Thủy tinh cần rất nhiều năng lượng trong quá trình chế tạo, cụ thể là khí tự nhiên. Với cuộc chiến Nga-Ukraine, việc trao đổi năng lượng này được dự đoán sẽ gặp cảnh "tắc nghẽn".
Trong thời gian này, nhiều nguồn tin cho biết Volkswagen đang bắt đầu dự trữ cửa sổ và kính chắn gió. Tuy nhiên, ngành công nghiệp Đức phụ thuộc rất nhiều vào khí đốt của Nga. Và các nhà máy chế tạo của hãng xe kể trên cũng có thể gặp phải thử thách lớn về "đoản mạch" chuỗi cung ứng.
Thiếu khí đốt là nguyên nhân của vấn đề không đủ kính chắn gió. |
Việc thiếu thủy tinh sẽ ảnh hưởng ngay lập tức đến các nhà sản xuất ô tô. Trong cuộc khủng hoảng chip, nhiều hãng xe đã thay thế một số chip theo thiết kế ban đầu bằng những loại chip khác để tránh việc giao hàng chậm, nhưng với chất liệu thủy tinh, họ sẽ khó khăn hơn để giải quyết.
Theo Wall Street Journal, việc không tự sản xuất được kính sẽ khiến các hãng xe nhập khẩu bộ phận này từ các quốc gia không phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng. Tùy thuộc vào nơi sản xuất chi tiết trên, giá thành của chúng có thể cao hơn nhiều so với các bộ phận được sản xuất nội địa, điều này cũng sẽ làm tăng giá xe.
Giá xe nhập khẩu có thể sẽ tăng trong tương lai gần. |
Hiện tượng thiếu kính về cơ bản sẽ gắn liền với cuộc khủng hoảng năng lượng, giới chuyên gia cho rằng nó có thể khó giải quyết hơn vấn đề thiếu hụt chất bán dẫn. Việc khắc phục khó khăn sắp tới phụ thuộc vào việc tìm kiếm các nguồn khí đốt tự nhiên hoặc các nguồn năng lượng khác nhau, chẳng hạn như chuyển sang năng lượng hạt nhân.
Theo Tiền Phong
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.