Thứ sáu, 03/05/2024

Đưa nông sản vào giỏ quà, kể câu chuyện Tết Việt, làm không đủ bán

15/01/2023 7:00 PM (GMT+7)

Tìm giỏ quà Tết gồm các loại nông sản của Việt Nam, được thiết kế bắt mắt và kể câu chuyện Tết Việt để tặng người thân, bạn bè thời điểm này không phải dễ bởi nhiều nơi đã “cháy hàng”.

Không đủ bán Tết

Cách Tết khoảng nửa tháng, nhiều người liên hệ đặt mua giỏ quà Tết “Gieo xuân” chuyên về các sản phẩm nông sản Việt của nhóm bạn trẻ Lê Trường Sơn nhưng một số mẫu đã sớm “cháy hàng”. Nhóm của anh Sơn phải tư vấn cho khách đặt một số giỏ quà Tết khác hoặc linh động thay thế một số loại nông sản, bánh mứt bên trong thay vì những mẫu có sẵn để đáp ứng nhu cầu của khách.

Đưa nông sản vào giỏ quà, kể câu chuyện Tết Việt, làm không đủ bán - Ảnh 1.

Bộ quà Tết "Gieo xuân" bắt mắt, bên trong là nông sản của nhiều bạn trẻ khởi nghiệp thời gian qua. Ảnh: Tr.Sơn

Trao đổi với Thế Giới Tiếp Thị, anh Sơn cho biết các loại bánh mứt bên trong giỏ quà Tết đều là những nông sản đặc trưng của từng vùng, miền như trái cây cuộn, hạt điều lụa rang củi, hạt macca sấy, khô bò, rượu chanh dây, mật dừa nước… Đây là những sản phẩm được các bạn trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp trên mọi vùng miền cả nước vài năm qua. Các sản phẩm này đang từng bước tạo dấu ấn trên thị trường.

“Các sản phẩm đều có thông điệp và câu chuyện riêng, khi kết hợp lại với nhau, kể một câu chuyện nông sản Việt, Tết Việt rất phù hợp làm quà biếu tặng Tết. Bao bì cũng được chúng tôi chăm chút nên được khách hàng đánh giá cao”, anh Sơn nói và cho biết, các bộ quà tặng Tết phân khúc giá dưới 800.000 đồng năm nay hết sớm.

Anh Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Công ty Mật dừa nước Vietnipa cũng đánh giá thị trường quà tặng Tết năm nay khá khả quan. Ngoài cung cấp những túi quà Tết là mật dừa nước, đường dừa nước, anh cũng kết hợp với một số thương hiệu, làm giỏ quà Tết riêng và ghi nhận kết quả tích cực. Công ty này đã chủ động thay đổi bao bì sau một thời gian tiếp cận thị trường theo hướng hiện đại hơn, đẹp mắt hơn, nhờ vậy, mùa kinh doanh Tết khá thuận lợi.

Đưa nông sản vào giỏ quà, kể câu chuyện Tết Việt, làm không đủ bán - Ảnh 2.

Bộ quà Tết cà phê nông sản của ông Nguyễn Ngọc Luận. Ảnh: H.Phúc

Ông Nguyễn Ngọc Luận - Giám đốc Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu, chuyên về dòng cà phê nông sản (cà phê vị dừa, cà phê vị khoai môn, cà phê vị nhàu…) cũng đánh giá giỏ quà Tết cà phê nông sản của công ty tốt hơn nhiều so với năm ngoái. “Chúng tôi cải tiến bao bì, đưa thêm hình ảnh hoa mai, hoa đào, ‘hồn Việt’ vào bộ sản phẩm. Không chỉ cà phê, không chỉ nông sản mà còn có gốm sứ Bát Tràng, rất phù hợp để trao tặng những ngày đầu xuân”, ông Luận nói.

Kể câu chuyện cho giỏ quà Tết

Cập nhật về tình hình kinh doanh giỏ quà Tết năm nay, bà Lâm Thuỵ Nguyên Hồng - Tổng Giám đốc Công ty CP Mỹ thuật Gia Long, cho biết thành công ngoài mong đợi. 

“Chúng tôi phải tiếp tục sản xuất thêm đợt hai mới đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng. Có thể nói, mùa Tết năm nay vượt kỳ vọng, số lượng giỏ quà bán ra tăng gấp đôi so với năm ngoái”, bà Hồng nói và cho biết thêm rằng ban đầu công ty dự tính chỉ cung cấp tương đương năm ngoái trong bối cảnh khó khăn chung, chi phí nguyên vật liệu tăng nhưng sức mua lại rất tốt.

Đưa nông sản vào giỏ quà, kể câu chuyện Tết Việt, làm không đủ bán - Ảnh 3.

Bộ quà Tết “Về nhà là Tết” của công ty CP Mỹ thuật Gia Long. Ảnh: H.Phúc

Theo bà Hồng, sức mua tốt, có thể một phần đến từ ý tưởng công ty đưa ra. Với thế mạnh về thiết kế, năm nay, doanh nghiệp tung ra thị trường bộ giỏ quà với thông điệp: “Về nhà là Tết”. Các bộ quà Tết tái hiện ngôi nhà xưa - mái nhà truyền thống, những chuyến xe đò, áo dài, túi hành lý… nhắc nhớ về những điều thân quen, gần gũi dịp Tết của người Việt.

"Ngày Tết, không gì có thể vui và hạnh phúc hơn khi được về nhà. Người Việt mình rất quan trọng yếu tố gia đình. Dù có đi xa đến đâu, Tết với mỗi người có lẽ là được trở về nhà. Quà tặng về nhà có thể không cần nhiều, không cần giá trị cao, cốt lõi cứ về nhà đã là thấy Tết”, bà Hồng nói.

Trong khi đó, các doanh nghiệp làm giỏ quà Tết thành công với mùa Tết năm nay cũng rất chú trọng thông điệp, lồng ghép câu chuyện của nông sản Việt, Tết Việt hướng tới khách hàng.

Như với “Gieo xuân”, theo anh Lê Trường Sơn, ý tưởng năm nay là các làng nghề khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam. Miền Bắc có làng bánh chưng Tranh Khúc (Hà Nội), miền Trung có làng hương Thủy Xuân (Thừa Thiên - Huế), miền Nam có làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp). Các làng nghề này là ý tưởng làm nên những chiếc hộp từ hình dáng, đến màu sắc, họa tiết vừa đẹp mắt, vừa sang trọng trao nhau những ngày đầu năm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Hãng sữa hàng đầu Việt Nam đang trong chu kỳ tăng trưởng mới

Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh số 5 ông lớn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, ngành làm đẹp hốt bạc

Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

Bán lẻ hiện đại TP.HCM tiếp tục "quyến rũ"

TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.