Ngày 31-12, theo ghi nhận của của phóng viên, cua gạch trên địa bàn tỉnh Cà Mau được thương lái đến tận vuông thu mua với giá 600.000 đồng/kg; y nhất (loại hơn 300 gram/con) giá 280.000 đồng/kg; y tứ (loại dưới 300 gram/con, khoảng 4 con/kg) 170.000 đồng/kg.
Cua gạch Cà Mau được thương lái thu mua với giá 600.000 đồng/kg
Theo lý giải của nhiều thương lái, giá cua biển tăng từ 50.000 – 150.000 đồng/kg (tùy loại) là do nhu cầu thị trường về mặt hàng này tăng mạnh vào dịp Tết Dương lịch.
"Có khả năng cua biển sẽ trở lại mức giá bình thường vào những ngày tới và sẽ tiếp tục tăng giá vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc vì lúc này nhu cầu mua cua biển làm quà biếu của người dân tăng cao" – thương lái Nguyễn Văn Lượm nhận định.
Lão nông Nguyễn Văn Toàn (65 tuổi; ngụ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) cho hay cua giống khi thả nuôi chỉ bằng hạt tiêu, hạt me… Sau khi thả vào vuông tôm, cua sẽ tự bắt các loại cá, tép nhỏ có sẵn trong tự nhiên để ăn. Hơn 5 tháng thả nuôi, người dân bắt đầu thu hoạch cua bằng cách thả rập hoặc đặt lú.
Cua biển Cà Mau được nuôi dưỡng dưới tán rừng ngập mặn nên cho thịt chắc, ngọt và ngon khó nơi nào có thể sánh bằng. Đây được xem là một trong những nguyên nhân giúp cua biển nơi đây luôn được thương lái tìm mua với giá cao.
"Hơn 5 kg cua thương phẩm vừa đặt rập được, tôi bán cho thương lái thu về trên 2 triệu đồng. Hy vọng năm tới, các nông sản của người dân làm ra sẽ trúng mùa và bán được giá cao" – ông Toàn nói.
Hiện nay có không ít nhãn hàng kém chất lượng vì muốn bán được nhiều hàng đã chấp nhận bỏ từ 25-30%, thậm chí là đến 70% chi phí sản phẩm để thuê người nổi tiếng quảng cáo trên mạng.
Một chuỗi nhà hàng cơm bò Nhật Bản nổi tiếng đã đóng cửa gần như toàn bộ 2.000 cửa hàng từ 31/3 để vệ sinh trong tuần này sau khi phát hiện một con chuột và một con bọ trong đồ ăn của họ.
Với tốc độ phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng định hình lại ngành marketing Việt Nam, mang lại mức độ hiệu quả, cá nhân hóa và đổi mới chưa từng có.
Hiện nay có không ít nhãn hàng kém chất lượng vì muốn bán được nhiều hàng đã chấp nhận bỏ từ 25-30%, thậm chí là đến 70% chi phí sản phẩm để thuê người nổi tiếng quảng cáo trên mạng.
Một chuỗi nhà hàng cơm bò Nhật Bản nổi tiếng đã đóng cửa gần như toàn bộ 2.000 cửa hàng từ 31/3 để vệ sinh trong tuần này sau khi phát hiện một con chuột và một con bọ trong đồ ăn của họ.
Với tốc độ phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng định hình lại ngành marketing Việt Nam, mang lại mức độ hiệu quả, cá nhân hóa và đổi mới chưa từng có.