Thứ tư, 22/05/2024

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn

01/05/2024 1:01 PM (GMT+7)

Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.

Trong suốt 5 ngày nghỉ lễ đợt này bắt đầu từ 27/4, các điểm tham quan, vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn tại TP.HCM thu hút đông đảo khách đến.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí… ước khoảng 969.000 lượt, tăng gần 20.000 lượt so với dịp lễ năm ngoái.

TP.HCM đón nhiều khách đến chơi lễ, ngành du lịch phấn chấn- Ảnh 1.

Doanh thu du lịch TP.HCM lễ 30/4/2024: Khách vui chơi tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên đợt này. Ảnh: H.Phúc

Du khách nội địa đến thành phố ước khoảng 325.000 lượt, 5.000 lượt so với cùng kỳ năm 2023. Khách quốc tế đến TP.HCM tăng dịp lễ tăng mạnh đến 12,5% so với năm ngoái, ước khoảng 54.000 lượt, tăng 6.000 lượt, tương đương tăng 12,5%.

Khách tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 200.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng ước đạt khoảng 75%.

Tổng kết, ước tính doanh thu du lịch TP.HCM ước đạt 3.235 tỷ đồng dịp lễ 30/4 - 1/5, tăng hơn 100 tỷ đồng, tương đương mức tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 3.130 tỷ đồng).

Theo ghi nhận, trong dịp lễ này, hàng loạt các điểm vui chơi, tham quan tại TP.HCM đã tung nhiều chương trình dành cho du khách: Chiến khu rừng Sác giảm 30% giá vé tham quan; Thảo Cầm Viên Sài Gòn có nhiều tiết mục độc đáo như tổ chức cho khách kéo co với hổ, kiểm tra răng, chân, miệng voi, lễ hội ẩm thực ba miền; Khu du lịch Suối Tiên ra mắt ba công trình mới; Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức bắn pháo hoa…

Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM được người dân và du khách yêu thích. Trong hai ngày tổ chức (27 và 28/4) có gần 2.000 khách trong và ngoài nước tham quan.

Các khách sạn công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi, tặng quà, voucher, bốc thăm trúng thưởng và giảm giá phòng từ 10 - 45% cho khách lưu trú; tăng cường giới thiệu các ưu đãi về giá phòng dành cho khách đặt dài ngày, các sản phẩm tặng kèm thêm như giảm giá sử dụng dịch vụ spa, bar, xe đưa đón...

Các cơ sở ăn uống, mua sắm cũng có nhiều ưu đãi, giảm giá từ 10 - 20% khi đặt bàn sớm, tặng thêm món cho các nhóm khách đi từ 5 người trở lên, tặng món tráng miệng…

Hàng loạt doanh nghiệp du lịch lữ hành và các địa phương đã tung nhiều sản phẩm du lịch mới dịp lễ như: quận 1 - Sắc màu đêm, thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng, ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng, du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Trăng chiến khu…

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Áp lực tài chính có thể khiến "đại gia" bất động sản Bình Dương phải chuyển nhượng dự án

Áp lực tài chính có thể khiến "đại gia" bất động sản Bình Dương phải chuyển nhượng dự án

Becamex IDC -- "ông trùm" bất động sản công nghiệp tỉnh Bình Dương -- được dự báo sẽ phải tiếp tục thực hiện các thương vụ chuyển nhượng dự án để thanh toán cho các khoản vay mà Becamex đã sử dụng làm đòn bẩy tài chính.

Ngắm trung tâm điều khiển, bãi đỗ Metro hiện đại nhất Việt Nam

Ngắm trung tâm điều khiển, bãi đỗ Metro hiện đại nhất Việt Nam

Khu trung tâm điều khiển, sửa chữa, bảo dưỡng tuyến Metro số 1 cơ bản đã hoàn thành và sẽ vận hành thương mại trong tháng 10/2024, sau hơn 10 năm xây dựng.

Mì xí mứng ở Biên Hòa

Mì xí mứng ở Biên Hòa

Quán mì gốc Hoa, hiệu Phước Nguyên (mì tàu) ở phường Tân Vạn (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có tuổi đời 64 năm được khách quen gọi với cái tên thân thương là “mì xí mứng”.

400 USD một quả dứa - phép thử của nhà buôn trái cây hảo hạng

400 USD một quả dứa - phép thử của nhà buôn trái cây hảo hạng

Dứa Rubyglow - được lai tạo để có bề ngoài màu đỏ và vị ngọt đặc biệt - có giá 395,99 USD tại Melissa's Produce, một công ty bán trái cây và rau đặc sản có trụ sở tại California, Mỹ. Nhà phát triển loại trái cây này kỳ vọng vào “thị trường ngách” mà chỉ người giàu mới có ý định mua.

Người dân vẫn còn "ngại" dùng thẻ tín dụng nội địa, vì sao?

Người dân vẫn còn "ngại" dùng thẻ tín dụng nội địa, vì sao?

Đại diện một số ngân hàng, chuyên gia tài chính vừa đề xuất một số cơ chế, chính sách, giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động mở và sử dụng thẻ tín dụng nội địa an toàn, hiệu quả.

Từ cao nguyên Mộc Châu sang Pháp học cách làm rượu mận, mận sấy, bán đắt hàng

Từ cao nguyên Mộc Châu sang Pháp học cách làm rượu mận, mận sấy, bán đắt hàng

Suốt mấy thập niên qua, cây mận trồng ở cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) trải qua không ít long đong. Bằng những nỗ lực của chính quyền và sự sáng tạo của người dân địa phương, cây mận Mộc Châu đang dần khẳng định được vị thế.