Chủ nhật, 05/05/2024

Một công đôi chuyện: Doanh nghiệp đưa nhân viên ra Vũng Tàu, Phan Thiết vừa đi họp, vừa đi chơi

23/03/2024 4:35 PM (GMT+7)

Du lịch MICE đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Loại hình vừa đi họp vừa đi chơi này đang rất hút khách. Số lượng khách mỗi đoàn lên đến vài trăm, thậm chí cả nghìn tùy quy mô, tính chất sự kiện.

MICE là viết tắt của các từ: Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội nghị, hội thảo) và Exhibition (triển lãm). Vì vậy, nhiều người vẫn gọi đây là loại hình du lịch vừa đi họp vừa đi chơi, nhằm đáp ứng nhu cầu công việc và giúp người lao động thư giãn.

Theo các công ty du lịch lữ hành, du lịch MICE ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Họ có thể tổ chức cho người lao động của công ty hoặc những sự kiện lớn với sự tham gia của các bên liên quan.

Một công đôi chuyện: Doanh nghiệp đưa nhân viên ra Vũng Tàu, Phan Thiết vừa đi họp, vừa đi chơi- Ảnh 1.

Du lịch MICE đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Ảnh: B.Thu

TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng là thường điểm đến MICE của các sự kiện quốc tế hàng đầu. Trong khi đó, các thành phố du lịch như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang… thường được doanh nghiệp chọn cho tour MICE tổng kết, trao thưởng và thư giãn.

Ông Trần Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist, cho biết trong quý I/2024, công ty phục vụ hơn 20.000 khách du lịch MICE trong và ngoài nước. Riêng TP.HCM, Lữ hành Saigontourist phục vụ hơn 50 đoàn MICE trong nước và quốc tế với tổng cộng hơn 6.000 khách.

“Chúng tôi ghi nhận sự tăng trưởng khá ấn tượng của du lịch MICE trong nước, với mức tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài việc tăng số lượng các đoàn khách, quy mô mỗi đoàn khách cũng tăng lên đáng kể ở nhiều đoàn”, ông Bảo nói.

Các đoàn khách MICE còn lại của Saigontourist có số lượng từ 100 - 500 khách với các hành trình đa dạng khám phá khắp 3 miền, tại các điểm đến nổi tiếng: Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phan Thiết, Tây Nguyên, Tây Ninh, Huế, Hải Phòng… Trong đầu năm nay, một số đoàn MICE đến Hà Nội và TP.HCM có quy mô lớn hơn.

Theo ông Bảo, bước vào mùa kinh doanh 2024, khối du lịch nước ngoài của công ty đã tổ chức hơn 200 đoàn MICE, trong đó có 3 đoàn hơn 150 khách đi Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc. Ngoài ra, các điểm đến nổi tiếng toàn thế giới như Mỹ, Đức, Úc, Singapore, Ấn Độ, Đài Loan, Nhật Bản, Tây Ban Nha… cũng được đông đảo các đoàn khách MICE lựa chọn với nhiều loại hình đa dạng như tour hội nghị, học tập, phần thưởng, công tác…

Một công đôi chuyện: Doanh nghiệp đưa nhân viên ra Vũng Tàu, Phan Thiết vừa đi họp, vừa đi chơi- Ảnh 2.

Số lượng khách MICE mỗi đoàn lên đến vài trăm, thậm chí cả nghìn tùy quy mô, tính chất sự kiện. Ảnh: Chi Chi

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Phòng Tiếp thị và Truyền thông Vietluxtour, du lịch MICE là thị trường khách mục tiêu, chiếm tỷ lệ lớn nhất trong cơ cấu khách hàng của doanh nghiệp.

“3 tháng đầu năm 2024, chúng tôi đã ký được nhiều hợp đồng hàng nghìn khách, tăng 35% lượng khách và doanh thu so với cùng kỳ”, bà Thu nói.

Trong tổng lượng khách MICE nội địa quý I/2024 của Vietluxtour, 60% khách du lịch bằng phương tiện ô tô và tàu lửa, đa phần các tuyến từ đầu đầu TP.HCM đến Phan Thiết, Vũng Tàu, Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hoà… và đầu Hà Nội đến Hạ Long, Sa Pa, Ninh Bình, Sầm Sơn…

Đa phần khách chọn các khách sạn, resort có chuẩn dịch vụ từ 3 - 4 sao, khoảng 30% khách hàng doanh nghiệp chọn nghỉ dưỡng tại các resort 5 sao kết hợp với chương trình hội nghị trực tiếp hay trực tuyến với quy mô toàn quốc hoặc toàn cầu.

Theo bà Thu, nhu cầu du lịch MICE của du khách thay đổi nhiều sau dịch Covid -19 với yêu cầu đa dạng hơn về loại hình dịch vụ, chất lượng được tối ưu, hướng đến khai thác tối đa giá trị và tiện ích của hoạt động sự kiện, hội nghị trong các chương trình tour. Đồng thời, nhu cầu tích hợp và cập nhật các tính năng công nghệ vào sản phẩm MICE cũng được du khách doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vướng tiền sử dụng đất, hàng loạt dự án tại TP.HCM chờ sổ hồng

Vướng tiền sử dụng đất, hàng loạt dự án tại TP.HCM chờ sổ hồng

Cơ quan chức năng cho rằng nếu triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tháo gỡ vướng mắc việc xác định tiền sử dụng đất, TP.HCM sẽ có khoảng hơn 100 hồ sơ dự án được giải quyết, với khoảng hơn 80.000 sổ hồng.

Loạn giá rau củ quả sấy khô

Loạn giá rau củ quả sấy khô

Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.

Thủ tướng: Đưa kinh tế - xã hội Đông Nam Bộ phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững

Thủ tướng: Đưa kinh tế - xã hội Đông Nam Bộ phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững

Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần 3 cần bàn, triển khai hiệu quả quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, với mục tiêu đưa kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững.

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.

Toyota Hilux được đại lý giảm giá dù chưa ra mắt

Toyota Hilux được đại lý giảm giá dù chưa ra mắt

Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Toyota Hilux đã được một số đại lý nhận đặt cọc với mức giá ưu đãi hơn so với mức giá tạm tính.

Ngân hàng, ăn ở cái tên?

Ngân hàng, ăn ở cái tên?

Ngân hàng LPBank vừa quyết định đổi bộ tên mới. Tên viết tắt bằng tiếng Anh họ vẫn để là LPBank, đây là quyết định phù hợp với thị trường, với nhận thức của người tiêu dùng.