dd/mm/yyyy

Giá heo giảm sốc, lão nông tự tay giết mổ đàn heo ngàn con

Trong hoàn cảnh giá heo vẫn giảm chưa có điểm dừng, các hoạt động giải cứu cũng chỉ như "gãi chỗ ngứa". Nhiều nông dân đã tự ra tay giết mổ cả đàn heo để cứu vãn cơ nghiệp.

Ông Hải tự tay giết mổ heo và mở cửa hàng thịt bình ổn giá

Câu chuyện của ông Nguyễn Minh Hải, chủ trang trại chăn nuôi heo ở ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú (Mang Thít - Vĩnh Long) cho biết khiến không ít người thán phục bản lĩnh và sự kiên trì.

Ông cho biết, trang trại của gia đình có khoảng 2.000 con heo, trong đó có khoảng gần 1.000 con đến giai đoạn xuất chuồng nhưng không tiêu thụ được. Hay tin siêu thị CoopMart Vĩnh Long không thu phí mặt bằng nhằm hỗ trợ các hộ chăn nuôi heo gặp khó khăn, ông đăng ký mở quầy, giết mổ bán ra thị trường.

Hiện trung bình mỗi ngày gia đình ông Hải mổ 3 - 4 con để tiêu thụ. Giá thịt cam kết rẻ hơn từ 20.000- 25.000đ/kg tùy loại so với giá thị trường. Do đem bán trực tiếp nên trừ hết chi phí còn lời hơn 300.000 đồng mỗi con.

Nếu cứ thụ động ngồi chờ giá heo lên, người chăn nuôi sẽ càng bế tắc. Hành động để tự cứu lấy mình, dù chặng đường rất gian nan nhưng sẽ là cách để người nuôi heo tìm ra lối thoát.

Theo Trần Hiếu