dd/mm/yyyy

Giá cả thị trường hôm nay (02.6): Giá cà phê sẽ biến động bất thường trong tuần này

Giá cả thị trường hôm nay, trái ngược với phiên giao dịch hôm qua, giá cà phê hôm nay đảo chiều giảm. Sau khi đẩy giá tăng cao, hàng loạt động thái đẩy hàng chốt lời đã khiến giá cà phê giảm sâu trở lại.

Thu hoạch hồ tiêu tại Tây Nguyên. Ảnh minh họa

Giá tiêu khó giữ mốc 80.000 đồng/kg

Phiên giao dịch hôm nay giá hồ tiêu ít biến đổi. Trạng thái bắt đáy được duy trì trong chuỗi giao dịch nối tiếp từ tuần trước.

Theo đó, tại Đăk Lăk, Gia Lai, Đăk Nông, giá tiêu không đổi so với phiên giao dịch hôm qua. Mức giá giao dịch ổn định quanh mức 80.000 đến 82.000 đồng/kg. Đây cũng là mức giá được duy trì từ tuần trước,

Diễn biến đáng chú ý tập trung tại Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai với xu hướng trái ngược. Trong khi ở Bà Rịa – Vũng Tàu giá tiêu bất ngờ tăng 1.000 đồng/kg, nâng mức giao dịch lên 82.000 đồng/kg. Ngược lại, ở Đồng Nai, giá tiêu lại sụt giảm 1.000 đồng/kg, đẩy giá xuống dưới mốc 80.000 đồng/kg.

Giá hồ tiêu hôm nay diễn biến bất ngờ, khó giữ mốc 80.000 đồng/kg. Nguồn: tintaynguyen

Giá cà phê đảo chiều giảm mạnh

Xu hướng tăng giảm khó đoán lại xuất hiện khi giá cà phê hôm nay đổ dốc. Sau phiên bứt tăng trong phiên giao dịch trước thì hôm nay giá cà phê ở các địa phương đồng loạt giảm 300 đồng/kg so với phiên giao dịch hôm qua.

Tại Lâm Đồng giá cà phê quay trở về ngưỡng 43.000 đồng/kg khi giá giảm 300 đồng/kg. Tương tự giá cà phê tại Đăk Lăk, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông cũng mất mốc 44.000 đồng/kg. Hiện giá chỉ giao dịch từ 43.400 đến 43.700 đồng/kg.

Giá cà phê R1 tại TP. Hồ Chí Minh cũng giảm 300 đồng/kg, kéo mức giá trở về ngưỡng 45.600 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay quay đầu giảm, trở về mức giá phiên giao dịch đầu tuần. Nguồn: tintaynguyen

Đà sụt giảm này do tác động từ thị trường cà phê thế giới khi giới đầu cơ bung hàng chốt lời.

Sau khi giới thương lái tăng mạnh giá thu mua cà phê do giá robusta kỳ hạn trên sàn ICE London tăng thêm 1% trong cả phiên hôm qua. Trong đó, giá hợp đồng robusta giao tháng 7 chốt phiên ở 2.010 USD/tấn đã kích thích lực mua vào trên thị trường.

Tương tự trên sàn ICE New York, giá arabica kỳ hạn tiếp đà phục hồi từ cuối tuần trước, tăng thêm khoảng 0,6% trong cả phiên hôm qua.

Trong khi đó, xuất khẩu cà phê của Uganda trong tháng 4 cũng giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái do vụ arabica vừa rồi cho năng suất thấp, Ủy ban Phát triển Cà phê Uganda cho biết.
Tuy nhiên, đà tăng đã chững lại khi giới đầu cơ bung hàng chốt lời.

Thông tin thời tiết bất lợi tại Brazil tác động tới sản lượng cà phê toàn cầu. Ảnh minh họa

Tiếp đó, xuất hiện 1 báo cáo thời tiết từ Brazil cho thấy sẽ có 1 khối khí lạnh đi vào các khu vực trồng cà phê cuối tuần này, dù rằng các thương nhân nhận định khả năng khối khí lạnh này sẽ gây mưa vùng Parana, Sao Paulo và phía Nam Minas Gerais. Yếu tố này đã tác động đến tâm lý nhà đầu cơ.

Các nhà phân tích cho rằng, thị trường cà phê vẫn chưa thật sự sáng sủa và thị trường còn có 2 vấn đề gây ảnh hưởng tâm lý là mưa lạnh cuối tuần tại Brazil và cuộc họp công bố chỉ số việc làm Mỹ vào thứ 6 nên giá cà phê sẽ tăng giảm thất thường trong tuần này.

B.C