Thứ sáu, 26/04/2024

Dự kiến tăng thêm hơn 8.000 chuyến bay dịp Tết Quý Mão

29/10/2022 5:31 AM (GMT+7)

Hiện các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch khai thác 25.613 chuyến bay và dự kiến tăng thêm 8.079 chuyến, nâng tổng số chuyến bay khai thác từ 25.613 chuyến lên 33.691, tương đương tăng thêm 32%...

Dự kiến tăng thêm hơn 8.000 chuyến bay dịp Tết Quý Mão - Ảnh 1.

Khách hàng trên chuyến bay của Vietjet Air. Ảnh: Vietjet Air

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân vào dịp Tết Quý mão 2023, các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng Kế hoạch tăng chuyến Tết Quý Mão (từ ngày 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch khai thác 25.613 chuyến bay và dự kiến tăng thêm 8.079 chuyến, nâng tổng số chuyến bay khai thác từ 25.613 chuyến lên 33.691 chuyến, tương đương tăng thêm 32%.

Các chuyến bay trung bình/ngày tăng 260 chuyến/ngày (từ 826 lên 1.087 chuyến). Ghế cung ứng tăng 1,6 triệu ghế tương đương 33% (từ 5,1 triệu lên 6,7 triệu ghế); ghế cung ứng tăng trung bình 53,9 ngàn ghế/ngày (từ 163 ngàn ghế lên 216,9 ngàn ghế).

Các đường bay tăng chuyến cao tập trung vào các đường bay: TP.HCM - Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa, Chu Lai, Hải Phòng, Qui Nhơn, Huế và ngược lại.

Vé máy bay Tết năm nay được mở bán khá sớm. Cụ thể, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) mở bán từ 15/8 với thông báo sẽ cung ứng hàng triệu ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế trong giai đoạn từ ngày 6/1 đến 5/2/2023 (tức 15 tháng chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng giêng năm Quý Mão).

Đối với mạng bay quốc tế, các đường bay được cung ứng nhiều chỗ nhất là giữa Việt Nam với các nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á như Singapore, Thái Lan, Lào, Campuchia, Hàn Quốc… và giữa Việt Nam với Úc.

Tổng số chuyến bay quốc tế Vietnam Airlines dự kiến cung ứng dịp này tăng gần gấp đôi so với thường lệ, trong bối cảnh các quốc gia, vùng lãnh thổ đang ngày càng nới lỏng thủ tục nhập cảnh.

Từ 6/1 đến 5/2/2023 (tức 15 tháng Chạp đến rằm tháng Giêng), Bamboo Airways dự kiến tăng 15-20% tải, cung ứng hơn 1 triệu chỗ trên toàn mạng bay và sẽ tăng số lượng nếu điều kiện cho phép. Ngoài ra, hãng cũng đã lên kế hoạch tăng cường bay đêm trong đợt cao điểm.

Với Vietravel Airlines, hãng này thông báo mở bán 70.000 chỗ mùa Tết Nguyên đán 2023 cho chặng bay áp dụng từ 7/1 đến 7/2/2023. 

Hiện, tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay giai đoạn 7/1 đến 7/2 của hãng đã đạt trên 60% và Vietravel Airlines đang tiếp tục làm việc với cơ quan quản lý để tăng tần suất chuyến bay.

Về giá vé máy bay, với "đường bay vàng" TP.HCM - Hà Nội, vé khứ hồi đợt cao điểm, bay ngày 19/1 (28 Tết) về ngày 26/1 (Mùng 5 Tết) có giá rẻ nhất từ 5,5 triệu đồng. Trong đó, vé của Vietravel Airlines từ 6,2 triệu đồng - đã bao gồm thuế, phí nhưng đều chưa có hành lý ký gửi.

Vé của các hãng khác đắt hơn, như Bamboo Airways từ 6,9 triệu, Pacific Airlines và Vietnam Airlines từ 7,1 triệu đồng. Nếu bay vào 14/1 (23 tháng Chạp) và về ngày 26/1 (Mùng 5 Tết), giá vé khứ hồi vẫn như đợt cao điểm trên.

So với dịp Tết Nhâm Dần, giá vé chặng bay này của Tết năm nay (Quý Mão) đã tăng gấp đôi. 

Ngoài "đường bay vàng", giá vé các đường bay ngách từ TP.HCM ra các tỉnh miền Bắc và miền Trung còn đắt hơn. 

Chẳng hạn, vé khứ hồi chặng TP.HCM - Thanh Hóa bay ngày 19/1 về ngày 26/1 của Vietjet có giá rẻ nhất từ 7 triệu đồng, của Pacific và Vietnam Airlines rẻ nhất từ 7,1 triệu đồng. Với các chặng TP.HCM đi Đà Nẵng, Vinh..., giá vé khứ hồi thấp nhất cũng lần lượt 4,6 triệu và 7 triệu đồng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Những con số từ Singapore làm ấm lòng giới xuất khẩu gạo Việt Nam

Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Walmart và loạt đại gia bán lẻ ở Mexico, Venezuela đến Việt Nam săn hàng Việt

Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4

Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm