất sắc đã có nhiều đóng góp trong việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm na và các sản phẩm nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGAP và nông nghiệp an toàn. Tại huyện Chi Lăng sẽ công bố quyết định sản phẩm na đạt OCOP 4 sao và trao giải các vườn na mẫu cũng như đấu giá na và các sản phẩm nông sản chủ lực của Chi Lăng”, ông Vi Nông Trường chia sẻ.
Tham gia hội chợ, người dân trưng bày nhiều đặc sản ở Chi Lăng, trong đó có xôi trám ở xã Vân Thủy. Ảnh: Duy Chiến
Theo báo cáo, vùng sản xuất na Chi Lăng tập trung chủ yếu ở các xã Chi Lăng, Mai Sao, Thượng Cường, Vạn Linh, Y Tịch, Hòa Bình, thị trấn Chi Lăng và thị trấn Đồng Mỏ, với diện tích trồng na ước đạt trên 2.300 ha, cho sản lượng khoảng 20.000 tấn quả/năm (bao gồm cả na rải vụ), doanh thu ước đạt khoảng 700 tỷ đồng.
Mật ong rừng tự nhiên hút du khách. Ảnh: Duy Chiến
Hiện nay, diện tích na trên địa bàn Chi Lăng sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP đạt 35 ha, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đạt 698,92 ha. Dự kiến đến hết năm 2022, có ba sản phẩm na Chi Lăng của thị trấn Đồng Mỏ và xã Chi Lăng, xã Y Tịch đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao; 1 sản phẩm na Chi Lăng của thị trấn Chi Lăng đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.
Hiện nay có không ít nhãn hàng kém chất lượng vì muốn bán được nhiều hàng đã chấp nhận bỏ từ 25-30%, thậm chí là đến 70% chi phí sản phẩm để thuê người nổi tiếng quảng cáo trên mạng.
Một chuỗi nhà hàng cơm bò Nhật Bản nổi tiếng đã đóng cửa gần như toàn bộ 2.000 cửa hàng từ 31/3 để vệ sinh trong tuần này sau khi phát hiện một con chuột và một con bọ trong đồ ăn của họ.
Với tốc độ phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng định hình lại ngành marketing Việt Nam, mang lại mức độ hiệu quả, cá nhân hóa và đổi mới chưa từng có.
Hiện nay có không ít nhãn hàng kém chất lượng vì muốn bán được nhiều hàng đã chấp nhận bỏ từ 25-30%, thậm chí là đến 70% chi phí sản phẩm để thuê người nổi tiếng quảng cáo trên mạng.
Một chuỗi nhà hàng cơm bò Nhật Bản nổi tiếng đã đóng cửa gần như toàn bộ 2.000 cửa hàng từ 31/3 để vệ sinh trong tuần này sau khi phát hiện một con chuột và một con bọ trong đồ ăn của họ.
Với tốc độ phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng định hình lại ngành marketing Việt Nam, mang lại mức độ hiệu quả, cá nhân hóa và đổi mới chưa từng có.