Rời Chelsea, Benitez sang Đức hành nghề

Thứ hai, ngày 06/05/2013 06:21 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ngay khi mùa giải này khép lại, Rafa Benitez sẽ rời khỏi cương vị HLV trưởng Chelsea, và bến đỗ tiếp theo của ông, có thể sẽ là Schalke, đội bóng giàu tham vọng của nước Đức.
Bình luận 0

Có tới 80% khả năng, Jose Mourinho sẽ trở lại dẫn dắt Chelsea khi mùa giải khép lại. Nghĩa là, Rafa Benitez chỉ còn nắm đội chủ sân Stamford Bridge thêm vài trận đấu nữa. Vậy sau khi rời London, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ lựa chọn bến đỗ tiếp theo nào cho mình? Theo Daily Mail (Anh), đó có thể sẽ là Schalke.

img
 Benitez sẽ dẫn dắt Schalke mùa tới?

Trong một tuyên bố mới đây, đích thân Tổng giám đốc Schalke, Horst Heldt đã lên tiếng mời gọi Benitez, đồng thời hứa hẹn sẽ bạo chi cho chuyển nhượng nếu cựu HLV Liverpool gật đầu tới sân Veltins-Arena.

“Tài năng và kinh nghiệm của Benitez sẽ là yếu tố then chốt mang lại thành công cho Schalke. Chúng tôi hi vọng ông ấy sẽ hợp tác với chúng tôi. Chúng tôi có tham vọng và những kế hoạch lớn cho tương lai. Schalke đã ngủ yên trong mấy năm qua và giờ là lúc cần trỗi dậy”, cựu danh thủ ĐT Đức cho biết.

Schalke là một trong những đội bóng lớn và giàu tham vọng bậc nhất nước Đức. Trong đội hình của họ sở hữu rất nhiều tài năng như Michel Bastos, Jefferson Farfan, Klaas-Jan Huntelaar, Benedikt Howedes hay Julian Draxler. Ngoài ra, với sự bợ đỡ của Tập đoàn Gazprom và tình hình kinh doanh ổn định, “Hoàng gia xanh” luôn dư giả trong các kỳ chuyển nhượng.

Vấn đề với Schalke bây giờ, chính là tìm kiếm một HLV phù hợp. Trong khoảng 4 năm trở lại đây, họ đã lần lượt phải chia tay những Felix Magath, Ralf Rangnick, Josef Eichkorn hay Huub Stevens vì không tìm thấy tiếng nói chung. Jens Keller-HLV đương nhiệm, chỉ là phương án tạm thời và sẽ rời nhiệm sở khi mùa giải khép lại.

Benitez sở hữu một bản lý lịch mà Schalke thực sự ưng ý. Trước khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Chelsea thay cho Roberto Di Mateo, chiến lược gia 53 tuổi người Tây Ban Nha từng dẫn dắt những đội bóng lớn như Valencia, Liverpool và Inter Milan. Những nơi đó, ông đều mang về cho CLB những danh hiệu.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có cuộc tiếp xúc nào giữa Benitez và Schalke. Dễ hiểu thôi, Benitez muốn tập trung cho những trận còn lại với Chelsea để hoàn thành mục tiêu tốp 4 Premier League và hướng tới trận chung kết Europa League với Benfica.

Nhưng sau đó, chắc chắn ông sẽ suy nghĩ về Schalke. Tới Bundesliga và có dịp đối đầu đồng hương Pep Guardiola (Bayern Munich), một viễn cảnh rất đáng chờ đợi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem